แม่ๆมีความคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ

ตอนนี้ 37W2D หมอนัดดูอีกทีวันนี้22นี้ ถ้าแม่อยากผ่าคลอดเลยจะเป็นอัตรายมั้ยคะ แล้วจะสามารถผ่าได้เลยมั้ยโดยที่ไม่รอครบ40วีค เพราะตอนนี้ ไม่มีอาการอะไรเลยค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

18 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ฝากโรงพยาบาลของรัฐ หมอจะแนะนำให้คลอดเองแบบธรรมชาติ เห็นแม่ท่านอื่นไปแจ้งหมอว่าอยากผ่าแต่หมอไม่อยากให้ผ่า นอกจากจะมีความจำเป็นในการทำคลอดจริงๆถึงจะผ่าให้ คลอดเองมีข้อดีหลายอย่าง แผลหายเร็วร่างกายฟื้นฟูเร็ว ในความเห็นแม่น่ะ

Influencer của TAP

ถ้าฝากรพ.รัฐหมอจะไม่ผ่าให้ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นเช่นน้องไม่กลับหัวหรือน้องน้ำหนักมากเกินจนคลอดไม่ได้ แล้วก็ถ้าหมอเร่งคลอดให้ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม ส่วนมากรพ.รัฐจะให้คลอดเองมากกว่าค่ะ

รพ. ที่เราฝากคุณหมอผ่าให้ที่ 38 วีคขึ้นไปค่ะ แต่ถ้าแม่ยังไหว อดทนอีกนิดเดียวค่ะ สักระหว่าง 38-39 วีค ให้น้องได้อยู่ในพุงแม่แบบสมบูรณ์ที่สุดก่อนออกมา บ้านนี้ผ่า 38วีค 5 วันค่ะ เดินแทบไม่ไหว

Đọc thêm

บ้านนี้ผ่า 38+4 ออกมาน้องหนัก 2230 ตัวเล็ก ถ้าผ่าคุณหมอจะผ่าให้ที่ 38-39w อยู่นานกว่านี้ก็ไม่มีอะไรเพิ่มแล้วค่ะ ถ้ายังไม่ถึง38 ไม่แนะนำให้ผ่าค่ะ ปอดน้องยังไม่สมบูรณ์กลัวจะได้อยู่ nicu ค่ะ

พอดีวันเสามีธุระ กลัวกับมาไม่ทันหมอ เลยไปหาหมอตั้งแต่เมื่อคืน สรุปได้ผ่าค่ะ เพราะน้องตัวใหญ่3300g หมอเลยให้ผ่าวันที่26นี้เลยค่ะ ขอบคุณแม่ๆนะคะที่แนะนำ

ต้องถามหมอค่ะ บ้านนี้ครบ40วีค วันที่3ธ.ค. หมอให้ผ่า25พ.ย. ก่อนกำหนด1วีค ที่ต้องผ่าเพราะท้องแรกผ่า ท้อง2เลยคลอดเองไม่ได้

ถ้าขอผ่า คุณหมอน่าจะให้ที่ 38w นะคะ ยกเว้นลูกคุณแม่ตัวใหญ่มากๆ ผ่าคลอดออกมา 3000+g กำลังดีค่ะ

2y trước

ทีแรกเราก้อกะว่าจะคลอดเอง แต่น้องตัวใหญ่มากไม่กลับหัวด้วยค่ะ คลอดออกมา3890กรัมค่ะ

37wคือระยะปลอดภัย ถือว่าคลอดตามกำหนด แต่ถ้าผ่าส่วนมากหมอจะผ่าให้ 38w ขึ้นไปค่ะ

เราผ่าคลอดลูกคนแรก38+5หมอบอกว่าอยู่ในระยะปลอดภัยค่ะขึ้นอยู่กะหมอด้วยนะคะ

รอครบ 38 วีคดีกว่าค่ะ ปอดน้องจะเริ่มทำงานได้ดีชึ้น ความเสี่ยงน้อยกว่าค่ะ