ตั้งครรภ์ 32 สัปดาห์ หมอให้กินน้ำตาล 50 แล้วตรวจแบบไม่ต้องอดอาหาร ผลตรวจ 177 H แต่ปกติไม่เกิน 140 พรุ่งนี้ต้องไปกินน้ำตาลอีก แต่ต้องอดอาหารไป เจาะเลือดอีก 4 ครั้ง มีใครเป็นแบบนี้บ้างค่ะ

37 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตรวจตอน 21วีคค่ะ ครั้งแรก 160กว่า หมอนัดอีก 1 อาทิตย์ มาตรวจแบบ 4 เข็ม ผ่านแค่เข็มแรกค่ะ ที่งดน้ำงดอาหาร อีก 3 ไม่ผ่าน สูงๆ ทั้งนั้นค่ะ 196 , 180 , 160 ค่ะ หมอที่ฝากท้องเลยส่งต่อไปพบหมอเบาหวานค่ะ หมอให้กลับมาคุมอาหาร 1 อาทิตย์ แล้วมาตรวจใหม่ ผลจากการคุมน้ำตาล ผ่านค่ะ หลังทานอาหาร 2 ชม. ระดับน้ำตาลลดเหลือ 116 หมอเลยให้คุมต่อ นัดใหม่ 1 เดือน ก็ผ่านค่ะ คุณแม่ต้องอดทนค่ะ เพื่อลูก แรกๆอาจจะยากหน่อย เพราะงดเยอะ ของเราหมอให้เปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง ไม่ก็ ไรน์เบอร์รี่ ทานข้าวน้อยๆ กับเยอะๆ งดน้ำหวาน ของหวาน ขนมหวานทุกอย่าง ผลไม้ก็ต้องไม่หวานมากค่ะ แต่เอาจริงๆ ใน 1 อาทิตย์ เราก็มีหลุด 1 วันค่ะ ฟรีเดย์เลย สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุณคะ

เคยค่ะ ตอนกินน้ำตาล 50 ผลตรวจ 140 เป๊ะ คุณหมอยังนัดตรวจเบาหวานชุดใหญ่เลย T-T ตรวจชุดใหญ่ต้องอดอาหารหลัง 2 ทุ่ม นัดตรวจ 7 โมงเช้า รอบนี้กินน้ำตาล 100 นะคะ จะมีอาการคลื่นไส้ด้วย พยาบาลจะคอยถามค่ะว่าคลื่นไส้หรือเปล่า (ส่วนตัวคือคลื่นไส้แทบทานข้าวไม่ลงเลย แต่ไม่ถึงกับอาเจียน) หลังจากกินน้ำตาลจะต้องเจาะเลือดทุก 1 ชั่วโมง รวม 4 เข็ม (เจาะครบแล้วก็ไปทานข้าวได้) เค้าจะวัดว่าปริมาณน้ำตาลในเลือดลดลงในระดับปกติหรือเปล่า ผลตรวจปรากฏว่าระดับน้ำตาลในเลือดปกติค่ะ แต่ในเรื่องอาหารการกินก็ต้องระวังตลอดเพราะช่วงท้องร่างกายผลิตอินซูลินได้น้อยกว่าปกติค่ะ ... เล่าที่พอจำได้นะคะ ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วยค่ะ

Đọc thêm

ตรวจตอน 24 W รอบแรกไม่อดอาหาร กินน้ำตาล 50 g วัดได้ 161 สูง ครั้งที่ 2 ตรวจละเอียดแบบงดอาหาร กินน้ำตาล 100 g (แนะนำพกมะนาวไปด้วยจะช่วยให้กินน้ำตาลง่ายขึ้นเพราะมันหวานมากกกก) เจาะเลือด 4 ครั้ง ค่าสูง ครั้งที่ 2 กับ 3 (95/188/172/139) วินิจฉัยว่าเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ได้อุปกรณ์เลยค่ะ ให้ควบคุมอาหาร แล้ววัดน้ำตาลที่ปลายนิ้วทุกวันวันละ 4 ครั้ง ตื่นนอนและหลังอาหารเช้า เที่ยง เย็น ต้องควบคุมอาหารให้ได้ เพื่อลูก ตอนแรก ๆ ทรมารมาก กลัวเข็มด้วย หิวด้วย 🤣🤣 สู้ ๆ นะคะคุณแม่

