การผ่าคลอดส่งผลกับการให้นมลูกหรือไม่?

คุณแม่ผ่าคลอดสงสัยกันมั้ยคะว่า การผ่าคลอดจะส่งผลต่อการให้นมลูกหรือไม่ คลับแม่ผ่าคลอดได้รวบรวมคำตอบ และประโยชน์ดีๆ สำหรับเด็กผ่าคลอดไว้แล้ว คลิกเลย http://bit.ly/32T4NsU #คลับแม่ผ่าคลอด #สารอาหารสำหรับเด็กผ่าคลอด #เสริมภูมิต้านทานเด็กผ่าคลอด

การผ่าคลอดส่งผลกับการให้นมลูกหรือไม่?
9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เคสตัวเองคือผ่าคลอดแล้วน้ำนมไม่มาค่ะ (หรือเป็นเพราะไม่ได้บำรุงก่อนคลอดหรือเปล่าก็ไม่ทราบ) เนสเซอรี่ที่โรงพยาบาลจี๊ดหัวนมก็แล้ว ประคบร้อนก็แล้ว แถมลูกเข้าเต้าก็ไม่ปลื้มที่แม่หัวนมสั้นแล้วดันไม่มีนมอีก ร้องโวยวาย แต่ดีหน่อยที่โรงพยาบาลเอกชนให้กินนมผงเด็กทารกแรกเกิด แล้วไม่กดดันเราเท่าไหร่ พอกลับบ้านวันแรกแม่ทำน้ำขิง กับ แกงเลียงให้ทาน พอวันที่2ลองใช้เครื่องปั๊มนมปรากฏว่ามีออกมานิดๆ วันต่อๆมาก็มีมานิดหน่อย จนตอนนี้น้อง16วันปั๊มได้รอบละ2ออนซ์ก็ถือว่าดีมากแล้วค่ะ ไม่รู้ว่าหลังจากนี้น้ำนมจะมีเพิ่มมากกว่าขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า

Đọc thêm

มีปัญหาในช่วงคลอดใหม่ๆ ค่ะ เพราะน้ำนมไม่มี ไม่ไหลเลย ต้องปั้มกระตุ้น+ให้ลูกดูดช่วย จนลูกไม่ได้กินนม ตัวเหลืองต้องเข้าตู้อบ จนวันที่ 2 น้ำนมถึงมา ดีใจมากเลยค่ะ ตอนนั้นพยายามดื่มน้ำเยอะๆ ปั้มนม เข้าเต้าบ่อยๆ บวกกับหมอจ่ายยากระตุ้นน้ำนมมาให้ด้วยค่ะ ☺️

ตอนแรกกลัวมากว่าผ่าคลอดจะไม่มีน้ำนมค่ะ เลยทานน้ำอิทพลัมหัวปลี ตั้งแต่ช่วง8 เดือน และ ทานพวกอาหารบำรุงน้ำนมเตรียมไว้ ดีใจมากๆน้ำนมเริ่มซึมตอนออกจาก รพ ค่ะ แต่ตอนอยู่รพ ให้ลูกดูดกระตุ้น และ ปั้มนมไปด้วยค่ะ

ไม่ส่งผลค่ะ เพราะน้ำนมเริ่มมาตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้ประมาณ 7 เดือนตอนคลอดน้องน้ำนมเยอะจนคัดเต้าค่ะจนตอนนี้จะ 4 เดือนแล้วน้ำนมก็มาเยอะมากปั้มทีได้ทีละ 8-10 ออนค่ะ

ผ่าคลอดใหม่ๆมีน้ำนมเลยค่ะ น้ำนมมา+3แบบพุ่งมาเยอะมากๆ ช่วง2-3เดือนหลังนมมาน้อย

ส่งผลมากเลย แรกๆคลอดคือไม่มีน้ำนมเลย พอมีก็มีน้อยมาก ปั๊มจนระบมไปหมด

Thành viên VIP

ไม่ส่งผลเลยค่ะ น้ำนมออกดีตั้งแต่หลังคลอดเลย

Thành viên VIP

มีผลคะ​ บางคนผ่าคลอดแล้วน้ำนมยังไม่มา

Thành viên VIP

เป็นสมาชิกอยู่ค่ะ