ตอนนี้ลูกชาย อายุ 3 เดือนแล้วครับ มีปัญหาคือที่บ้านคุณยายเอาแปลมาให้ลูกนอนไม่ทราบว่าการนอนแปลกับการนอนปรกติอันใหนดีกว่ากันครับ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นอนเปลจะทำให้น้องหลับได้ง่ายกว่านอนฟูกค่ะ เพราะเปลจะห่อหุ้มตัวน้องไว้เหมือนตอนอยู่ในท้อง แต่หากนอนไปเรื่อยๆน้องจะติดค่ะ ทำให้ต้องใช้เปลเท่านั้นถึงนอนได้ และเมื่อน้องโตแล้ว มีโอกาสที่น้องจะดิ้นตกเปลได้ค่ะ ส่วนตัวแนะนำให้กล่อมนอนบนฟูกก่อนค่ะ ถ้าไม่ยอมหลับจริงๆค่อยใช้เปลค่ะ

นอนเปลก็อาจจะทำให้น้องนอนได้นานมากขึ้นเพราะไกวตลอด แต่ถ้าสามารถฝึกให้นอนเตียงธรรมดาได้จะดีกว่าค่ะ เพราะเค้าจะได้ปรับตัวให้นอนเองได้ในอนาคต เพราะถ้านอนเปลก็อาจจะต้องไกวตลอดไปจนโตเพราะเค้าจะติดค่ะ

ส่วนตัวแนะนำนอนเตียงดีกว่า จะได้ฝึกการนอนที่ดี แรกๆอาจตื่นบ่อย ให้รอจนสนิทจริงๆค่อยวาง เอามือลูบหน้าอก ตบก้นเบาๆค่ะ เพราะถ้าน้องเปลไกว ไปไหนจะลำบากถ้าไม่มีเปลค่ะ

การนอนเปลจะทำให้เด็กรู้สึกเหมือนการมีคนอุ้ม ห่อตัวไว้ตลอดคะ การนอนสำหรับเรา นอนที่ไหนก็ได้แต่ขอให้นอนนาน และมีพัฒนาการที่ดีคร่า

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-16039)