1 ขวบ 2 เดือน ไม่ยอมกินข้าว

1 ขวบ 2 เดือน ไม่ยอมกินข้าว
10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

น้องอาจจะเบื่อข้าว แม่ลองเปลี่ยนเป็น ขนมปัง บะหมี่ ทางนี้กินข้าวเหนียวดีค่ะ ถ้ากลัวท้องผูก แม่ให้น้องทานผลไม้ โยเกิร์ต ผักต้มอะไรแบบนี้ บางทีต้องดู ว่าน้องกินนมเบียดมื้ออาหารเกินไปรึป่าว หรือบางที ลูกอาจจะคิดว่า ถ้าไม่กินข้าว เดี๋ยวแม่ก็ให้นม หรือกินนมมากเกินไป เราอ่านจากเพจ เลี้ยงลูกตามใจหมอ เค้าว่า นมวันละ2แก้ว เพียงพอ ช่วงที่เค้าฟันจะขึ้น อาจจะเจ็บเหงือก ก็อาจจะไม่อยากเคี้ยวอาหารก็ได้ค่ะ ค่อยๆหาคำตอบ ค่อยๆหาวิธีให้น้องทานได้ดีขึ้นค่ะแม่

Đọc thêm
2y trước

แม่ลองดูมื้อนม ตอนนี้นมกลายเป็นอาหารเสริม ลองให้กินนมห่างๆหน่อย ลองปรับดูค่ะแม่ อีกอย่าง อาจจะกำลังตื่นเต้นที่เดินได้ ติดเล่นอยู่อีกอย่างนึง

ปกติแม่ให้น้องกินนมหรือกินของว่างเยอะหรือเปล่าคะ? วัยนี้จะห่วงเล่น จนไม่ค่อยกินข้าว แต่ถ้าแม่ให้นมเยอะน้องก็ไม่กินข้าวเช่นกัน เพราะน้องจะเรียนรู้ว่า ไม่กินข้าวยังไงแม่ก้ให้กินนม

2y trước

ก่อนหน้านี้น้องกินข้าวไหม๊คะ ?

บ้านนี้น้องเพิ่งจะมากินข้าวได้เยอะตอน4ขวบค่ะแม่ แต่ว่าแม่บ้านจะให้น้องทานก๋วยเตี๋ยวด้วยถ้าน้องไม่อยากกินข้าว แล้วก็เสริมด้วยพวกพักสด ผลไม้ค่ะ

ต้องให้เบาน้ำค่ะ แล้วหาของที่อร่อยหลายๆอย่างมาว่างให้น้องจับกินเองค่ะ ที่บ้านให้น้องเบาน้ำแม่จัดอาหารแทน ให้น้องกินตามสบาย

2y trước

แม่ลองพยายามดูนะค่ะฝึกกันไปค่ะมันไม่ยากไม่ง่ายแต่มันได้ค่ะ

ลองเปลี่ยนเมนูเส้นดูไหมคะอย่างผัดวุ้นเส้น เล็กน้ำใส พาสต้า

ลองเมนูเส้นค่ะแม่ เปลี่ยนวิธีป้อน ใช้มือ ตะเกียบ ป้อนดูค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะที่บ้าน 1 ขวบ 1 เดือนก็ไม่กินข้าว

2y trước

เหมือนกันค่ะ ตอนนี้เครียดลุกไม่ยอมกินข้าว

บ้านนี้จะ3ขวบแล้วยังไม่กินเลยค่ะ😅

น้องเดินหรือยังคะ

2y trước

เริ่มหัดเดินแล้วค่ะ แต่ยังปลาอยมือได้แค่ 3-4 ก้าว

เหมือนกันเลยค้ะ