น้อง7เดือนไม่ชบกินข้าว อ้วกบ่อย กินนมแม่

ตอนนี้7เดือนเริ่มป้อนข้าววันล่ะ1มื้อ 1-2ช้อนโต๊ะ แต่น้องกินไม่เคยหมดกินน้อยมากทำท่าจะออกตลอด แม่ตุ๋นข้าวใส่ผัก ยังไม่ให้ทานเนื้อสัตว์ แม่ลองทำน้ำสต๊อกไก่+ผักรสหวาน เพิ่มรสชาติให้น่าทาน แต่ก็ไม่ได้ผล 2วันมานี้อ้วกเยอะมาก ไปหาหมอมาให้ยาแก้อ้วกมาทาน เพราะกลัวน้องขาดน้ำ ตอนนี้หนักหนักตัวลดลงเรื่อยๆจะตกเกณท์แม่เครียดมากค่ะน้ำนมแม่ก็มาน้อย น้องก็จะเข้าเต้าอย่างเดียว ดูเหมือนจะกินไม่อิ่ม ใครมีวิธีเพิ่มน้ำหนักตัวให้น้องบ้างคะ หรือต้องใช้นมเสริม น้องคงไม่ยอมกินนมผงแน่ๆน้องติดเต้า คิดหาสารพัดวิธี เเม่เครียดกว่าเดิม หาเมนูอะไรลูกก็ไม่ชอบจนแม่ท้อ

น้อง7เดือนไม่ชบกินข้าว
อ้วกบ่อย กินนมแม่
5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บำรุงน้ำนมค่ะ เราน้ำนมหดตอนลูก 7 เดือน หดแบบไม่ออกสักหยด ลูกคือสู้สุดใจคาบเต้าแห้ง ไม่ยอมกินนมผง น้ำหนักลดเป็นกิโลนางก็สู้ เรากู้น้ำนมด้วยวิธีกินผงชงหัวปลี+ดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตรค่ะ ลูก 1.10 ขวบละ หดไป 5 รอบถ้วนใช้วิธีนี้ตลอด ส่วนเรื่องข้าว เราจะซื้อขนมเด็ก 6เดือน+ มาให้ลูกทานควบกับการกินข้าวค่ะ ทานวันละ 1 ชิ้น เพื่อให้ลูกรู้จักการกินอย่างอื่นนอกจากนมแม่ เมนูข้าวเราเริ่มจากข้าว+นมที่ลูกกิน (นมแม่/นมผง) แล้วก็ข้าว+ผลไม้รสหวาน ข้าว+ผักรสหวาน มัน ฟักทอง ข้าวโพด ซุปข้าวโพด ซุปฟักทองงี้ 1 เดือนถึงจะเริ่มเพิ่มไข่แดง ผักใบเขียว 2 เดือนกินเนื้อสัตว์ค่ะ ลูกเรามีนิสัยไม่กินข้าวเหลวเละเป็นน้ำ ยางจะกินแบบหนืด ๆ เหนียว ๆ น้ำน้อย พอ 9 เดือนไม่กินข้าวบด ไม่กินอาหารเหลวอ้วก ต้องข้ามมาข้าวเม็ด อาหารจำพวกผัด เมนูเส้น อาหารลูกแนะนำชิมนะ บางทีเด็กก็ไม่กินถ้ามีกลิ่นคาว กลิ่นแรง เหม็นเขียว

Đọc thêm
7mo trước

ขอบคุณนะคะแม่ ไว้หลังขวบน้องคงทานดีขึ้นเยอะขึ้น ขอบคุณที่ให้ความรู้ข้อมูลดีๆนะคะ😊 ตอนนี้น้องก็7กิโล ตัวเล็กๆน่ารักปุ๊กปิ๊กมาก

บ้านเราถ้าเริ่มกินใช้เครื่องปั่นข้าว+ผัก+ไข่ค่ะ แล้วค่อยๆเพิ่มความหยาบของข้าว และอาหารอื่นๆ บางทีก็ต้มข้าวต้ม เอาแบบนิ่มที่สุดก่อนค่ะ เราก็สายน้ำนมน้อยค่ะ ยังดีลูกกินได้ แม่ลองให้ลูกทานทีละอย่างเพื่อป้องกันการแพ้นะคะ แล้วลองให้น้องทานผลไม้ดูค่ะเผื่อชอบ เริ่มแรกแนะนำอโวคาโดที่สุกเต็มที่แล้วซักช้อนเล็กๆ หรือแก้วมังกรคำเล็กๆสลับข้าวก็ได้ค่ะ ข้าวให้เด็กเล็กแนะนำหอมมะลิแท้ก่อนค่ะมันนิ่ม พอเขาเริ่มกินดีค่อยเปลี่ยนก็ได้ค่ะ ถ้าบ้านแม่ไม่ได้ใช้กินประจำ ลูกเราก็น้ำหนักคาบเกณฑ์ แต่เพราะขับถ่ายดีด้วย แข็งแรงค่ะ แม่ต้องลองให้น้องทานหลายๆอย่างดูค่ะ แต่ดูสมุดสีชมพูควบคู่ไปด้วยหรือศึกษาดูค่ะว่า อาหารไหนกินได้ไม่ได้ แล้วแม่ลองสังเกตดูนะคะ ว่าน้องชอบทานอะไร เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้มีช่วงเบื่ออาหารตอน6-7 เดือน หลังจากนั้นน้องไม่กินข้าวบด บดละเอียดหรือหยาบก็ไม่เอา เปลี่ยนมาเป็นBLWเเทน เเม่เลยศึกษาให้น้องเริ่ม จากที่เครียดน้องชอบทำท่าให้อ้วก ไม่ยอมกินบ้าง ตอนนี้กินเก่ง ทำอะไรให้ก็กิน กินข้าวเเบบผู้ใหญ่เลยค่ะ เเค่ไม่ปรุงรส

เราบำรุงน้ำนมด้วยการต้มน้ำฝางกินทุกวันลูกเราสามคนกินนมยันสองขวบทุกคน.คนที่สามนี้สามขวบครึ่งอาหารเราให้ลูกกินข้าวสวยกับต้มจืดผักเปื่อยๆบางทีก็ตุ่นไข่ใส่สารพัดเพราะลูกเราไม่กินข้าวเละๆสักคนลองดูคะ

7mo trước

ใช่ค่ะไม่ฝางแดงกินขับน้ำคาวปลาบำรุงเลือดยังทำให้น้ำนมเยาะขึ้นด้วยจ๊ะ

Super Mom

ลูกเราก็ไม่กินอาหารเหลวแบบบดป้อนค่ะ แม่ศึกษาการกินแบบ blw ดูนะคะ

7mo trước

จะลองดูนะคะ