การนับอายุครรภ์ ช่วยอ่านให้จบที เป็นปัญหากับชีวิตมาก เรารู้สึกสับสน อึดอัด

คุณแม่ๆพอจะดูออกใช่ไหมค่ะ ตามรูป (ปฎิทินประจำเดือน) เข้าเรื่องเลยน่ะค่ะ เราควรนับอายุครรภ์ตั้งแต่เดือนไหน ตอนนี้ท้องอยู่ค่ะ ควรนับตั้งแต่เดือนมกราคมหรือเดือนมีนาคมค่ะ เดือนมกราคมประจำเดือนมาปกติดีค่ะ แต่เดือนกุมภาพันธ์ ประจำเดือนไม่มา เลยซื้อมาตรวจ วันที่27เดือนกุมภาพันธ์ ผลออกว่าท้อง ขึ้นสองขีดจางๆ (เดี๋ยวจะขึ้นรูปให้ดูค่ะ) เราดีใจ เพราะว่งแผนไว้กับสามี สามีอยากมีลูก ตามรูป ตามวันที่ที่มีหัวใจ คือวันที่เรากับสามีทำการบ้าน (เข้าเรื่องต่อค่ะ) พอมาเดือนมีนาคม วันที่3 มีเลือดออก เลยไปหาหมอ หมอซักประวัติและตรวจฉี่ ผลออกมาว่าไม่ได้ท้อง (แอบเสียใจ) หมอให้กลับบ้านได้เลย เราเลยตั้งสันนิษฐานกับตัวเองว่า ถ้ามา2-3วัน อาจจะเป็นประเดือนล้างหน้าเด็กก็ได้ ถ้ามาปกติ คงเป็นประจำเดือนอย่างที่หมอว่า สรุปมาปกติ และหลัง ปจด หมด หลังจากนั้นก็ไม่มีมาอีกเลย เรางง และสับสนมาก อึดอัดในใจมาก

การนับอายุครรภ์ ช่วยอ่านให้จบที เป็นปัญหากับชีวิตมาก เรารู้สึกสับสน อึดอัด
7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่นับวันแรกของประจำเดือนที่มาเดือนสุดท้ายเป็นวันที่ 1 ค่ะ (วันแรกที่ประจำเดือนมา = ปจด.มาเป็นปกตินะคะ หยดกระปิดกระปอยไม่นับ) 1 สัปดาห์ = 7 วัน โดยปกติคนทั่วไปจะตรวจพบการตั้งครรภ์ประมาณสัปดาห์ที่ 5-8 หลังประจำเดือนสุดท้ายมาค่ะ ซึ่งมักจะตรงกับวันที่ประจำเดือนรอบถัดไปควรจะมา หรือช้ากว่าประมาณ 1-2 สัปดาห์ค่ะ (เราใช้ที่ตรวจแบบเร็ว ตรวจพบประมาณสัปดาห์ที่ 4 ค่ะ ก่อนรอบเดือนถัดไปจะมาประมาณ 3 วัน) หลังจากตรวจพบการตั้งครรภ์ ให้ไปพบคุณหมอค่ะ (แนะนำให้ไปประมาณสัปดาห์ที่ 7-8) คุณหมอจะเช็คจากการอัลตราซาวด์อีกที ถ้าผลประเมินกำหนดคลอดจากการอัลตราซาวด์แล้ว ไม่ต่างจากคำนวนจากรอบเดือนเกิน 2 สัปดาห์ คุณหมอจะยึดอายุครรภ์ตามประจำเดือนเป็นหลักค่ะ เราฝากคลินิก และมีเวลาคุยกับคุณหมอเยอะ ได้ข้อมูลมาตามนี้ค่ะ ต่อไปแม่ปรึกษาคุณหมอได้เลยนะคะ ไม่ต้องอายที่จะถามค่ะ

Đọc thêm
2y trước

☺️☺️😊😊

ง่ายๆเลยค่ะ ถ้าแม่ฝากครรภ์แล้วก็ยึดตามที่หมอซาวด์ค่ะ เพราะต่อให้รู้ ปจด. ครั้งสุดท้าย ถ้าไข่ตกไม่ตรง อายุครรภ์ก็คาดเคลื่อนได้ค่ะ ดูผลซาวด์จะชัวส์สุดเพราะคุณหมอจะดูจากขนาดน้อง และนับอายุครรภ์ให้

2y trước

ปกติฝากคลินิกหมอจะซาวด์ให้แทบทุกรอบนะคะแม่ ถ้าไม่โอรีบเปลี่ยนคลินิกดีกว่าค่ะ

เรานับตามที่หมอซาวคะ เพราะถ้าเทียบกับวันที่ประจำเดือนมาวันแรกครั้งสุดท้าย มันช้ากว่าที่หมอบอกไป1สัปดาห์ หมอบอกว่าอาจจะเกิดเพราะไข่ตกช้ากว่าที่กำหนด

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำตอบมากเลยน่ะค่ะ

อันนี้ไม่รู้ว่านับอายุครรภ์ยังไงเหมือนกันค่ะเเต่ได้เเอปนี้ช่วยเพราะใส่กำหนดคลอดที่หมอให้มาเลยรู้ว่ากี่สัปดาห์5555

2y trước

ไม่งั้นแม่ดูในใบซาวก้อได้จร้าจะมีบอกอายุครรภ์อยู่บางทีไข่อาจตกช้าก้อมีจร้า

เคยเป็นค้ะ ปจด ไม่มา2เดือนพอตรวจก้ขึ้นขีดเดียว แอบงงและผิดหวังเหมือนกันแต่ตอนนี่สมหวังแล้วค้ะ34วีคแล้ว

2y trước

ขอบคุณน่ะค่ะ #แล้วก็ยินดีด้วยน่ะค่ะ♥️

ไปคลินิกขอเจาะเลือดดูฮอร์โมน HCG และซาวด์ค่ะ ถ้าตั้งครรภ์จะเจอถุงตั้งครรภ์และบอกอายุครรภ์คร่าวๆได้

2y trước

ขอบคุณสำหรับคำตอบน่ะค่ะ♥️

อาจเป็นช่วงไข่ตกนะคะ เลยขึ้น 2 ขีด

2y trước

ขอบคุณมากเลยนะคะคุณแม่♥️