อยากรู้คะ

คุณแม่ท่านอื่นน้องเริ่มดิ้นๆต๊อดๆกันกี่เดือนคะ เมื่อวันที่23ก.ย.62หนูไปหาหมอมาหมอซาวดูอายุครรภ์บอกว่า9w4d อยากทราบว่าตอนนี้จะกี่เดือนแล้วคะ ท้องแรกคะประสบการณ์ไม่มีไม่รู้เรื่องเท่าไหร่คะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ข้อมูลจากคุณหมอที่ศิริราช อาการตอด เริ่มประมาณ 15-16 สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ ถ้ารู้สึกไวกว่านั้น ไม่แปลก แต่ยังไม่ใช่ลูกตอดค่ะ มาจากมดลูกกำลังขยายตัว บ้านนี้เริ่มตอน 16 วีคจ้า ความรู้สึกแบบ.. บลึ้บๆ บลึ้บๆ 5555555 ตอนนี้ 19 วีคแล้ว ยิ่งรู้สึกชัดเจนเข้าไปใหญ่ค่ะ บางทีก็สังเกตการดิ้นจากหน้าท้องแม่ได้เลยจ้า ผิวหน้าท้องจะกระตุกเบาๆ *คนส่วนมากรู้สึกกันหลัง 18 วีคจ้า **แต่ถ้าแม่หน้าท้องบาง จะรู้สึกได้ไวค่ะ ***ในทางกลับกัน ถ้าแม่หน้าท้องหนา ก็จะรู้สึกได้ช้าหน่อยจ้า อาจจะหลัง 20 วีคขึ้นไปจ๊ะ

Đọc thêm
5y trước

บ้านนี้ก็รุ้สึกได้ตอน16+ขึ้นจ้า เพราะหน้าท้องแม่หนา เลยรุ้สึกช้า แต่ก็มีตอดๆบ้างตอนนี้23+3ละเริ่มดิ้นแรงขึ้นเรื่อยๆละจ้า

Thành viên VIP

บ้านนี้รู้สึกชัดเจนตอน14-15w เพราะลองเอามือวางดูรู้สึกเหมือนกระตุกที่มือ2-3ครั้งต่อกัน 9wน้องอาจขยับรึดิ้นแล้ว แต่แม่ยังไม่รุ้สึกเพราะลูกตัวเล็กอยู่ รอไปอีกสัก15w up จะรู้สึกชัดเจน

สองเดือนหนึ่งสัปดาห์สี่วันคะ น้องจะเริ่มตอดจริงๆรุ้สึกจริงๆคือสี่เดือนขึ้นไปจะชัดคะ อาจจะเเร้วเเต่คนด้วย บางคนท้องบางก้รุ้สึกเร็วบางคนท้องหนา ก้สี่ห้าเดือนถึงรู้จ้า

4เดือนหรือ16สัปดาห์ ก่อนหน้าทารกเริ่มขยับตัวบ้างแล้ว เพียงแค่เราไม่รู้สึก เพราะเขาตัวเล็กคะ

2เดือน1สัปดาห์ค่ะ​ ตอดจริงๆก็16วีคค่ะแม่​

ประมาณ​1หรือ2เดือน​นี่แหละ​ค่ะ

5y trước

1หรือ2เดือนน้องเล็กมากกกก ยังไม่รู้สึกแน่นอนค่ะ

6เดือนค่ะเพราะพนังท้องหนา

น่าจะ3เดือน

Post reply image

จำนวนสัปดาห์ x 7 แล้วหาร 30 = เดือนนะคะ คณิตพื้นฐานค่ะ

เวลาไปหาหมอก็ถามเลยว่า 1 เดือนมีกี่สัปดาห์ ถึงจะท้องแรกหรือท้อง2-3 ก็ควรจะศึกษาข้อมูลไว้บ้าง ยังเหลืออีกหลายเดือนกว่าจะคลอด ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ ถ้ารู้ข้อมูลเบื้องต้น ก็จะเข้าใจต่างๆได้ดีกว่านี้

Câu hỏi liên quan