ลุกไม่ดิ้น

ตอนนี้กนูท้องได้21สัปดาห์แล้วค่ะ แต่ลูกไม่ดิ้นเลย กังวลมากค่ะ แม่ช่วยเล้าประสบการณ์ลุกดิ้นให้ฟังหน่ิยได้มั้ยคะว่าเขาจะดิ้นตอนไหนอะไรยังไงตอนนี้กีงวลมากเลยค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องเเรกดิ้นชัดตอน26wขึ้นไปค่ะ หน้าท้องเเม่หนาอาจจะไม่รู้สึกว่าลูกดิ้น แม่ลองเอามือลูบๆท้องดูนะค่ะ จะรู้สึกว่าน้องตอด ไม่ต้องกังวลค่ะ ท้องเเรกบ้านนี้ดิ้นตอน25wท้องสอง25wยังดิ้นบ้างไม่ดิ้นบ้างเลยค่ะ พี่พยาบาลบอกปกติค่ะ ท้องสองจะดิ้นชัดตอน28w ขึ้นไปค่ะ เเล้วเเต่หน้าท้องของแม่ด้วยนะค่ะ

ยิ่งท้องแรก 21w ยังไม่รู้สึกหรอกค่ะ บางคน 24-28w ถึงจะรู้ว่าดิ้นเป็นอย่างไร ลองสังเกตุตอนไป ultra sound ถ้าหมอกำลังบอกว่าเขาเคลื่อนไหวอยู่ ดิ้นอยู่ นั่นคืออาการดิ้นค่ะ แต่ไม่ต่องกังวลค่ะ หลัง 28w แล้ว ดิ้นเยอะแน่นอน จนจุกเสียดแน่นท้องเลย ขึ้นอยู่กับนิสัยเด็กด้วยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ท้องแรก ไม่รู้ว่าลูกดิ้นเป็นยังไง จนเกือบ 20วีคค่ะ กำลังนอนมองท้องตัวเอง แล้วเห็นท้องกระตุกขึ้นมาชัดเจน จากนั้นเลยรู้ว่าลูกตอดนานแล้วแค่ไม่รู้เรื่องค่ะ จะคล้ายๆ ปลาตอดขนมปังค่ะ จึ่กๆ บ่อยๆ

ไปหาหมอยังคะ ลองกินอะไรที่หวานๆเย็น หรือสังเกตุตอนหลังกินข้าว ตอนตื่นนอน ถ้าไม่รู้สึกอะไรแนะนำไปหาหมอ ให้หมอเช็คดีกว่าค่ะ บางคนอาจจะหน้าท้องหนาจะรู้สึกช้าหน่อยค่ะ

บ้านนี้21วิครู้แค่ตอดๆค่ะ ยังไม่เห็นได้ชัดเลนเวลาดิ้น แม่เป็นคนตัวเล็กแต่หน้าท้องหนา อย่ากังวลนะคะ เพราะบางครั้งเขาดิ้นเวลาเราทำงานหรือนอนมันจะทำให้เราไม่เห็นค่ะ

ที่ไม่ยังไม่ดิ้นหรือแม่ไม่รู้สึกอาจเป็นเพราะหนังท้องเราหนาแล้วไม่รู้สึกก็ได้นะคะ ของเราดิ้นที่รู้สึกเลย เกือบ26 w ถ้าถามหมอหมอตรวจแล้วปกติก็คือไม่มีปัญหาอะไรนะคะ

ของบ้านนี้ตอดตั้งแต่16วีค จะรู้สึกเหมือนมีอะไรตอดท้องตุ๊บๆ ปัจจุบัน20วีคกว่าๆตอดบ่อยมากค่ะ แม่อย่าเครียดนะคะ หน้าท้องแต่ล่ะคนไม่เหมือนกันค่ะ#ท้องแรกจ้า

ทัองแรกไม่ค่อยรุ้สึกถึงลูกดินกว่าจะรุ้ก็ประมาน26วีคแต่ตอนนี้ท้องสองน้องดิ้นตั้งแต่21วีคแต่ยังดิ้นไม่สม่ำเสมอค่ะ

เหมือนกันค่ะตอนนี้38สัปดาห์กับ2วันน้องดิ้นน้อยมากแต่ก็คอยสังเกตุตัวเองกังวลเหมือนกันค่ะแม่

2y trước

ตอนนี้ได้39 วิคค่ะลูกดิ้นน้อยลงกังวลเหมือนกันค่ะ ครบกำหนด29มิย.นี้ค่ะ เดินแทบไม่ได้เลยปวดหน่วงลงหัวเหน่า คุนแม่ท่านไหนเป็นเหมือนเราไหมค่ะ

ท้องแรกค่ะ รู้สึกลูกตอดตอน16วีคค่ะตอนนี้23 1แล้วดิ้นเก่งมากเลยค่ะหน้าท้องนี่เป็นคลื่นเลยค่ะ