หมอนัดกลืนน้ำตาล

ตอนนี้กังวลเรื่องน้ำตาลจังค่ะ วันที่14หมอนัดกลืนน้ำตาล วันนี้ตื่นนอนตอนเช้าเลยให้พี่สาวเจาะเลือดดูอยู่ที่ค่า 84 เพราะมีกรรมพันธุ์เลยกังวลมีโอกาสน้ำตาลจะสูงไหมค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้หมอนัดกลืนน้ำตาล 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา กลืนน้ำตาล 75 ก. เจาะ 3 เข็ม ครั้งเดียวผ่านเลยค่ะ หมอให้งดอาหารหลังเที่ยงคืน เรางดน้ำ อาหารเลยค่ะ ฝั่งเราไม่มีคนเป็นเบาหวาน แต่ฝั่งสามี พ่อสามีเป็นเบาหวาน ก่อนตรวจประมาณสองสัปดาห์ เราต้มน้ำใบเตยดื่มแทนน้ำเปล่าค่ะ ไม่ใส่เกลือ ไม่ใส่น้ำตาล กินอาหารและขนมปกติ

Đọc thêm

บ้านนี้ไม่มีกรรมพันธุ์คะ แต่น้ำตาลในเลือดเกินค่ะ รอบแรกไม่เกิน140 ได้167 รอบ2 ไม่เกิน 120 ได้ 147 รอบ3 ไม่เกิน120 ได้ 157 สรุปได้ฉีดยาเองทุกวันจนปัจจุบันบันนี่ค่ะ รอบล่าสุด ไม่เกิน120 ได้ 121 รอดูวันที่15นี้ค่ะ ว่าจะลดลงมั้ย ถ้าลดก็อาจจะได้หยุด ถ้าไม่ลดอาจจะได้ฉีดยันตลอดค่ะ (ตอนนี้37/4)

2y trước

ฉีดปริมาณตามหมอบอกค่ะ ฉีดที่ต้นขา ทุกเช้าก่อนอาหาร30นาที หมอบอกว่าบางทีร่างกายเราอาจจะไม่สามารถผลิตสารอินซูลินได้มันเลยไม่ลดค่ะ พยายามออกกำลังกายหรือทำอะไรให้ร่างดายไเ้เผาผลาญด้วยนนะคะน่าจะช่วยได้จากที่สังเกตุตัวเอง

แม่กลืนแล้วค่ะ แต่ไม่รอด แม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ต้องควบคุมอาหารและน้ำตาล ตอนแรกก็กังวลนะ แต่เราลูก 3 แล้ว น้ำหนักขึ้นทั้งหมด 8 กก.เองตั้งแต่ตั้งครรภ์ถึงคลอด ลูกก็คลอดออกมา 3150 ก. หมอบอกว่ามากเลย เราคิดว่า การควบคุมอาหารก็ดีเหมือนกันนะ ทำให้เราเลือกกินแต่ของมีประโยชน์

2y trước

ค่ะแม่ รอลุ้นค่ะพรุ่งนี้😔

แนะนำ… เคล็ดลับก่อนไปตรวจ กรณีคัดกรอง กินน้ำตาล 50ก. อย่ากินอาหารหรือข้าวใดๆ ไปก่อน ให้อดไปเลย แบบนี้ไม่เกินเกณฑ์แต่นอนค่ะ (ถึงหมอ, พยาบาล จะบอกว่ากินข้าวได้ก็ช่าง ถ้ากินไปแล้ว ผลเกินเกณฑ์ ไม่คุ้ม ต้องตรวจซ้ำอีก 100ก. เจาะเลือด 4ครั้ง)

2y trước

เหมือนกันเลยค่ะวันไปฝากท้องกินข้าวซะอิ่มได้ตรวจน้ำตาลหมอให้นัดตรวจซ้ำเจาะ 4 ครั้งเซ็งเลย

บ้านนี้36w ไม่มีพันธุกรรมเป้นเบาหวานค่ะ แต่พอท้องตรวจน้ำตาลในเลือดสูงไปนิดหน่อยค่ะ ตรวจ4ค่า ผิดปกติ2ค่า ถือว่าเกินไปนิดนึง กินของหวานจัดมาก โดยปกติคนท้องจะเสี่ยงเบาหวานง่ายมากค่ะ ต้องกินแบบพอดีๆเลยเมื่อรุ้ว่าท้อง เดวจะเหมือนบ้านนี้😂😂

2y trước

สู้ๆจ้า บ้านนี้ผ่านเรียบร้อยแล้วจ้า รสชาติอร่อยมากด้วย ปกติจะเป็นคนติดหวานมากค่ะ

ของเราไปตรวจเมื่อวานไม่ผ่าน เจาะไป144 ตอนนี้เครียดมากเพราะต้องไปตรวจใหม่ที่โรงบาลอดข้าว น้ำ 8ชั่วโมง สงสารลูกมากเพราะเค้าดิ้นหิวทุกชั่วโมง ตอนนี้กินน้ำใบเตย กับลดแป้ง ลดหวานทุกอย่าง

2y trước

วันนี้ตรวจผล116ปกติค่ะ งดข้าวงดน้ำ หลังเที่ยงคืน ดีใจมากค่ะที่ผ่าน เครียดมาหลายวันเลยค่ะ

ตื่นเช้าเจาะโดยที่ไม่กินอะไร ค่า84ถือว่าปกติค่ะ แต่กลืนน้ำตาล คือดูกลไกการกำจัดน้ำตาลหลังกลืน จะสูงกว่านี้ รอลุ้นนะคะล

2y trước

รอลุ้นค่ะว่าจะสูงมากแค่ไหน✌️

บ้านนี้มีฝั่งแม่เป็นเป็นเบาหวานค่ะ ตอนแรกตรวจ 50 กรัม น้ำตาลเกิน แต่พอตรวจ4เข็มก็ปกติค่ะ คุณแม่อย่าเครียดนะคะ

2y trước

บ้านนี้ป้าค่ะเป็นเบาหวาน ท้องแรกไม่เคยได้กลืนน้ำตานพอท้อง2โดนทุกอย่างเลยค่ะ หมอกลัวเป็นเบาหวานเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ

ผลเลือดผ่านแล้วนะค่ะ กลืนน้ำตาล2ขวด ผล116ปกติจ้า ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและให้กำลังใจ ของทุกๆคนนะค่ะ✌️✌️😍😍💕💕

ดีใจมากเลยค่ะที่ผ่านทุกอย่าง ยกเว้นเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะบ้านนี้ฉีดยาทุกๆอาทิตย์เลยค่ะ🙂🙂

Câu hỏi liên quan