ลูกกินซีรีแล็คได้กี่เดือน

#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ตอนนี้ลูกได้ 3เดือน11วันค่ะ. น้องกินซีรีแล็ต ได้ไมค่ะ. พอดีแม่ย่าจะลองให้กิน. แม่ก็คิดและกังวลอยุ่ ไม่ก้าขัดใจ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่แนะนำให้กินซีรีแลคนะคะเพราะไม่มีประโยชน์ต่อลูก มีแต่แป้งกับน้ำตาล จะทำให้เด็กติดหวานและเป็นโรคอ้วนได้ค่ะ และอายุที่น้องสามารถกินอาหารอย่างอื่นได้นอกจากนมแม่คือหกเดือนขึ้นไปหรือได้รับการประเมินจากคุณหมอแล้วเท่านั้นค่ะ ไม่งั้นน้องอาจจะลำไส้อุดตันอาจเสียชีวิตได้นะคะเพราะกระเพาะเด็กยังเล็กและย่อยอาหารได้ไม่ดีค่ะ ทางที่ดีควรปรึกษาหมอดีที่สุดจ้า

Đọc thêm
1y trước

อันนี้เห็นด้วยค่ะ น้องต่ำกว่า6เดือนต้องสนับสนุนให้น้องทานนนมแม่เป็นหลัก

หมอประเมินว่ายังไง 3เดือนระบบลำไส้ยังไม่แข็งแรงเลยเสี่ยงถ่ายยาก เกิดตะกอนสะสมท้องอืด งอแงปวดท้องไปอีกนะแม่ สงสารเด็ก ปกติเริ่ม 5-6เดือนอยู่ที่หมอเขาจะประเมินตามน้ำหนักเด็กน้าาาา แม่ย่าก็แม่ย่าเถอะ ลูกเราเนาะ สมัยนี้หลักเกณฑ์เขาเป็นอย่างไร ปฏิบัติตามเถอะจ้า ส่งผลดีแน่นอน~

ซีรีแลค=มาม่าค่ะ ไม่ควรกิน เด็กกินอาหารได้ตอน6เดือนหรือหมอประเมินค่ะ ลูกเรา เราต้องดูแลให้ดีและต้องขัดใจผู้ที่ไม่มีความรู้ ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใครก็ตามค่ะ สมัยนี้ความรู้มีอยู่หาได้ง่ายกว่าสมัยก่อนมากค่ะ เพราะฉะนั้นเราไม่ควรทำตามอดีตที่เค้าทำๆกันมาค่ะ

1y trước

จริงเลยค่ะอาหารสดย่อมดีกว่าอาหารเสริมแต่ใดๆต้องรอน้องครบ6เดือนขึ้นไป แต่ถ้าเปิดเน็ตลองศึกษาอาหารเสริมที่มีรับรองโภชนาการสมัยยนี้ก็เปิดกว้างขึ้นปรับตามความเหมาะสมดีกว่าค่ะออกจากกรอบและความสามารถในการทำและหาเงินซื้อให้ลูกเราก็พอ

ยังไม่แนะนำนะคะแม่ ซีรีแล็คทานได้แต่ต้องเริ่มจาก6เดือนอย่างน้อยค่ะ ยกเว้นคุณหมอสั่งนะคะ บ้านนี้ก็ให้ทานซีรีแล็คโจ๊กตั้งแต่6เดือน ทานง่ายและน้องทานได้ดี สูตรนี้ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ และไม่มีน้ำตาลทราย ผงชูรสด้วยค่ะ

กินไม่ได้ค่ะ กินได้ตอน 5-6 เดือนค่ะ ต้องรอหมอบอกค่ะว่ากินได้ตอนไหนบ้างคนเกณฑ์ประเมินไม่เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าเริ่มกินก็ต้องเป็นโจ๊กซีรีแล็คค่ะ แล้วค่อยๆเสริมพวกผักโปรตีนวิตามินให้น้องค่ะ

บ้านนี้เสริมให้ตอน5เดือนค่ะแม่ ป้อนเป็นโจ๊กซีรีแล็คกล้วยบด มื้อแรกก็ทานได้เยอะเลย แต่มีแม่ๆแนะนำมาด้วยว่าต้องเสริมโปรตีนด้วยมื้อต่อไปเลยเพิ่มไข่ กับไก่ให้ลูกค่พ

1y trước

บ้านนี้ก้ให้ลูกกินตอน5เดือนค่ะ หมอบอก5เดือนกินข้าว กินซีรีแล็คได้แล้ว

หมอบอกต้องหลัง 6 เดือนน้องถึงทานอาหารอ่อนๆได้ค่ะ แต่บ้านนี้หมอประเมินให้ค่ะน้องแข็งแรง 5 เดือนกว่าทานได้ อายุต่ำกว่านี้อย่าเพิ่งให้ทานนะคะ ลำไส้อักเสบหรือทะลุได้ค่ะ

ขัดใจได้ค่ะถ้าเพื่อตัวน้อง ทำอาหารสดใหม่ให้น้องดีกว่านะคะ ค่อยๆลองทีละอย่างกันน้องแพ้ด้วย อาหารมื้อแรกควรเริ่มตอนครบ6เดือน ถ้าเร็วกว่านั้นอยู่ที่หมอประเมินค่ะ

ทานได้ค่ะสลับให้น้องทานฝีมือแม่ไปด้วยน้องจะได้ไม่เบื่อ ตัวแม่เองก็โตจากซีรีแล้กค่ะ ไม่จำเป็นต้องห้องน้องทานตลอดแต่เป็นตัวเลือกดีกว่าซื้อของเวฟมาบดให้น้องทาน

3เดือนยังเสริมไม่ได้น้า เสริมได้ตอน 4-6 เดือนค่ะบ้านนี้ให้ลูกกินโจ๊กซีรีแล็คตอน 6 เดือนค่ะ เสริมพัฒนาการดีมากๆเลยค่ะ สารอาหารครบ5หมู่ โปรตีน+วิตามินมาเต็มค่ะ