ขอคนละ 1 ชื่อสำหรับ ตั้งชื่อเล่นลูกชาย 🧑

ชื่อเล่นลูกชาย ชื่อแบบเท่ๆ มีกันไหมคะ ขอมากันคนละชื่อหน่อยค่าแม่ๆ พร้อมบอกหน่อยว่าทำไมถึงชอบชื่อนี้ ที่มาที่ไป ความหมายเป็นยังไงน้าา

ขอคนละ 1 ชื่อสำหรับ ตั้งชื่อเล่นลูกชาย 🧑
33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คนโตชื่อแสนดี เพราะตั้งชื่อจริงว่า นรภัทร ความหมายของชื่อคือผู้เป็นบุคคลที่ดี เลยตั่งชื่อว่าแสนดี คนเล็กชื่อปันสุข เพราะท้องช่วงโควิทระลอกแรก และคลอดช่วงโควิทระลอกที่ 2-3 ชื่อจริงกันตภัทร เพราะชอบคุณกันต เลยเอาภัทรของพี่มาใส่ค่ะ เวลาเรียกชืาอพยางค์เดียวก็จะเป็น พี่แสนน้องสุข

ลูกชายบ้านนี้ชื่อ มาโป้ ค่ะ ชื่อน้องมาจากตัวละคร 2 ตัวในเกมส์ ROV คือลิโป้และมากังก้า **เรากับสามีเจอกันในเกมส์ ROV ค่ะ วันแรกที่เจอกันสามีเล่นตัวละครที่ชื่อลิโป้ ส่วนเราเล่นตัวละครที่ชื่อมากังก้า ก็เลยนำชื่อตัวละคร 2 ตัวมารวมกันได้เป็น มาโป้ ค่ะ**

คิดใว้ว่า ชื่อเล่นน้องบุ๊ค ชื่อจริงศุภกาญจน์ค่ะ เเม่ชื่อบีม สุนิสา เลยเอาชื่อเล่นบ.ใบชื่อจริงสระอุขึ้นก่อน ส่วนตัวเเม่มีไอดอลที่ชอบด้วยเป็นนักร้อง พี่บุ๊ค ศุภกาญจน์ เลยเอามาตั้งค่ะ

ตอนคนแรกอยากได้ชื่อเหนือๆ เลยตั้งชื่อน้องฮังเล เป็นชื่อแกงทางภาคเหนือค่ะ แต่พอมาคนที่ 2 ตอนนี้ยังคิดไม่ออกเลยค่ะ อยากได้ชื่อคล้ายๆ กัน ที่คิดไว้ก็มี ฮัลเลย์ กับ ฮาเลย์ ไปคนทางเลย 🤣

คิดไว้หลายชื่อ สรุปชื่อที่คิดไว้ไม่ได้ใช้จ้า พอซาวน์รู้เพศน้องคุยกันเล่นๆกับที่บ้านว่าลองหาชื่อแนวๆญี่ปุ่น น้องชายเราบอกยูตะมั้ยเจ๊? แล้วก็เลยเรียกยูตะมาเรื่อยๆ จนติดปากเลย

ชื่อใบไผ่ ยายเป็นคนตั้งให้ เพราะแกมองว่าอยากให้แข็งแรงเหมือนต้นไผ่ที่ไม่ว่าลมจะแรงแค่ไหนต่อให้ยืนอยู่ต้นเดียวก็ยังแข็งแรงเสมอ

Thành viên VIP
Thành viên VIP

ลูกชาย ชื่อ ภวัต มาจากคุณพ่อชื่อ ภูริต คุณแม่ชื่อ ปภัชญา ส่วนชื่อเล่น ชื่อ เจย์วิน เป็นชื่อภาษาแอฟริกัน ค่ะ

Thành viên VIP

ตองอู ลูกแม่ตั้งโอ๋จร้า ชื่อจริง ด.ช.อริย์ธัช ก็มาจากแม่ที่ชื่อ อุไรรัตน์ เช่นกันจร้า

บ้านนี้คิดชื่อไว้ น้องเก้ากูน น้องกูนน์ พอจะตั้งจริงๆ น้องกตังค์ พี่สาวชื่อการ์ตูน