ขอวิธีไม่คิดมากหน่อยคะ

ช่วงนี้เรารู้สึกแบบบอกไม่ถูกคะ เราคิดไว้ว่าปีหน้าจะเรียนต่อ แต่เราดันมีน้องก่อนสะงั้น คือเราทำงานแล้วค่ะ กำลังเก็บเงินเรียนต่อ เพราะจบทันเพื่อนพอดี มันคือความหวังเล็กๆของเราค่ะ ว่าอยากเรียนให้จบสูงๆแบบคนอื่น เราแต่งงานแล้วนะคะ พอเรารู้ว่ามีน้องเราร้องไห้หนักมาก ร้องเกือบทุกวัน ยิ่งเวลาเห็นตารางข้อสอบเก็บคะแนนเรียนต่อเราก็รู้สึกหดหู่+บวกน้อยใจนิดๆค่ะ ใครมีวิธีไม่ให้คิดมากเรื่องนี้บ้างคะ กลัวมีผลต่อลูก ไม่อยากเป็นแบบนี้นานๆค่ะ?? ขอบคุณทุกคำแนะนำล่วงหน้านะคะ☺️?

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขอโทษนะคะแต่คุณแม่ไม่ได้คุมกำเนิดใช่มั้ยคะ เพราะงั้นอย่ากังวลหรือเสียใจเลยนะคะ เราว่าการได้รับเลือกเป็นแม่คนได้อุ้มท้องเด็กน้อยคนนึงนี่เป็นเรื่องประเสริฐสุดๆในชีวิตลูกผู้หญิงแล้วค่ะ เรื่องเรียนต่อแม่ก็ยังสามารถทำได้ตอนที่ทุกอย่างพร้อม เราชื่นชมนะคะที่แม่ไม่ทิ้งการศึกษา อย่าเครียดเลยนะคะ จริงๆแล้วคุณแม่มีความพร้อมกว่าคุณแม่ท่านอื่นอีกหลายๆท่านเลย ทั้งแต่งงานแล้วและพอมีเงินเก็บ เพราะงั้นมามีความสุขกับพัฒนาการการเติบโตของลูกดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะแม่ 💝

Đọc thêm

ทางเลือกในการเรียนมีหลายวิธีเลยนะคะ เราทำงานตั้งแต่จบม.6แต่เรียนป.ตรีรามจบพร้อมเพื่อนได้ เรียนม.รัฐดรอปเรียนได้จบหลังเพื่อนไปแค่ปีเดียว เรียนรามเทียบโอนได้ รุ่นพี่เราท้อง9เดือนยังไปสอบวิชาสุดท้ายเสร็จแล้วก็ไปคลอด อย่าเครียดนะคะ ส่งผลกับน้องในท้อง เรียนจบช้าเร็วก็คือจบ ก็คือเรียนสูงเหมือนกันล่ะค่ะ เราจบมาแล้ว2ปีเพื่อนเราพึ่งจบปีนี้ก็มีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

อย่าคิดมากนะคะ ตอนนี้ปรับแผนมาเลี้ยงน้องให้เค้าโตก่อนแล้วคุณแม่ค่อยวางแผนเรียนต่อได้ค่ะ บ้านนี้คุณแม่ก็ทำงานค่ะในขณะเดียวกันก็วางแผนจะเปลี่ยนงานด้วย เพราะจะได้มีเวลาอยู่กับน้องมากขึ้น ขนาด คุณพ่อ วางแผน ต่อเรียนต่อป.เอก ยังต้องล้มเลิกเพราะแม่ตั้งครรภ์ คุณพ่ออยากโฟกัสดูน้องก่อนค่ะ สู้ๆและอดทนนะคะ

ตอนนี้ที่ยังคิดมาก เพราะเรายังฝืน ไม่ยอมรับความจริงค่ะ ถ้าต้องรับความจริงตรงนี้ได้ และปรับเปลี่ยนวางแผนชีวิตใหม่ อะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด คนเราเครียดเพร่ะหาทางออกชีวิตไม่เจอ หาไม่เจอ หรือไม่ยอมรับ สู้นะคะแม่ อีก 1ชีวิตกำลังรอคอยค่ะ😉

Đọc thêm

เรียนทางไปรษณีเอา ถึงเวลาก็ไปสอบ มีหลายมหาลัยลองดูนะ ได้อยู่กับลูกและได้เรียนจบสูงเหมือนกัน เพื่อนเราก็เรียนทางไปรษณีสุโขทัยและรามคำแหง ถึงเวลาก็ไปสอบใกล้บ้านตามที่เค้ากำหนดให้

ไปฝากท้องค่ะ ทางเลือกที่ดีที่สุด มีเค้าแล้วเปลี่ยนอะไรไม่ได้ มีแต่ต้องก้าวเดิน ดร็อปเรียนไป1ปีไม่สายค่ะ คลอดน้องแล้วกลับไปเรียนแค่4ปีลูกรอได้ค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ไม่มีใครแก่เกินเรียนหรอกค่ะ เราเพิ่งจบปวส.ปีที่แล้ว ต่อรามยังไม่ถึงปีท้องซะงั้น ดร็อปทิ้งไว้ก่อนปีนึง ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ค่ะ

Thành viên VIP

เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ค่ะ ไม่มีอะไรสายเกินไปตอนนี้คิดแค่อย่างเดียวพอคือลูกต้องปลอดภัย ลูกสำคัญสุดค่ะ สู้ๆนะคะแม่

ลองหางานอดิเรกทำให้สบายใจดูค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่

Câu hỏi liên quan