ท้องผูก ไม่ค่อยถ่าย

คุณแม่ท่านไหนมีปัญหาเรื่องท้องผูกบ้างค่ะ ไม่ค่อยถ่าย มีวิธีแก้ไขบ้างไหมค่ะ

141 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ทานผัก ผลไม้พวกส้ม มะละกอ สัปปะรด (จำกัดไม่เกินอย่างละ5ชิ้น เดี๋ยวน้ำตาลเกิน)และนมแอนมัมรสผลไม้รวมดูค่ะ บ้านนี้ระบายเช้าเที่ยงเย็นเลยทีเดียว อ้อและที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆด้วยค่ะช่วยเรื่องท้องผูกและเรื่องน้ำคร่ำลูกด้วย

ท้องผูกเหมือนกันกินผลไม้นานชนิดที่ช่วยเรื่องขับถ่าย กินน้ำเยอะๆ ลูกพรุน บลาๆก็ไม่ได้ผล คุณหมอฝากครรภ์ โรงพยาบาลจุฬาจ่ายยานี้มาดีมากๆค่ะขับถ่ายกลับมาถ่ายคล้องขึ้นค่ะ (ก่อนท้องคุณเป็นคนท้องผูกอยู่แล้วค่ะ)

Post reply image
3y trước

ตัวนี้ดีจริงค่ะ เราท้อง 30 วีค อึแข็งมาก (น่าจะเป็นผลมาจากแคลเซียมที่หมอให้กินด้วย) น้องสาวเป็นเภสัชกรเอามาให้ บอกว่าคนท้องต้องกินตัวนี้ เลยมั่นใจค่ะ สรุปได้ผลมากค่ะ ปล.ดื่มทิ้งช่วงจากยาตัวอื่นนะคะ ให้ตัวอื่นดูดซึมก่อน แล้วค่อยดื่ม+ดื่มน้ำตามเยอะๆนะคะ

ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ท้องผูกคือช่วงเริ่ม6เดือน,, ต้องสวนตูดเลยค่ะ.. พอสวนเสร็จ ก็ทานผลไม้ ผักตลอดไม่ขาดเลย แก้วมังกรทุกวัน สลัดทุกเย็น.. และที่ขาดไม่ได้คือยาคูล.. ทุกวันนี้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ

มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ไม่คอยได้ทานผักผลไม้ ไม่ได้ให้ความสำคัญ ท้องผูกค่ะ อึแข็งมาก แต่พอเป็นแบบนั้นปุ๊บก็เริ่มพยายามทานผักใบเขียว และผลไม้ ให้ได้ทุกวันนะคะ ตอนนี้ถ่ายทุกวันไม่มีปัญหาเลยค่ะ

ช่วง 3-4 เดือนมีปัญหาท้องผูกมากค่ะ แต่ตอนนี้ค้นพบตัวช่วยที่ดีมากๆ คือโยเกิร์ตดัชชี่ไบโอรสไหนก็ได้ค่ะ แล้วถ้ายังเอาไม่อยู่ ลองยาน้ำ duphalac ได้ผลดีมากจริงๆ ไม่มีปวดบิดเลยค่ะ

ดื่มน้ำปล่าวเยอะๆ ผัก+ผลไม้น้ำตาลต่ำ ข้าวไรซเบอร์รี่ ของเราขับถ่ายทุกวันค่ะ ถ้าวันไหนไม่ค่อยได้กินผักก็ไม่ถ่ายเหมือนกันค่ะ วันต่อมาอัดผักใบเขียว ถ่ายเลยค่ะ ลองดูนะคะ

ท้องได้ 33w แล้วไม่เคยมีอาการท้องผูกเลยค่ะ โดยส่วนตัวชอบทานผัก ผลไม้ที่ไม่ให้รสหวานมาก และนมแอนมัมรสผลไม้ค่ะ ถ่ายให้เป็นเวลา บ้านนี้เช้า เที่ยง เย็นเลยค่ะ สบายท้องมาก 😁

Thành viên VIP

บ้านนี้เน้นดื่มน้ำเยอะๆ กินอาหารที่มีกากใย กินมะละกอ ส้ม กล้วย งดเครื่องดื่มชา กาแฟ น้ำอ้ดลม โกโก้ เพราะมีคาเฟอีนทำให้ท้องผูก งดอาหารที่ย่อยยาก เช่น ชีส มาม่า ขนมปัง

ทาน Enfamama ค่ะ แต่ก่อนขับถ่ายยากมาก หลายวันถ่ายที จะถ่ายคือปวดท้องสุดๆ แต่หลังจากกินตัวนี้มาขับถ่ายง่ายขึ้นไม่ปวดท้อง หรืออาจจะเป็นแค่บางคนอันนี้ไม่ทราบนะคะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ทรมานมากนะเหมือนจะปวดท้องเเต่พอเข้าห้องน้ำกลับไม่ปวด ไม่ค่อยถ่ายสามสี่วันยังมี เราเลยกินเเต่ผักไม่ทานเนื้อสัตว์เลยค่ะช่วงนั้น

Câu hỏi liên quan