ลูกพัฒนาการช้าไปไหมค่ะ ลูกคนแรกค่ะ

#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ลูก1ขวบ1เดือน ไม่ยอมเดินเอง ต้องให้แม่จูงมือเดิน แล้วเธอก็วิ่งบ้างเดินบ้างวนทั่วบ้านเลยค่ะ ส่วนอาหารการกิน ยังต้องต้มข้าวให้นิ่ม มีลูกบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ

ลูกพัฒนาการช้าไปไหมค่ะ ลูกคนแรกค่ะ
6 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คุณแม่ให้ลูกกินอาหารบดสิ้นสุดช่วงอายุเท่าไหร่ค่ะ เพราะมันทำให้เกิดปัญหาในเด็กหลายๆคนเช่นการไม่ยอมกินอาหารเนื้อสัมผัสหยาบขึ้น ยังคงชอบให้พอแม่ป้อนอาหารแบบลูกนก ต้องลองเอาอาหารมาวางให้เลือกกินแบบblw (กรณีที่น้องยังหยิบอาหารเข้าปากไม่เก่ง ใช้วิธี blw) แล้วอาหาร 5 หมู่น้องไม่ชอบกินหมู่ไหนบ้างคะ แล้วเวลากินข้าวน้องดูทีวีหรือไอแพดหรือคุณแม่ยังวิ่งตามป้อนอยู่ไหมคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เด็กบางคนไม่ชอบทานข้าวเม็ดค่ะ แบบลูกเราตอนเล็กๆเคยปรึกษาหมอแล้ว หมอบอกไม่เป็นไร เด๋วเค้าจะปรับตัวเองแต่พอเริ่มโต เค้าก็ทานข้าวเม็ดค่ะ หรือแม่จะลองแบบเมนูเส้นๆให้น้องทานดูค่ะ

Thành viên VIP

ต้มข้าวให้นิ่มได้ค่ะ น้องทานขนมของเด็กบ้างมั้ยคะ ถ้าทานเป็นแบบจับทานเองมั้ย จะมีหลายขนาดเลย ฝึกกล้ามเนื้อมือได้ ส่วนเรื่องเดิน ถือว่าปกติค่ะ เค้ามั้ยใจจะเดินเองได้

2y trước

ขนมเด็กกัดกินเองได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้เดินก่อนขวบ 2 อาทิตค่ะ อาหารแล้วแต่อารมณ์เค้า บางวันก็ขี้เกียจก็จะชอบบดๆ บางวันก็กินข้าวเม็ดแต่ฟันยังไม่ขึ้นสักซี่เลย 1 ขวบกับ 3 วันแล้วค่ะ พูดได้แต่ไม่ยอมพูด

2y trước

ขอบคุณมากค่ะคุณแม่

เราให้ลูกหัดกินข้าวเม็ดตอน9เดือนขึ้นไปเพราะน้องมีฟันขึ้นมาสี่ซี่ น้องเดินได้ในขวบด้วยค่ะ เพราะน้องจะเดินวนอยู่ในคอก พอขวบนึงน้องก้อเริ่มเดินแข็งค่ะ

ลูกเราเดินตอนขวบสี่เดือนคะแม่