ก่อนจะคลอด

คุณแม่เตรียมของใช้ลูกกันกี่วิคค่ะ ต้องเตรียมอะไรบ้าง ค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะ ตอนนี้32วิคแล้วค่ะ กำหนดคลอด 6 มิถุนา

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Super Mom

บ้านนี้เตรียมตอน 32 วีคค่ะซัก 35 คลอด 37 วีค คชจ. น่าจะแล้วแต่ว่าแม่ซื้อของราคาเท่าไหร่ ซื้อจากไหนด้วยค่ะ แม่ก็จำไม่แม่น เพราะตอนนั้นซื้อคาร์ซีทด้วย หมดไปหลักหมื่นเหมือนกันค่ะ ส่วนของจำเป็นแรกคลอด จากประสบการณ์ส่วนตัวนะคะ (แม่เลือกเองได้ค่ะว่าอันไหนที่จำเป็นสำหรับแม่จริงๆ ) เสื้อ กางเกง ไม่ต้องมาก น้องโตไว เน้นเสื้อมากกว่ากางเกง บ้านนี้ทั้งเสื้อและกางเกงไม่เกิน 20 ชิ้นค่ะ 😆 ผ้าอ้อมผ้าสัก 1-2 โหล แพมเพิร์สสำหรับเด็กแรกเกิด 1 ห่อใหญ่ หมวกไหมพรม ยืดได้มากๆ 1-2 ถุงมือถุงเท้า 2-3 พอ สำลีก้านเล็ก (รถพยาบาลเล็กกว่าอื่นๆ) สำลีแผ่น สำลีก้อน กระดาษอเนกประสงค์ ทิชชู่เปียก ครีมอาบน้ำพร้อมเป็นแชมพู ผ้าเช็ดตัว 2-3 ผืน ขนาดกลางๆ ผ้าห่อตัวสักผืน หรือใช้ผ้าขนหนูแทนได้ กรรไกรตัดเล็บ ปลายมน วาสลีนกระปุก ไว้ทาก้นน้องหลังเปลี่ยนผ้าอ้อม ลดผื่นผ้าอ้อมได้ดีมากกกกก มหาหิงคุ์ ผ้ายางรอง 2 ผืน คนละชนิดก็ดี ปรอทวัดไข้ น้ำยาซักผ้าเด็ก กะละมังอาบน้ำ หรือรอโตนิดค่อยซื้อก็ได้ อาจใช้ที่มีอยู่แล้วก่อน อันนี้ตามสะดวกค่ะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บ้านนี้ใช้หยดน้ำอาบให้น้อง หรือนวดตัว นวดที่หัวให้ไขหลุดออก ที่นอน มีหรือไม่มีก็ได้ บ้านนี้ซื้อเตียงแต่ลูกไม่นอน ติดนอนกับแม่ เครื่องปั๊มนม มีไว้ก็ดี เวลาคัด ลูกกินไม่ทัน เป็นตัวช่วยที่ดีมากค่ะ ขวดนม แรกเกิดขนาด 4 ออนซ์กำลังเหมาะ แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่แม่ค่ะว่าเลี้ยงเข้าเต้าหรือเลี้ยงขวด ถ้าเลี้ยงขวดก็จะมีอุปกรณ์อื่นๆ ตามมาอีกนะคะ รพ. ที่แม่บ้านนี้คลอด หมอไม่แนะนำให้ทาแป้ง หรือใช้หมอนกับน้องนะคะ

Đọc thêm

เราเตรียมช่วง 32W ค่ะ ทยอยซื้อค่ะ ที่ซื้อก่อนเพราะจะได้ทำความสะอาดไว้ค่ะ ถ้าท้องแก่มากๆ แล้วกลัวจะทำไม่ไหวค่ะ ตอนนี้ 36+1W กำหนดคลอด 15 พค เตรียมของครบหมดแล้วค่ะ จัดกระเป๋าเตรียมคลอดและเอกสารต่างๆ เรียบร้อยแล้วค่ะ เราต้องเตรียมไว้ก่อน เผื่อฉุกเฉินค่ะ ส่วน คชจ. ประมาณ 12,000 บาทค่ะ มีเสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้ารองเปื้อน ผ้าห่อตัว ผ้าเช็คตัว พวกสำลีต่างๆ ทิชชู่เปียก แพมเพิส ขวดนม เครื่องนึ่ง เครื่องปั๊มนม ที่ดูดน้ำมูก หวี ยาต่างๆ ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ฟองน้ำ น้ำยาล้างขวดนม กะละมัง ตาข่ายอาบน้ำ ลิ้นชักใส่เสื้อผ้าและเก็บของ ที่ซื้อก็ประมาณนี้ค่ะ ส่วนเครื่องนอน คาชีท รถเข็น เราได้มรดกมาค่ะ ก็เลยประหยัดส่วนนี้ไปเยอะค่ะ

Đọc thêm

พวกเสื้อผ้าเราทยอยซื้อเรื่อยๆตั้งแต่รู้ว่าท้องส่วนพวกของใช้ก็3-5พันเราซื้อตอนท้อง7-8เดือนเพราะโควิดระบาดด้วยบวกกับกลัวไปซื้อไม่ไหวและตุนเผื่อไว้ตอนคลอดใหม่ๆจะไปซื้อไม่ได้อีกเป็นเดือนเตรียมให้พร้อมไว้ดีที่สุดค่ะ

บ้านนี้ทะยอยเตรียมไว้ตั้งแต่ 7 เดือนจนตอนนี้9เดือนของครบหมดแล้ว หมดไปเกือบ5000 ซักไว้หมดแล้วและเก็บกระเป๋าเรียบร้อย คลอด 26 เมษานี้คะ

บ้านนี้กำหนด22พ.ค ซื้อของหมดตอนนี้ประมาณ8-9พันแล้วคะ #ขาดหม้อนึ่งขวดนม.กาน้ำร้อน.ขวดเก็บน้ำร้อน.เครื่องปั้มนม.คาซีส.รถเข็น

ต้องคิดและวางแผนเตรียมการหลายอย่างล่วงหน้ามากมายเลยค้าาา..บางครั้งคิดจนมึนหัว..อันไหนพอทำได้ก่อนก็ค่อยๆคิดทยอยทำ....

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะ(15 week) หมดไปประมาณ4000นิดๆ แม่ไม่ได้ซื้อพวกรถเข็นกับคาร์ซีทนะคะ

ยังไม่ได้เตีรยมเหมือนกันค่ะ อีพ่อไม่ให้ช้อบเลย บอกเดี๋ยวพาให้ไปเอง🤣

ครบหมดแล้วคะ​ ซื้อไว้ตอนได้เราชนะ1000+นิดๆ