ตอนนี้น้องอายุ 2 เดือนนิดๆมีอาการร้องไห้ช่วงเวลาประมาณ 5 โมง- หนึ่งทุ่มของทุกวันว๊ากเสียงดังตลอดไม่ยอมหยุดให้กินนมก็ไม่กิน พาเล่นก็ไม่เล่น ร้องนานและดังมากจนกลัวว่าจะชัก ซึ่งช่วงเวลาก่อนหน้านี้เล่นดีอารมณ์ดีตลอด มีงอแงบ้างเล็กน้อย และหลังจากช่วงเวลาอันตรายนั้นน้องก็นอนได้ปกติค่ะ เกิดจากอะไรคะ ใครรู้ช่วยตอบทีค่ะ สงสารลูกมากๆเลยค่ะ???

11 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้องอาจปวดท้อง ท้องอืด หรือทั่วๆไปมักจะเรียกว่าอาการ โคลิค ค่ะ อาการท้องอืดแม่ควรดูว่าวันไนึง แต่ล่ะมื้อแม่กินอะไรบ้างที่อาจทำให้ท้องอืด โดยเฉพาะอาหารกลุ่มเสี่ยง 5 ชนิด สา่งผลให้ลูดปวดท้อง ท้องอืดไปค่ะ ลองจดบันทึกการกินแต่ล่ะมื้อนะคะ มีกินอะไรบ้าง มีอาหารประเภทใดเข้าข่ายว่ามีพวกโปรตีนกลุ่มเสี่ยง ก้งดทานไปก่อนซัก 2-3 เดือนค่ะ อาหารกลุ่มเสี่ยงได้แก่ - นมวัว และผลิตภัณฑ์จากนมวัวทุกชนิด เช่น ชีส เนย โยเกิร์ต เบเกอร์รี่ต่างๆ - นมถั่ว ถั่วต่างๆ กะทิ - แป้งสาลี ขนมปัง ขนมเค้ก เบเกอร์รี่ต่างๆ - ไข่ - อาหารทะเล ถ้าลูกปวดท้องจะร้องไห้หลับตา เกร็ง เหยียดแขนขา กำมือ เสียงร้องจะเหมือนเจ็บปวดให้อุ้มลูกงอตัวค่ะ ถ้าหยุดร้องแบ้วให้น้องนอนหงายยกขาเข่าชนพุงท่าปั่นจักรยานอากาศจะช่วยให้ขับลม และคลายปวดค่ะ

Đọc thêm
8y trước

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จะลองไปทำดูนะคะ 🙏🙏😍❤️

เป็นช่วงน้อง1เดือนตอนนี้2เดือนกว่าก็ยังเป็น บ้านนี้หาข้อมูลทุกที่เลยค่ะ เริ่มแรกเอาผ้าห่อตัวให้แน่นแล้วเปิดเพลงกล่อมเด็ก พอน้องรู้ทันก็เปลี่ยนวิธีเป็นพาลูกเล่านิทาน ร้องเพลงที่แม่ชอบ ร้องเพลงที่ค่ายลูกเสือฝึกนักเรียน แล้วก็พาลูกคุย3ภาษาค่ะ ตอนนี้น้องชอบฟังบทกลอนแปดมากเลยต้องร้องกล่อมทุกวัน😂😂

Đọc thêm

น้องอีก5วัน3เดือนค่ะ เป็นเหมือนกันตอน2เดือนครึ่ง เค้าจะร้องงอแงตอน2ทุ่มถึง4-5ทุ่มค่ะกล่อมกันจนเพลีย ให้อารมดีก่อนแล้วให้ทานนม แล้วก้หลับ

น้องเป็นโคลิกรึป่าวค่ะ เพราะลูกก็เป็นอยุ่ค่ะได้เวลาปุ๊บร้องเลยค่ะ อุ้มน้องเดินปลอบน้องนะคะได้ถึงเวลาจะหยุดไปเอง

อุ้มแล้วพาเดินค่ะลูกเราก็เป็นช่วง 2-4 เดือน เป็นแทบทุกวัน พอเข้า 5 เดือน ก็หายไปเองเลยค่ะตอนนี้เล่นหลับง่ายมากค่ะ

พยายามทำให้เขาไม่ร้องถ้าทำได้ เด็กจะจำเวลาที่เขาร้องถ้าถึงเวลาก็จะร้องเวลานั้นปกติของเด็ก

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21943)

โคลิคคะ งดอาหารที่มีส่วนประกอบที่อาจทำให้น้องท้องอืดได้ ทานแล้วจับเรอคะ

8y trước

ขอบคุณมากค่ะ❤️❤️😍😍

ลูกบ้านนี้เป็นตอน1เดือน2เดือนหายเองคะ

thanks

Câu hỏi liên quan