ลูกบิดตัวจนตื่น มีแม่ๆบ้านไหนเจอปัญหา ลูกนอนบิดตัวจนติ่นบ้างไหมค่ะ ตื่นก็ร้องไห้หานมกิน จุกหลอกก็ไม่เอา พอจับเรอก็สะอึก วางไม่ได้

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ช่วงน้องเดือนแรกๆแม่กังวลมากแล้วเลี้ยงลูกเองคนเดียวด้วย น้องบิดตัวเพราะลมในท้องเยอะจับเลยเท่าไหร่ก็ไม่หายค่ะเลยแล้วจับวางก็ยังบิดตัวถีบขาอีก แวะนมออกปากออกจมูก น้องกินนมแม่ค่ะ ช่วงนั้นแม่กังวลมากค่ะเครียดด้วย แต่พอน้องจะเริ่มเข้าสองเดือนอาการก็จะเริ่มดีขึ้นมาเรื่อยเรื่อยค่ะเพราะระบบน้องเริ่มดีขึ้นอาการบิดก็จะเริ่มลดลงค่ะ ไม่ค่อยแหวะนมแล้ว เดี๋ยวพอน้องเริ่มคว่ำได้น้องก็จะเลอเองค่ะ ตอนนี้น้องห้าเดือนแล้วก็ยังมีบิดอยู่บ้างเวลาปวดตดค่ะ บิดสร็จก็ตดแต่ไม่ร้องค่ะ

Đọc thêm

น้องเป็นค่ะ ทั้งการบิดตัว ยืด-เหยียดตัว เป็นท่าที่น้องสบาย ได้ผ่อนคลายค่ะ แต่การสะอึก ตามคำแนะนำเลยค่ะแม่ น้องสะอึกแม่ให้กินนมนะคะ หรือจับเข้าเต้าก็ได้ค่ะ ส่วนการจับเรอ..แต่น้องไม่เรอ แม่ลองเปลี่ยนวิธีดูนะคะ ถ้าน้องนอนราบตอนดื่มนม แม่ก็เอามือลูบพุงน้องเป็นวงกลมเบาๆ นะคะ หรือถ้าจะให้ดี แม่เอาน้องมาอยู่ในตัก ใช้มือประคองช่วงต้นคอและหลัง ให้ชันขึ้นสักนิด น้องจะสบายตัวขึ้นค่ะ ดื่มนมได้ และอาจจะไม่ต้องจับเรอก็ได้ค่ะแม่

Đọc thêm

ขอบคุณแม่ๆทุกท่านนะคะ ท่าไหนยังไม่ได้ใช้ แม่จะเอาไปลองใช้ค่ะ ตอนนี้น้อง 1 เดือน 6 วัน แม่เลี้ยงเอง ลูกไม่ได้นอนเราไม่ได้นอน แม่เลยเครียดค่ะ คิดมากจริงๆ เวลาเห็นลูกบิดแม่ใจไม่ค่อยดีเลยค่ะ 😊 ขอบคุณแม่ๆอีกครั้งค่ะ 🙏🏻🧡

จับเรอก่อนจะให้กินอีกค่ะเขาอึดอัดลูกชายเป็นอยู่ค่ะไม่เอาจุกหลอกเหมือนกันบางทีก็อุ้มให้หลับคามือแล้วประครองไว้ให้ถึง2ชม.ถึงจะให้กิน

12mo trước

หรืออาจจะต้องดูว่าเขาอึหรือป่าวถ้าอึคือย่อยอันเก่าออกแล้วค่ะไม่อยู่ท้องเขาก็ไม่นอนต้องกินจนกว่าจะอยู่ท้องถึงจะหลับจับเรอแล้วให้นอนหัวสูงค่ะช่วยเรื่องแหวะนมได้ซัก30นาทีค่อยปล่อยนอนราบ

บ้านนี้ก็เปนเหมือนกันค่ะ เเทบทุกคืนวางก็ร้อง ทั้งให้กินนมและจุกหลอกยังไม่ได้ผลเลยค่ะ

ตื่นเพราะหิวรึป่าวคะ สะอึกแปลว่าไม่มีลมในท้อง ถ้าจะให้หานสะอึกก็ให้กินนมต่อค่ะ

12mo trước

ใช้จุกหลอกค่ะ ไม่ได้อยากกิน แค่อยากดูด

ท้องอืดรึป่าวคะ