ตรวจคัดกรอง NIPT

คุณแม่ท่านไหนคุณหมอแนะนำให้ตรวจคัดกรอง NIPT เด็กดาวน์ เนื่องจากอายุหลังคลอดเกิน 35 ปีบ้างไหมค่ะ

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ 35 เป๊ะๆ หมอก็แนะนำให้ตรวจเหมือนกันค่ะ เราเลือกตรวจแบบนิฟ เพราะอยากได้ผลแบบแม่นยำ กังวลไปหมด กลัวน้องไม่แข็งแรง พอเห็นราคานิฟ ของโรงบาล เรายอมรับเลยว่ามีถอย เพราะเกินสองหมื่นไปอีก เลยหาแลปนอกเอา จนไปเจอ G NIPT แลปค่อนข้างน่าเชื่อถือ มีประกันผลแลปผิดพลาดอีก และพอดูราคาก็ยังพอคุยกันได้ แพ็คเกจพรีเมี่ยม ตรวจทุกโคโมโซม อยู่ที่หมื่นสี่ มีทอนอีกนิดหน่อย รอผลไม่นาน ประมาณวีคนึง ระหว่างรอผล เราจิตตกสุดๆ ปรึกษาเจ้าหน้าที่นั่นนี่เยอะแยะไปหมด ดีที่เค้าไม่รำคาญ ยังให้ข้อมูลมาเพียบ แถมบอกอีก ถ้าผลออกมาHigh risk เค้ามีช่วยซัพพอร์ตเงินตรวจน้ำคร่ำด้วย พร้อมทั้งปลอบใจ ให้เรา calm down สารพัด5555 จะบอกว่าพอผลออกโล่งมาก เพราะน้องปกติดี อยู่ในเกณฑ์ Low risk หรือผลเป็นลบ พอถึงวันคลอดน้อง น้องแข็งแรงดี เป็นผู้ชาย ตรงตามผลแลป ตอนนี้น้องได้ 1 เดือนแล้ววว

Đọc thêm
Thành viên VIP

แนะนำค่ะ แต่บ้านนี้เลือกตรวจเลือดคัดกรองฟรีที่รพ.สิทประกันสังคม ผลออกมาความเสี่ยงสูงเลยโดนเจาะน้ำคร่ำอีกรอบ เสียไป700บาท ผลออกมปกติดีค่ะ ถ้าแม่สะดวกเรื่องค่าใช้จ่ายก้ตรวจniptค่ะ แต่ถ้าอยากประหยัดเก็บเงินไว้ให้ลูก แนะนำตรวจที่รพ.ค่ะ เสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเยอะค่ะ

บ้านนี้อายุ22ปี หมอแนะนำเหมือนกันค่ะ เซลล์ในร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน อายุมากหรือน้อย ก็สามารถตรวจเจอได้ค่ะ ถ้าแม่ไม่สบายใจจะตรวจก็ได้ค่ะ บ้านนี้ที่บ้านไม่สบายใจเลยตรวจค่ะ ใช้วิธีเจาะเลือด+ซาวด์น้องดู เสียค่าตรวจประมาณ3000ค่ะ

3y trước

ค่าตรวจเท่าไรคะราชวิถี แล้วรอผลนานแค่ใหน ต้องไปกี่วีคคะ

ตรวจคัดกรองค่ะ คุณแม่อายุ มากกว่า 35 ปี ความเสี่ยงผิดปกติทางพันธุกรรมจะเพิ่มขึ้น แนะนำให้ตรวจเถอะค่ะ ถ้ามีปัญหาค่าใช้จ่าย ก็เจาะน้ำคร่ำ แต่ภาวะแทรกซ้อนจากการเจาะมากกว่า และต้องนอนพักหลังเจาะค่ะ

ตรวจดีกว่าค่ะ แม่ไปตรวจมาแล้วค่ะ รอผลออกค่ะ แม่ๆไปตรวจที่โรงบาล รัฐ ได้ฟรีนะค่ะ มีโครงการตรวจฟรี เฉพาะคนไทยค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่บาทเดียวค่ะ #ตรวจเลือดนะค่ะ

3y trước

แม่ตรวจรพ.รัฐ ใช้บัตรทอง 30฿ ตอนแรกตรวจเลือด ผลออกมาเสี่ยงสูงแม่ตั้งครรภ์อายุแม่มาก 40ปี วันนี้ไปเจาะน้ำคร่ำมา รอผลอีก 2สัปดาห์ เจ็บแต่ทนได้ กังวลลูกมากกว่าความเจ็บเรา ไม่เสียสักบาท รับยาบำรุงมาทานต่อ จ่ายไป 30บาท แค่นั้นค่ะ ที่เหลือมากุมขมับกันต่อ ผลจะเป็นอย่างไร 😩🥴

อายุ38ค่ะ ลูกคนแรก เลือกตรวจนิฟตี้เจาะเลือดตอน11สัปดาห์ รู้ผลตอน15สัปดาห์ค่ะ ความเสี่ยงต่ำและรู้เพศลูกเลย เพื่อความสบายใจของเราค่ะ

อายุ 36 ปี อายุครรภ์ 12w หมอแนะนำให้ตรวจ Nipt และเราก็หาข้อมูลมาด้วย ความแม่นยำ 99% ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ รู้เพศด้วย สบายใจมากค่ะ

อายุ36หมอแนะนำเหมือนกันค่ะแต่เรากับแฟนไม่ตรวจเพราะตั้งใจว่ายังงัยก็จะเลี้ยง น้องออกมาแข็งแรง สมบูรณ์ครบ32 ค่ะ 😍😍

บ้านนี้ 37 ค่ะ เลือกที่จะเจาะเลือดไม่เจาะน้ำคร่ำค่ะเพราะแม่นยำกว่าในความคิดเรานะ เพิ่มค่าใช้จ่ายแต่สบายใจค่ะ

4y trước

ขอบคุณ​คะ

แม่เลือกตรวจ​ รพ.รัฐค่ะ​ คลอด​35ปี​พอดี​ เซฟค่าใช้จ่าย​เลยเข้าไปตรวจคัดกรอง​ เสียค่าซาวด์​580 เจาะเลือด​ 100บาท

Câu hỏi liên quan