ระหว่างฝากครรภ์พิเศษและฝากครรภ์ธรรมดาคุณแม่ๆถนัดอะไรมากกว่ากันคะ

คุณแม่ ส่วนใหญ่ฝากพิเศษหรือธรรมดาคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากปสกส่วนตัว ฝากธรรมดามา5เดือน แล้วย้ายมาฝากพิเศษตอนหลัง ความรู้สึกตอนฝากธรรมดาคือ ไปหาหมอแต่ละครั้งจะเจอหมอไม่ซ้ำเลย เจอแพทย์ครั้งละไม่ถึง10นาที ฟังเสียงหัวใจ ถามว่ายาเหลือไหม ทำใบนัดรอบหน้า แบบคนเป็นแม่รู้สึกแย่นิดนึง เหมือนหมอไม่ใส่ใจงะ อารมณ์แบบตรวจส่งๆรอบหน้าก็ไม่เจอกันละ คลอดก็ไม่รู้คลอดกับหมอคนไหน จะได้ซาว3ครั้ง คือ ฝากครั้งแรก 5เดือน และก่อนคลอด ตอนคลอดเจอหมอเวร บางรพเป็นพยาบาททำคลอดด้วยซ้ำ ต้องคลอดธรรมชาติยกเว้นจะเสี่ยงถึงจะผ่าให้ พอมาฝากพิเศษคือหมอใส่ใจมากกว่า ถามไถ่สุขภาพแม่ ซาวดูน้องให้เรื่อยๆสุขภาพจิตแม่ก็ดีไปด้วย ได้รับรู้ได้เห็นลูกเป็นระยะๆ คือดีกว่าเยอะ เจอหมอคนเดิม และจะเป็นคนทำคลอดให้เลือกได้จะคลอดเองหรือผ่า ค่าใช้จ่ายมากขึ้นต้องใส่ซองค่าทำคลอดให้หมอ แต่ถ้าหมอมาไม่ทันก็ไม่ต้องจ่าย แฟร์ๆนะ

Đọc thêm
1y trước

ฝากธรรมดา คือหมอไม่บอกอะไรเลยไม่บอกสุขภาพของลูกเลยว่าแข็งแรงไหมเสี่ยงที่จะเป็นอะไรไหมคือหมอไม่บอกเลย

ฝากพิเศษก็ได้รับคำแนะนำดี มีเวลาปรึกษานานขึ้น เจอลูกบ่อยขึ้นค่ะ แต่พิเศษแต่ละที่ก็ต่างกันค่ะ ต่างหมอต่างความเข้าใจ 5555 ท้องเดียวกันตอนไปฝากในเมือง คุณหมอใจดีมากกกก ค่าตรวจก็แพงมากเหมือนกันค่ะ รวมๆครั้งละ 3-5000 บาท แต่พอมาฝากพิเศษที่บ้านตอนใกล้คลอดคือตรวจที่คลีนิค 3-5 นาทีเท่าในโรงบาลต่างกันคือตอนคลอดหมอคนที่เราฝากด้วยจะทำคลอดให้ค่ะ พอท้อง 2 เลยจะไปฝากพิเศษกับหมออีกคนเพราะอยากเลือกวันผ่าค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากพิเศษทุกท้องเลยค่ะ ได้ซาวด์ทุกรอบ 3เดือนแรกหมอนัดซาวด์ทุกสัปดาห์ มีปัญหาอะไรก็คือติดต่อหมอได้โดยตรง บ้านนี้เลือดออกบ่อยๆทุกท้องเลยต้องการแบบเลือดออกปุ๊ปได้เจอหมอเลยโดยที่ไม่ต้องรอ ฝากพิเศษจะสะดวกกว่ามากค่ะ และตอนคลอดก็เป็นหมอคนที่เราฝากไม่ต้องเปลี่ยนไปเจอหมอคนอื่นๆด้วย

Influencer của TAP

เราช่วงแรกฝากธรรมดาค่ะ แต่รีเควสหมอได้เราได้เจอหมอคนเดิมทุกรอบเลยมีรอบนึงที่หมอคิวเยอะมากเราเลยไม่รอเลือกหมอคนอื่น หมอแนะนำดีนะคะรายละเอียดอะไรไม่เข้าใจถามได้ตลอด เรามาฝากพิเศษช่วงคลอดค่ะเราได้ผ่าคลอดเลยเลือกหมอผ่าเอง

เราฝากพิเศษ+แพ็คเกจคลอดที่โรงพยาบาลที่คุณหมอสามารถทำคลอดได้เลยค่ะ สะดวกสบายค่ะ หมอตรวจละเอียดดีค่ะ ส่วนโรงพยาบาลที่ทำคลอดเป็นโรงพยาบาลเอกชน เลือกห้องสำหรับพักฟื้นได้.. แม่สามีจ่ายให้ก็เลยเอาที่แม่สามีสะดวกสะบายด้วยค่ะ

Đọc thêm

แล้วแต่โรงพยาบาลด้วยค่ะ ของเราฝากธรรมดา แต่ได้ซาวทุกครั้งค่ะ และนัดหมอคนเดิมตลอดค่ะ แต่ของเราเป็น รพ.รัฐกึ่งเอกชนค่ะ ใช้สิทธิ์เบิก ขรก ของแฟน เรา22 w ไปหาหมอตามนัดมาแล้ว4 ครั้งค่ะ

เราฝาก รพ เอกชน ไม่มีแบบพิเศษหรือธรรมดาค่ะแต่ที่อื่นเราไม่รู้ ได้อัลตร้าซาวทุกครั้งที่ไปตามนัด รอไม่นาน ตรวจละเอียดดูแลดีมาก ส่วนคลอดซื้อเป็นแพ็กเกจไว้ค่ะนอน 2 คืน3 วันคลอดธรรมชาติ

บ้านนี้ท้องแรก ก็ฝากพิเศษค่ะ รู้สึกอุ่นใจกว่า และศึกษามานานอยุ่ค่ะ หมอดูแลดี ซาวทุกรอยที่หมอนัดเลยค่ะ บ้านนี้ซื้อเป็นแพ็คเก็จฝากครรภ์เลยค่ะ พยาบาลดูแลดีด้วยค่ะ

Thành viên VIP

ฝากพิเศษค่ะเลือกหมอที่เราไว้ใจเห็นคนที่ฝากธรรมดามาเล่าไห้ฟังว่าตอนคลอดมีเเต่หมอฝึกหัดมาทำคลอดไห้เย็บเเผลไม่สวยเเก้เย็บไหม่กลัวเลยเลือกฝากพิเศษค่ะ

ฝากคลินิกข้างนอกดีกว่าค่ะหมอคลิกนิกแนะนำและพูดดีมากค่ะละเอียดมากด้วย บอกทุกอย่างน้ำหนักขนาดรอบหัว ขนาดแขนขา เขาอธิบายหมดเลยค่ะ