ทีมสิงหาคม 30 week

จะ30วีคแล้วยังไม่ได้เตรียมอะไรให้ลูกเลยสักอย่างเลยค่ะ ขอคำแนะนำแม่ๆหน่อยค่ะ ต้องเตรียมอะไรบ้าง คนใหญ่ที่บ้านบอกว่ายังไม่ต้องเตรียม #ทีมสิงหา2021 #ลูกชายคนแรก

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อยากแนะนำให้คุณแม่เริ่มเตรียมเบื้องต้นก่อนค่ะ พวกของเล็กๆไม่เกะกะพื้นที่มาก เช่น เสื้อผ้า แรกเกิดของน้อง -เสื้อผูกหน้า แขนสั้น/ยาว ,ชุดหมีรอมเปอร์ -ผ้าห่อตัวน้อง -ผ้าอ้อม -ผ้าขนหนู -สำลีรีดขอบ สำลีกลมใหญ่ สำลีแผ่นใหญ่ -คัทตอนบัต จิ๋ว และ ปกติ -สบู่ / น้ำยาซักผ้า / ปรับผ้านุ่ม -น้ำยาล้างขวดนม แปรงล้างขวดนม -แพมเพิส -ตะกร้าใส่ของไปคลอด -กางเกงในหลังคลอด ผ้าอนามัย เสื้อในให้นม ของที่มีระยะเวลารับประกันเช่นที่ปั๊มนม มีระยะเวลาหมดอายุ เช่นขวดนม ยาต่างๆ ค่อยซื้อตอนใกล้ๆก็ได้ค่ะ ของใหญ่ๆ พวกเตียง ที่นอน หมอนผ้าห่มทยอยซื้อก็ได้ค่ะ หรือถ้าบ้านมีพื้นที่ก็จัดเลยค่ะ

Đọc thêm

เริ่มซื้อได้แล้วจ้าแม่ ค่อยๆทยอยซื้อก็ได้ ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว เสื้อผ้าอย่าซื้อเยอะเกินไป น้องตัวโตไวมาก ที่ได้ใช้จริงๆตอนคลอด ก็มีผ้าอ้อม เสื้อผ้า ถุงมือถุงเท้า หมวก ทิชชู่เปียก แต่เราใช้สำลีชุปน้ำต้มสุกเอาจ้า กรรไกรตัดเล็บก็ได้ใช้นะคะ น้องคลอดออกมาเล็บยาว แนะนำซื้อของเด็ก

ผ้าขนหนู ผ้าอ้อม กาลามังอาบน้ำ ฟองน้ำ ครีมอาบน้ำ แพมเพิส เครื่องปั้มนมถ้าจะสต็อกนม ขวดนม เสื้อผ้าเด็ก มหาหิง คัตตอนบัต สำลีแบน ประมาณนี้จ้า

Đọc thêm

29+4wเตรียมได้คึ่งทางแล้วค่ะ ถ้าซื้อทีเดียวคงไม่ไหว เลยทยอยซื้อค่ะ ใกล้คลอดของน่าจะครบ เพราะกลัวว่าจะคลอดก่อนกำหนดเตรียมของไม่ทันค่ะ

28วีค ก็ยังไม่ได้เตรียมอะไรค่ะ ไม่ได้ถือ แต่แม่ไม่รีบ กะว่าอีกสักเดือนค่อยซื้อทีเดียวเลยค่ะ

2สิงหาค่ะ​ มีเริ่มเอฟไว้บ้างแล้ว​ กู้มากลัวเงินหมดเพราะแม่เลี้ยงเดี่ยวเลยต้องรีบซื้อค่ะ🤣

บ้านเตรียมหมดแล้วจ้าตอนนี้มีน้ำเดินเลยได้แอดมิดยุโรงบาล2คืน3วันเพื่อฉีดยากระตุ้นปอด4เข็ม

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งเเต่ยังไม่รู้เพศเลยค่ะ เพราะตอนท้องโตเราไปเลือกเองลำบากค่ะ

กำหนดคลอด10สิงหา ยังไม่ได้เตรียมอะไรเหมือนกันคะ ท้องเเรกไม่รู้จะเตรียมอะไรบ้าง

3y trước

กำหนด23สิงหา ไม่รู้จะเริ่มเตรียมอะไรเลย

บ้านนี้ 28w ยังไม่เตรียมเลยคะคิดว่าสัก 32wค่อยซื้อทีเดียวน่าจะทัน😅