ผลเลือดเป็นพาหะธาลัสซีเมีย

ตอนนี้​ 16w หมอบอกว่าผลเลือดเป็นพาหะธาลัส​ ควรทำไงดีคะ

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ก็เป็นพาหะ ทั้งพ่อและแม่ค่ะ แต่ดีที่ตรวจละเอียดแล้ว เป็นพาหะคนละกลุ่มกัน แม่เป็น อัลฟ่า2, พ่อเป็น EA ถือว่าเจอกันแล้ว ไม่จัดอยู่ในกลุ่มอันตรายค่ะ ลูกจะออกมาเลือกเป็นพาหะตัวใดตัวหนึ่ง ทางที่ดี ตรวจเลือดคุณพ่อด้วย เพื่อดู typing อีกทีค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ตรวเมื่อ10weekบตรวจเลือดทั้งภรรยาและสามี สรุปเป็นพาหะทั้งคู่แต่ดีที่คนละสายและโครโมโซมคนล่ะตัว ความรุนแรงที่จะเกิดกับเด็กเลยต่ำ แต่บ้านนี้แม่ตรวจเลือดแบบละเอียดทุกตัวและตรวจดาวน์ซิมโดรมด้วยค่ะจนตอนนี้อายุครรภ์ได้26+5weekแล้วค่ะ

เราก็เป็นพาหะ แต่หมอจะให้ยาบำรุงเลือดมาทาน แล้วคุณแม่ก็กินอาหารบำรุงเลือดเช่นพวกตับ ผักใบเขียว ตรวจเลือดอีกครั้งช่วง5เดือน คือผลเลือดดีขึ้นเยอะ แต่คุณแม่ต้องทานยาเสม่ำเสมอนะคะ

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่จ้าหมอเจาะน้ำคร่ำไปตรวจน้องเป็นแค่พาหะปกติเหมือนแม่ไม่ซีดไม่เติมเลือดไม่ต้องเอาออกจ้าตอนนี้คลอดมาได้เกือบ1อาทิตย์แล้ว

เราก็เป็นคะ แม่เป็นธารัส พ่อปกติคะ ตรวจเลือดทั้งพ่อแม่ แต่แม่หมอให้เข้าเลือดทุกเดือน ตอนนี้เข้าเดือนที่5 แล้วคะ หมอบอกไม่เป็นไรคะ สู้ๆคะ

เราก็เป็นพาหะค่ะ ตรวจเลือดพ่อ ถ้าพ่อไม่เป็นสามารถตั้งครรภ์ต่อได้ค่ะ คนแรกแข็งแรงปกติดี ตอนนี้กำลังท้องคนที่ 2 จ้า อย่ากังวลค่ะ

สามีได้ตรวตเลือดหรือยังคะ ถ้าสามีปกติก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะเราก็พาหะเหมือนกันแต่สามีปกติดีค่ะ

บ้านนี้แม่ก้อเป็นพาหะธารัสซีเมียค่ะถ้าพ่อเป็นด้วยหมอจะเอาเด็กออกค่ะ แต่พ่อเลือดปกติค่ะ

ให้สามีไปตรวจเลือด ทำตามคำแนะนำของหมอค่ะ ถ้าสามีไม่เป็น เด็กมีโอกาสเป็นแค่พาหะค่ะ

บ้านนี้เป็นทั้งแม่ทั้งพ่อจ้า. ผลตรวจออกมาคุณหมอบอกมีความเสี่ยงน้อยจ้า. ตอนนี้ 20+3 w

Câu hỏi liên quan