อายุ39ตั้งครรภ์จำเป็นมากแค่ไหนที่ต้องเจาะน้ำคร่ำ

จำเป็นมากแค่ไหนที่ต้องเจาะน้ำคร่ำเพราะตั้งครรภ์อายุ39ปี

34 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จำเป็นค่ะ การตรวจน้ำคร่ำเป็นการตรวจหาดาวน์ซินโดรม ซึ่งมีโอกาสพบได้ทุกวัย โดยผู้หญิงตั้งครรภ์ที่มีอายุมากกว่า 30 มีโอกาสพบได้สูงกว่า ถ้ากรณีที่เป็นดาวน์ซินโดรมก็จะวางแผนการตั้งครรภ์ต่อไป การเจาะน้ำคร่ำความแม่นยำในการตรวจจะค่อนข้างสูงกว่า แต่ก็มีความเสี่ยงอยู่บ้าง ถ้าคุณแม่ไม่สะดวกเจาะน้ำคร่ำ อาจเปลี่ยนไปคัดกรองดาวน์ซินโดรมโดยการใช้ nifty test ได้ แต่ราคาก็จะสูงกว่า ความแม่นยำก็จะอยู่ที่95%ขึ้นไป หรือจะตรวจเทียบระดับฮอร์โมน ความแม่นยำก็จะลดลงไปอีกเหลือแค่ 70% บ้านนี้อายุไม่ถึง30 แต่ตอนซาวเจอจุดที่หัวใจ2จุด หมอสูติเลยแนะนำให้ตรวจnifty ผลออกมาปกติก็สบายใจไปได้เยอะค่ะ ส่วนอีก 5%ที่อาจเกิดerrorได้เค้าก็เหมือนจะมีการประกันชุดตรวจว่าถ้าคลอดมาเป็นจะมีเงินรับผิดชอบ 2 ล้านบาท ซึ่งเราก็ไม่อยากได้ตรงนี้หรอก แต่แค่เค้ารับประกันเพื่อความอุ่นใจเรา

Đọc thêm

จำเป็นเลยค่ะ สำหรับอายุ 39 ถ้าอายุต่ำกว่า 30 หมอจะให้เจาะเลือด nifty ถ้าอายุเกิน 30 หมอจะเชียร์ให้เจาะน้ำคร่ำ เพราะน้ำคร่ำผลชัวร์กว่าค่ะ (ถ้าเจาะเลือดแล้วเจอความเสี่ยง ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำเช็คอีกทีอยู่ดีค่ะ) มันคือการคัดกรองความเสี่ยงของลูก ว่าลูกมีความเสี่ยงเกิดมาผิดปกติหรือไม่ ตรวจกันเพื่อความชัวร์ของสุขภาพลูกเราค่ะ ***คนมักเข้าใจผิดว่า มีแค่คนอายุเยอะที่มีความเสี่ยง แต่จริงๆแล้วคนอายุน้อยก็เจอหลายเคสค่ะ จึงควรเจาะทุกคน*** แต่หมอเขาไม่บังคับหรอกค่ะ เพราะเขาไม่มีสิทธิ์บังคับจ้า ทำได้แค่แนะนำ ปล; บ้านนี้อายุ 27 สุขภาพแข็งแรง หาหมอกี่ทีหมอก็บอกว่าไม่มีความเสี่ยง แต่ก็ขอหมอตรวจนิฟตี้ค่ะ เพื่อความชัวร์ของลูกเรา ตรวจที่รพ.ธนบุรี ราคาประมาณ 13,000 บาท ได้ทราบเพศของลูกแบบชัวร์ๆด้วยค่ะ

Đọc thêm
Influencer của TAP

ถ้าตรวจได้ก็ดีค่ะ หนูท้องแรกอายุ35 คุณหมอก้อให้ตรวจเช่นกันค่ะ แต่ปัจจุบันสามารถตรวจความผิดปกติของเด็กในท้องได้โดยการเจาะเลือดแทนแล้วนะคะ (NIPT) ราคาแพงหน่อย แต่สามารถบอกผลความเสี่ยงได้เช่นกันค่ะ (รู้เพศลูกได้เลยด้วยนะคะ ^_^) ลองปรึกษาคุณหมออีกทีนะคะ ว่าเจาะเลือดตรวจแทนได้มั๊ย ถ้าได้...มีคลินิกเอกชนรับตรวจหลายที่ค่ะ แล้วนำผลตรวจแนบให้คุณหมอดูอีกทีค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

หมอจะแนะนำแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับอายุค่ะ อย่างดิฉันอายุ37 หมอแนะนำให้ตรวจ NIPT ก่อนเผื่อว่าความเสี่ยงต่ำจะได้ไม่ต้องเจาะน่ำคร่ำ แถมทราบเพศเร็วด้วย เพราะทำได้ตอน12วีค แต่เผอินผลออกมาความเสี่ยงสูงเลยต้องเจาะน่ำคร่ำต่อ รอหมอนัดไปเจาะอยู่ค่ะ

จำเป็นค่ะแม่บ้านนี้ก็ 36 แล้วฝาก รพ.รัฐหมอแนะนำให้เจาะค่ะแล้วเจาะฟรีกรณีครบอายุค่ะเพื่อหาความเสี่ยงกับการเป็นดาวน์ซินโดรม แต่เพื่อนไปฝากคลินิกค่ะไปเจาะที่โรงพยาบาลเสียค่าเจาะที่ 4000+ ค่ะเจาะเถอะค่ะเพื่อตัวแม่และลูกน้อยของแม่เองค่ะ

มากคะ อายุ35ขึ้น จะเสี่ยงต่อการเกิดโรคเเทรกซ้อนและอาการผิดปกติต่างๆของทารกได้สูงถึง90%เลยคะ ถ้าหมอแนะนำก็เจาะเถอะจ้า เพื่อความสบายใจของเราและลูกเราด้วย เผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้รู้และรักษาได้ทันค่ะแม่

ตามโรงพยาบาบรัฐจะมีโครงการคัดกรองฟรีก่อนนะคะ ถ้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงพยาบาบถึงแนะนำให้เจาะค่ะ เราอายุ 35+ ผลคัดกรองต่ำ ไม่ต้องเจาะค่ะ

บ้านนี้ท้องตอนอายุ 36 ก็เจาะค่ะ หมอมีให้เลือกตรวจหลายวิธีค่ะ แต่แม่เลือกเจาะน้ำคล่ำผลนแม่นยำ เจ็บนิดเดียวค่ะ😅😆

ของเรา​ 35​ หมอก้อแนะนำให้เจาะค่ะ​ จิงๆจะใช้แบบตรวจเลือดก้อได้แต่การเจาะน้ำคร่ำจะให้ผลที่ตรงและชัดกว่าค่ะ

จำเปนค่ะ เพราะ อายุ 35 ขึ้น หมอก็แนะนำให้เจาะแล้วค่ะ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณแม่และลูกค่ะ