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันเลยคะ รอบแรก กิน น้ำตาล 50 นัดตรวจรอบที่2 ให้อดอาหาร แล้ว เจาะเลือด 4 เข็ม แต่ละเข็ม หา่งกัน 1 ชั่วโมง เข็มแรก ไม่กินน้ำตาล ผลออกมาปกติ ไม่เกิน เข็มที่สอง กิน น้ำตาล 100 ผลออกมาเกิน เข็มที่ สาม ผลออกมาเกิน แต่ลดลง เข็มที่ 4 ผลออกมาปกติ หมอนัด เจาะ อีก รอบ แบบไม่กินน้ำตาล ตอนนี้ ผลออกมา ปกติ คะ แต่หมอสรุปว่าเป็นเบาเบื้องต้น เพลียกับการตรวจและเจาะเลือดมากๆๆๆเลยคะ

Đọc thêm

ของเรากินน้ำตาลหลายครั้ง ครั้งแรก2ขวดผลออกมา187หมอให้ไปอดประเภทแป้งน้ำตาล 1อาทิตย์ มาตรวจใหม่ครั้งนี้กินอีก2ขวดผลออกมา157หมอส่งไปหาหมอที่ ร.พ คราวนี้กินไป4ขวด เจาะดูเลือด3ครั้ง ครั้งละ1ชั่วโมง ครั้งแรก170,126,129 หมอบอกว่าปลอดภัยแล้ว ก่อนไปนั่นเราต้องอดตั้งแต่เที่ยงคืน กินได้อีกที่เที่ยงพอดี

เป็นครั้ง ตรวจคัดกรองครั้งแรกกินน้ำตาล50 ผลออกมาคือ210.หมอบอกสูงมาก😂ก็เลยนัดตรวจอีกอาทิตย์ถัดไปแบบงดข้าวอดน้ำ ระหว่างนั้นเรากลัวจะเป็นเบาหวานมากๆค้ะ เพราะแม่เราก็เป็นเลยมีโอกาสสูง ก็เลยพยายามควบคุมอาหารจนน้ำหนักก็ลดตามไปด้วย2โล😅ผลออกมาคือปกติดีค่ะ ไม่ได้เป็นเบาหวาน~ดีใจมากๆค่ะ

Thành viên VIP

ตอน 29w กินน้ำตาล 50g ผลตรวจ ออกมา 179 เกินค่ะ หมอให้กลับบ้านไปลดน้ำตาล 1 อาทิตย์ แล้วกลับมากินน้ำตาล 100g เจาะเลือด 4 ครั้ง ดันอาเจียนออกก่อนจะเจาะเข็ม 3 ต้องกลับบ้าน เริ่มใหม่วันรุ่งขึ้น สรุป 2 วัน 6 เข็ม แขนเขียวไปหมดแต่ผลออกมาผ่านค่ะ *คำเตือนพยายามอย่าอาเจียนนะคะ

เคยตรวจตอนอายุครรภ์26 w กลืนน้ำตาลผลออกมาได้ 153 วันต่อมา ต้องเจาะOGTT อีก4ครั้งเหมือนเจ้าของโพส แต่ผลออกมาก็ปกติดีไม่เป็นเบาหวาน ตอนนี้ก็กินได้ตามปกติ ถ้าน้ำตาลจะขึ้นอีกหมอบอกดูได้จาก ปัสสาวะที่เราจุ่มทุกครรภ์ตอนไปฝากครรภ์ ตอนนี้ก็32w แล้วค้า

เราตรวจคลีนิกตั้งแต่2เดือนเลยหมอให้กินน้ำตาล สรุปไม่ผ่านสักรอบ แต่พอได้เครื่องเจาะหลังอาหารเองที่บ้าน เราคุมน้ำตาลได้ค่ะ เลือกทานแบบอาหารคลีนเลย ไม่มัน ไม่แป้ง ไม่ทอด ไม่หวาน ไม่เค็ม ลดได้ค่ะ แต่น้อยใจที่กินน้ำตาลตั้งแต่ครรภ์อ่อนๆ 😭

6y trước

แม่ ลองหาเมนูคลีนๆในเนตอะค่ะ ยำวุ้นเส้น เกาเหลาทานได้ ข้าวเปนข้าวกล้องรึข้าวไรซ์เบอรรี่ก็จะดีกว่าค่ะ ทานพวกนี้น้ำตาลไม่เพิ่มค่ะ☺

เป็นค่ะตอนท้องคนที่สองค่ะ ค่าน้ำตาลในเลือดเกิน เสี่ยงเบาหวาน ต้องกินน้ำตาล100gเจาะเลือด4ครั้ง เพราะหากเป็นเบาหวานจะเสี่ยงมากค่ะ สามารถทำให้คลอดก่อนกำหนด และครรภ์เป็นพิษค่ะ โชคดีของเราผ่านทั้ง4ครั้ง

Câu hỏi liên quan