หมอไม่นัดต่อ

ช่วยอ่านหน่อยค่ะวันนี้หมอนัดแต่ไม่บอกอะไรเราเลยเราถามว่าเรียบร้อยแล้วหรอค่ะเค้าก็ว่าเรียบร้อยแล้วไม่บอกว่าจะนัดวันไหนในสมุดก็ไม่เขียนวันนัดให้ แค่บอกว่าพยายามอย่าเดินให้นอนพักผ่อนอย่างเดียวแล้วก็ไม่บอกอะไรอีกเลยตอนนี้ท้องได้37+1ค่ะ คือมีบ้านไหนหมอไม่นัดต่อบ้างค่ะ

หมอไม่นัดต่อ
36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ปกติยิ่งใกล้คลอด อายุครรภ์เยอะขึ้น คุณหมอจะนัดอาทิตย์ละครั้งนะค่ะ โทรสอบถามอีกทีเพื่อความชัวร์ค่ะ ถ้าโทรแล้วไม่ได้เรื่อง แนะนำให้ไปด้วยตัวเองเลยค่ะ ระหว่างนี้นับลูกดิ้นสำคัญมากนะค่ะแม่ บ้านนี้ลูกคนเล็กเกือบตายในครรภ์เพราะได้ตรวจกับนักศึกษาแพทย์ค่ะ น่าจะยังไม่เชียวชาญการดูน้ำคร่ำ แต่เรานับลูกดิ้นตลอด พอผิดปกติเราเลยรู้สึกได้ทันทีและแจ้งอาจารย์หมอได้ทันเวลาค่ะ

Đọc thêm
4y trước

ดิ้นน้อยค่ะ ตอนนั้นอายุครรภ์ 41+5 ค่ะ ตอนเช้ามีนัดพบหมอ หมอส่งอัลตราซาวด์ดูน้ำคร่ำ นักศึกษาแพทย์ได้ตรวจแล้วบอกน้ำคร่ำปกติ ปากมดลูกเปิด2เซน แต่ไม่ปวดท้องค่ะ หมอให้กลับบ้าน เรานับลูกดิ้นแต่ดิ้นน้อยลงเหลือแค่ดิ้นทีเดียว เราเลยตัดสินใจไปหาหมออีกครั้งตอนบ่ายโมง แจ้งว่าลูกดิ้นน้อย แล้วเอาสมุดการนับลูกดิ้นให้หมอดูค่ะ เพราะเราจดบันทึกทุกครั้งที่ลูกดิ้น อาจารย์หมอเลยวัดการเต้นหัวใจน้อง อัลตราซาวด์ดูน้ำคร่ำ ปรากฎว่า ไม่มีน้ำคร่ำแล้วค่ะ หัวใจน้องเริ่มเต้นช้าลง น้องได้กลืนน้ำคร่ำไปหมดแล้ว เลยกลายเป็นเคสฉุกเฉิน หมอรีบฉีดยาเร่งคลอด หมอทำคลอด3คน หมอเด็ก2คน หมอบอกถ้าน้องเป็นอะไรจะได้ช่วยทัน น้องออกมาปลอดภัยดีค่ะ เนื้อตัวเหี่ยวเหมือนคนแก่555 แต่อยู่กับหมอ1วันค่ะ เพื่อที่จะดูดน้ำคร่ำออกจากปอดค่ะ สงสารลูกมากได้ยินเสียงแกร้องโครตจะทรมานใจเลยค่ะ การนับลูกดิ้นสำคัญมากนะค่ะ *ประสบการณ์ตรงเลยค่ะ*

ปกติหมอจะนัดเดือนละครั้งคะ ได้ฝากพิเศษกะทางคลีนิครึป่าวคะ ถ้าไม่ได้ฝากเค้าอาจจะรอให้แม่เจ็บท้องแล้วไปคลอดโรงพยาบาลเองรึป่าวคะ เพราะคลีนิคที่บ้านนี้ไปตรวจเค้ารับตรวจแต่เคสฝากพิเศษคะ แต่ถ้าไม่ฝากให้ไปต่อคิวตรวจที่โรงพยาบาลคะ

-ตรวจดูท้องไม่มีการหดรัดตัวของมดลูก -ปัสสาวะปกติ -นัด2 สัปดาห์ที่อนามัย(8/4/63) -นัดทุกวันพุธ -แนะนำให้นอนพัก -หากมีอาการผิดปกติให้มาพบแพทย์ ถ้าไม่แน่ใจก็โทรถามเลยจ้าแม่

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่ ❤

อันแรกน่าจะเป็นทุกวันพุธ แนะนำพักผ่อน งดการนัด มัย? ปีกกา มีอาการผิดปกติให้รีบมาพบแพทย์ แต่เรา37สัปดาขึ้นไปเราหมอนัดทุกอาทิตย์ค่ะ

Đọc thêm

นัดดูอาการที่อนามัย 2 สัปดาห์ค่ะ แต่จริงๆควรได้ใบนัดที่เป็นภาษาที่คนไข้เข้าใจได้สะดวกนะคะ ลืมให้หรือเปล่าคะ

4y trước

ไม่น่าจะลืมนะคะคนไม่เยอะเลยค่ะ

-ทุกวันพุธ -แนะนำพักผ่อน -ไม่ควรรอนัด มีอาการผิดปกติ ให้รีบไปพบแพทย์ **เขาน่าจะ นัดทุกวันพุธนะคะ**

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณนะคะแม่

หมอไม่นัดต่อแสดงว่า​ ให้มีอาการเจ็บท้องคลอด​ มีมูก​เลือด​ น้ำเดินค่อยไปค่ะเพราะว่า​ ใกล้คลอดแล้ว

Thành viên VIP

บ้านนี้หมอนัดเลยกำหนดคลอดเลยคะกำหนด1พ.ค. หมอนัด5พ.ค.อยากรุ้เหมือนกันว่าทำไมนัดห่างจัง37วีค

บ้านนี้32w หมอฉีดวัคซีนเข็มสุดท้ายแล้วบอกถ้าเป็นอะไรให้ไปเจอที่โรงบาลเลยค่ะ ไม่นัดแล้ว

บางทีหมอลืมเขียน ลองโทรถามคะ บ้านนี้หมอก้อเคยลืมเขียนเหมือนกัน โทรถามเอาคะ

Câu hỏi liên quan