ของใช้เด็กแรกเกิด

ซื้อของใช้เด็กแรกเกิดต้องมีงบประมาณกี่บาทคะ

12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จะซื้อของให้ลูกดูงบที่ตัวเองไหวเป็นหลักค่ะแม่เอาจริงถ้าแม่งบน้อย ท้องแรกเฉพาะของใช้แม่ที่โรงบาลกับของใช้ลูก 2-3000 บาทก็พอค่ะ เสื้อผ้าไม่ต้องซื้อเยอะค่ะ อากาศร้อนเสื้อผ้าเน้นใส่สบายผ้านุ่มไม่ระคายเคืองผิวลูก ช่วงแรกเน้นให้ลูกเข้าเต้าเอาค่ะ ประหยัดไปหลายอย่างพวกเครื่องปั้ม เครื่องนึ่ง ขวดนมจุกนมก็ไม่ต้องยุ่งยาก อันไหนที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องซื้อพวกกาละมังอาบน้ำใช้แบบที่มีอยู่บ้านก่อนก็ได้ล้างทำความสะอาดให้ดี ผ้าห่อตัวใช้ผ้าเช็ดตัวที่ไม่แข็งมากได้ค่ะ ของสิ้นเปลืองของทารกก็จะเป็นพวกสำลีเช็ดก้น ทิชชูเปียกค่ะ ถ้าใช้ผ้าอ้อมกลางวันก็จะประหยัดแพมเพิสได้เยอะ เด็กแป๊บเดียวอึแป๊บเดียวฉี่ค่ะ แต่ถ้าแม่งบเยอะ เท่าไหร่ก็ไม่พอค่ะแม่ ต้องมีใหม่ๆมาทุกเดือน เสื้อผ้าเปลี่ยนคอลทุกเดือน

Đọc thêm
Thành viên VIP

แล้วแต่บ้านเลยแม่ ขอยกตัวอย่าง 1.เสื้อผ้า จะตลาดนัด ผ้าบางๆ หรือจะแบรนด์ผ้านุ่มๆ หรือจะมือสองแบบเรา 555 ราคาก็หลากหลาย ตั้งแต่ชุดละ 30-350 (อันนี้แค่ที่เราเคยเห็นราคา) 2.car seat มีราคาตั้งแต่ไม่ถึงพัน ไปจนหลายหมื่น เราใช้มือสองจากญป. 2500 ค่ะ 3.สำลีต่างๆ เราใช้จากร้านขายยา แบรนด์เองก็มีหลายระดับ Moby MrFox Dodolove ราคาลดหลั่นกันไป 4.ผ้าอ้อม ก็มีตั้งแต่สำเพ็งถึงแบรนด์แพงๆ

Đọc thêm

หลายหมื่นเลยจ้า ถ้าแบบจะซื้อทีเดียวรอบเดียวเงินในกระเป๋าแบนแน่ค่ะ บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่ทราบเพศค่ะ ตอน4-5เดือนค่ะทยอยซื้ออันไหนสำคันก่อน พวกเสื้อผ้า ส่วนท้องแก่ๆก็ค่อยซื้อพวก คาร์ซีท รถเข็น พวกของใช้ต่างๆค่ะ หมดไปเยอะแบบมากๆ ขนาดทยอยซื้อ (ท้องที่3มานั่งซื้อใหม่หมด ท้องที่2ให้เขาไปหมดแล้ว😅ลืมปิดอู่)

Đọc thêm
Influencer của TAP

ถ้าคุณแม่ไม่อยากหนักมากให้ค่อยๆ ทยอยซื้อไปเรื่อยค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหวแน่ๆ บ้านนี้ขนาดทยอยซื้อยังเกือบๆม่ไหว ต่อเดือน10,000+ แล้วแต่ว่าคุณแม่จะใช้ของประมาณไหน แนะนำเสื้อผ้าเอาพอใส่ได้ไม่ต้องแบรนด์ และไม่ถูกมากเพราะน้องจะระคายผิว ส่วนพวกของสุขภัณฑ์ ซื้อของดีๆเลยค่ะ แพงๆไปเลยเน้นพวกนี้ดีกว่าค่ะ

Influencer của TAP

ทีม กค ตั้งงบไว้ 3000 ค่ะ พวกของใช้ของน้องก่อนคลอด หลังคลอดว่าจะซื้อแค่คาร์ซีท เป้อุ้ม เครื่องปั้มดีๆ คงอีกประมาณ 4000 บาท 😅 พยายามsave เน้นซื้อตอนโปรตอนเซลล์ แต่ใช้ของมือ1 หมด กลัวมือ2 ย้อมแมว

บ้านนี้ เสื้อผ้า ผ้าอ้อม เครื่องปั๊มนม จิปาถะ 50,000++ ส่วนเปล คาร์ซีท ล้อเข็น ยังไม่ได้ซื้อคะ รอออกเดือนก่อน ค่อยไปหาซื้อ

1y trước

เรื่องจิงค่ะแม่ บ้านนี้ทยอยซื้อ เกิน50,000อีกจ้า

ราคางบประมาณขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเลยค่ะว่าชอบแบรนด์ไหนแบบไหน ส่วนตัวบ้านนี้รวมทั้งหมดไปแสนกว่าค่ะ

บ้านนี้เลือกซื้อแต่ของจำเป็นที่ลูกได้ใช้จริงๆ ทยอยซื้อหมดไปตอนนี้ 10,000+แล้วค่ะ ยังไม่คลอด และยังซื้อไม่ครบ - -

บ้านนี้ทยอยซื้อค่ะ ตั้งงบไว้ 15,××× ลูกคนแรก

บ้านนี้ทยอยซื้อค่ะ ตั้งงบไว้ 15,×××