ฮอร์โมนตอนทัอง

ดิฉันได้มีประสบการณ์จากตัวเอง มีภาวะเครียดหนักมากตอนนี้ และร้องไห้จนรู้สึกเหมือนตัวเองจะขาดอากาศหายใจ มือชา ขาชา และได้เอามือไปชกต่อยกำแพงให้ตัวเองรู้สึกเจ็บ เอามือหมัดผมตัวเอง อาการถึงจะดีขึ้น อยากทราบว่ามีผลต่อลูกในท้องมากน้อยแค่ไหนคะ ??

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่มีอาการหายใจเร็วด้วยไหมคะ ถ้ามีอาการหายใจเร็ว มือชา เท้าชา จะเป็นอาการจากภาวะเครียดมากๆหรือร้องไห้มากๆ จนทำให้สมดุลออกซิเจนและคาร์บอนไดออกไซด์ในร่างกายไม่เท่ากันค่ะ โดยปริมาณออกซิเจนจะมากกว่าทำให้มีอาการชาบริเวณส่วนปลาย สิ่งที่คุณแม่ต้องทำคือใจเย็นๆและพยายามควบคุมการหายใจของตัวเองให้หายใจทางจมูกช้าๆค่ะ ถ้าควบคุมการหายใจเองไม่ได้ให้เอาถุงก๊อบแก๊บปิดแนบสนิทบริเวณจมูกและปาก ซักพักจะดีขึ้นค่ะ อาการนี้ถ้าปกติจะไม่อันตรายมากค่ะ แต่กับหญิงตั้งครรภ์น่าจะมีผลกับลูกเรื่องอารมณ์นะคะ ยังไงคุณแม่ก็ควรปรึกษาแพทย์ดูนะคะ อาการคุณแม่อาจไม่เป็นแบบที่เราบอกก็ได้ แค่เดาๆค่ะว่าคุณแม่น่าจะมีอาการหายใจเร็วร่วมด้วย สู้ๆนะคุณแม่

Đọc thêm
4y trước

พยายามควบคุมการหายใจนะคะคุณแม่ อย่าคิดมากหรือเครียดเยอะค่ะเพราะอารมณ์ของคุณแม่มีผลต่อลูกในท้องนะคะ สู้ๆค่ะ

เราเองก็เคยผ่านจุดนี้มาค่ะ มันมีเหตุการณ์ทำให้เสียใจมากๆ มือจะเกร็งเรากำมือแน่นแกะไม่ออก เลย หายใจไม่ทัน จนลูกดิ้นแรงๆมากก รับรู้ได้เลยสงสารลูกมาก เค้าดิ้นๆๆ เราความดันในเลือดสูงเลย ส่งผลให้น้ำคล่ำลูกน้อย สงสารลูกมาก จนเราบอกตัวเองว่าจะไม่เครียดแบบนี้อีก จะข่มใจ เพื่อลูกน้อยทนหน่อย บอกตรงๆสงสารลูกมากๆ ทนหน่อยนะแม่ เวลาเครียดหายใจเข้าออกลึกๆนะ สู้ๆๆ

Đọc thêm

ถ้าแม่มีภาวะเครียดมาก ปล่อยไว้นานๆไม่ดีนะค่ะ แม่ควรปรึกษากับหมอนะค่ะแม่ หมอจะให้คำแนะนำแม่หรือยามาให้แม่ทานนะค่ะ ถ้ามีภาวะเครียดมากหรือซึมเศร้าปรึกษาหมอบอกให้บอกรู้นะค่ะ และเราท้องด้วย นานๆมีผลต่อลูกในท้องนะค่ะ ถ้าแม่ไม่ควบคุมด้านอารมณ์รุนแรงหรือความเครียดภาวะซึมเศร้าจะมีผลต่อน้องในท้องจนถึงระยะยาวเลยนะค่ะ น้องจะได้รับอารมณ์แบบนั้นค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราเคยเป็นตอนเครียดมากๆร้องไห้หนักๆ มือชาเท้าช้า ชาไปทั่วร่างกาย พอเป็นหนักๆจะควบคุมตัวเองไม่ได้เลยมือชาแบบมือนี่จีบหากันเลย หายใจเร็ว ถ้ามีคนอยู่ใกล้เขาจะบีบนวดมือให้หายเกร็งเคยเป็นถึงขั้นเข้าโรงพยาบาลหมอต้องหาถุงพลาสติกมาคลุมจมูกเราเพื่อให้เราหายใจเข้าหายใจออกลึกๆช้าๆ พยายามอย่าเครียดค่ะตอนนี้เราไม่เป็นแล้ว

Đọc thêm

Hyperventilate ค่ะ อาการหายใจเร็วได้รับออกซิเจนในเลือดเยอะไป วิธีแก้ง่ายๆ เอาถุงกระดาษหรือถุงก๊อบแก๊บ หายใจเข้าออกในถุง เพื่อเพิ่มคาร์บอนไดออกไซด์เจ้ามาค่ะ พยายามหายใจช้าๆนะคะ ยุบหนอพองหนอท่องไว้ค่ะแม่ เคยเป็นตอนเครียด 3 รอบ.. อย่าเป็นเลยค่ะ ทรมาณตัวเอง เดี๋ยวน้องจะเป็นอันตรายนะ

อาการแบบนี้เอาเรื่องอยู่นะคะ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ เขาน่าจะมีคำแนะนำที่ถูกต้อง หรืออาจจะให้ยาปรับฮอร์โมนเป็นต้นค่ะ

ต่อยกำเเพง ม่มีผลต่อลุกในท้องหรอกค่ะ คุณเเม่ต่างหากที่จะเจ็บมือ เเต่การที่คุณเเม่เครียดมากที่ผลกระทบถึงลุกเเน่นอนค่ะ

ร้องไห้บ่อย มีอารมณ์ถึงขนาดอยากตาย ตอนไตรมาสแรก อดทนไว้นะคะ. สู้ๆ เดี๋ยวนี้ซาวเห็นลูกก็หายแล้วค่ะ

Thành viên VIP

ปรึกษาหมอนะคะแม่ เคยมีคนแชร์ประสบการณ์อยู่ ตลอดการตั้งครรภ์ต้องพบจิตแพทย์ควบคู่ไปด้วย

เครียดจัดเพราะอะไรค่ะแม่ แบบนี้ไม่ดีทั้งแม่และลูกเลยนะคะ

Câu hỏi liên quan