ผมยาวแล้วสารอาหารไปถึงลูกได้น้อยลงจริงมั้ยคะ

ตอนนี้17วีคค่ะ มีเพื่อนบอกว่าถ้าผมยาว ลูกจะได้รับสารอาหารน้อยลง เพราะสารอาหารต้องไปเลี้ยงผมค่ะ ช่วงนี้ผมยาวเร็วมากด้วยค่ะ ใกล้จะกลางหลังแล้วค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกค่ะ

24 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราตอนท้องยาวเลยสะโพกเลยค่ะ ผมหนาและดกมาก ลูกก็น้ำหนักตามเกณฑ์ปกติเลยแม่ แต่เราตัดตอนใกล้คลอดเพราะผมแห้งช้ามากกกกไม่มีเวลาเป่าไดร์จนแห้งเลยตัวสั้นมันสะดวกกว่าค่ะ พอคลอดผมนี่ร่วงปานใบไม้เลย 🤣 เหลือแค่ครึ่งคอยังแห้งไม่ทันลูก หกหัวให้นมลูกจนรังแคถามหา สุดท้ายไถเลยค่ะ จบทุกปัญหา

ให้เพื่อนไปเรียนหนังสือมาใหม่แล้วค่อยมาทักนะคะ…. ไม่ได้เกี่ยวกันเลยยยย ต่อให้ผมยาวกรอมเท้า แต่ถ้าคุณทานอาหารดีวิตามินดี หรือต่อให้ไม่ดีด้วย ยังไงทารกก็จะดูดซึมเท่าที่เค้าจะทำได้อยุ่แล้วค่ะ แค่ผลลัพธ์มากน้อยต่างกัน ** แต่ความยาวของผมไม่เคยมีผลค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณค่า

ร่างกายจะเลี้ยงส่วนที่สำคัญก่อนเสมอค่ะ ถ้าสังเกตุดีๆ ช่วงท้องแม่บางคนอาจผมร่วมนั่นเกิดจากร่างกายเอาเลือดไปเลี้ยงส่วนสำคัญต่างๆ เช่นหัวใจ สมอง เด็กในครรภ์ ส่วนผมนั้น มีความสำคัญอยู่ลำดับท้ายๆเลยค่ะ ที่ให้ตัดเพราะจะได้ไม่รำคาญเวลาเลี้ยงลูก

แล้วแต่คนจะเชื่อค่ะแต่ส่วนตัวคือตัดออกค่ะเพราะว่าช่วงท้องมันร้อนแล้วก็หงุดหงิดง่ายมัดผมเองก็ไม่ค่อยจะไหวด้วยแหละค่ะ้พราะก็เริ่มใหญ่มักต่ำก็ไม่ได้ต้องมัดสูงอย่างเดียวเวลาผมมาทิ่มคอค่ะเลยหงุดหงิดเลยตัดให้มันจบๆไปเลยค่ะ

เส้นผมกับกระเพาะอาหารไม่ไดัสัมพันธ์กันเลยค่ะแม่ เราผมยาวเกือบถึงก้นเพราะเลี้ยงผมบริจาค(รอตัด) ตอนนี้ท้องได้26weekลูกน้ำหนักดีแข็งแรงดี อยู่ที่อาหารการกินของแม่มากกว่าค่ะว่าที่กินไปมีประโยชน์มั้ย

ไม่น่าจะเกี่ยวนะคะ แต่สำหรับเราตัดสั้นเพราะเพื่อความคล่องตัว สบายหัว สระแล้วก็แห้งไว เดี๋ยวพอหลังคลอดช่วง5-6 เดือนผมจะร่วงอีก ก็เลยตัดรอ พอมีลูกเลยไม่ค่อยมีเวลาด้วยค่ะ

ไม่เกี่ยวนะคะ ที่ตัดๆกัน เพราะมันเสียเวลาในการสระ ไม่มีเวลาดูแลผม ยิ่งเวลาร้อนๆคือหงุดหงิดกันค่ะ นี่ก็ไว้ยาวค่ะ และร่วงมากเช่นกัน😂 น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ปกติดีค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้ไปตัดเพราะจะได้เป่าผมแห้งไว ท้องเริ่มใหญ่นั่งเป่าผมยาวนานๆละเซ็งค่ะ ผมหนามากด้วย ตัดแล้วสบายเลย สระง่าย เป่าแห้งไว สบายหัว 🤣🤣

1y trước

ตอนนี้แห้งช้าเหมือนกันค่า ขนาดผมร่วงทุกวัน ^^"

ไม่เกี่ยวคะ ส่วนตัวนะ ยาวเลยเอวอีก ลูกก้อปกติดี ไม่ได้มีปัญหากันผมเลย ส่วนหลายๆที่เขาตัดผมเพราะ คนท้องและหลังคลอดผมมันจะล่วงหนักคะ

1y trước

ขอบคุณค่า เกือบนัดช่างเล้วค่า

ไม่เกี่ยวค่ะ ตัดมาสองรอบแล้วหมอก็ว่าน้องปกติดีน้ำหนักตามเกณฑ์ ก่อนคลอดว่าจะไปตัดอีกรอบค่ะ หงุดหงิดร้อนด้วย สระกว่าจะแห้ง🤣

1y trước

ก่อนคลอดน่าจะตัดเหมือนกันค่า