10 Weeks

คุณหมอบอกว่าแข็งแรงดี ทั้งแม่และลูก แต่แม่น้ำหนักลด ควรทานอะไรเสริมครับ ทานได้น้อย แม่แพ้ท้อง

10 Weeks
62 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นม ไข่ ปลา โปรตีนค่ะ. อย่าทานหวาน หรือผลไม้ที่มีรสหวานนะคะ. ระวังเป็นเบาวหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนแรกตัวเองกลัวลูกไม่โตกินหลายอย่างเลยค่ะโดยเฉพาะผลไม้เงาะทุเรียน และแล้วก็มาเจาะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนเดือน5. คือช่วงแรกๆ ไม่มีน้ำตาล และไม่เจอ ตอนนี้ต้องดูแลอาหารสุดๆค่ะ. ไม่งั้นอันตรายทั้งแม่และลูก

ตอนท้องช่วง3เดือนแรก นนลดเหมือนกันค่ะเพราะทานอะไรไม่ค่อยได้ แพ้ท้องหนักมาก แต่ตอนนี้ 38+5 แล้ว นนขึ้นมา 17 กิโลแบบไม่ได้ตั้งใจให้ขึ้น แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ นนลดในช่วงแรกเป็นเกิดขึ้นได้บ่อยมากๆเลยค่ะ นอกจากยาบำรุงที่ได้จากคุณหมอแล้ว การทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทุกมื้อก็เพียงพอแล้วค่ะ

บ้านนี้น้ำหนักลงเช่นกันค่ะได้มาปั่นเอาช่วงโค้งสุดท้าย เน้นกินนม กล้วย ไข่ จากปกติจะกินนมสำหรับแม่ก่อนนอนวันละแก้ว บ้านนี้คือเพิ่มเป็นนมอีกกล่องระหว่างวันกับกล้วย ในมื้ออาหารแต่ละคาบก็เพิ่มไข่ต้มคาบละฟอง ช่วงไตรมาสแรกก็แพ้กินไม่ได้ให้อดทนและพยายามกินไว้นะคะ สู้ๆค่ะ

Thành viên VIP

อิจฉาคนกินได้จัง ของเราท้องได้ 20 Week หมอสั่งให้ควบคุมอาหารและวัดความดันบ่อยๆ เนื่องจากก่อนท้องหนัก 53 ปัจจุบันนี้ 65 แล้ว 😅 ทั้งๆที่ก็กินแต่อาหารมีประโยชน์ ของทอด อาหารขยะนี่จะนานๆกินที แต่น้องแข็งแรง ร่างกายครบ แม่กินได้ทุกอย่าง เพราะแม่ไม่แพ้ท้อง

Đọc thêm
3y trước

ไม่แพ้เหมือนกันคะ ตอนนี้ 9 วีคือยากได้ลูกสาวคะรอๆ😉

รูปตอน10สัปดาห์ค่ะ เราแพ้ท้องตั้งแต่10สัปดาห์แรกเลยค่ะตอนนี้เรา16สัปดาห์ก็ยังแพ้อยุ่แพ้หนักสุดเหม็นมากคือ หมู หมูสามชั้น เบค่อน ของมันๆเลี่ยนๆไม่ได้เลยค่ะ น้ำหนักลดลงมากค่ะ ตอนนี้หนักแค่46โลเองค่ะ แต่กินผักผลไม้เยอะๆค่ะ กินนมบำรุงค่ะ

Post reply image
4y trước

ใช่ค่ะซาวเพื่อดูอายุครรภ์ แล้วซาวอีกรอบ 17-18วีคค่ะ เมื่อวานก้อไปซาวมาแต่ลูกเขิลหมอก้มหน้าหลบไม่ค่อยเห็นหน้ากับเพศค่ะ ได้ซาวอีกทีเดือนหน้าคะ

ช่วงไตรมาสแรก เด็กจะได้รับสารอาหารจากถุงไข่แดงและสารอาหารที่คุณแม่สะสมไว้ในร่างกายค่ะ ไม่ต้องกังวลมากไปนะคะ หลัก ๆ หมอแนะนำให้ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ ทานให้หลากหลาย ยังไม่จำเป็นต้องโด๊ปหรือเพิ่มอาหารเป็นพิเศษค่า

ทานของที่ไม่ร้อนมาก ไม่มีกลิ่นแรง ถ้าทานไม่ได้ลองซื้อขนมปังกรอบมากินรองท้องดูค่ะ ดีกว่าเป็นโรคกระเพาะ บ้านนี้ก็แพ้ไป 3 เดือน แต่ 3 เดือนแรกตัวเล็กเค้าได้สารอาหารจากถุงไข่แดงค่ะ ไม่ต้องห่วง หาอะไรที่แม่ทานได้ดีกว่า

3เดือนแรกเด็กสามารถเติมโตได้เองค่ะ ยังไม่ได้ดูดซึมสารอาหารจากแม่ที่ทานช่วงนี้ แพ้ก็ทานเท่าที่ได้นะคะ ไม่ต้องฝืนจนอ้วกออกจะมีผลเสียมากกว่าผลดี เข้าไตรมาสที่2เด็กถึงจะได้รับสารอาหารจากแม่ที่ทานปัจจุบันค่ะ

ทานน้อยเเต่บ่อยครั้งค่ะ กินเเต่ของที่มีประโยชน์ทานพวกโปรตีนเยอะๆค่ะจะนน.ลงลูกดี ทานนมค่ะ สู้ๆค่ะเดี๋ยวก็หายบ้านนี้ผ่านมาเเล้วค่ะ🤟🏻บ้านนี้พอหายเเพ้ทานเยอะจนจุกเลยค่ะนน.ขึ้นเรื่อยๆ

อย่าฝืนค่ะ ทานนั่นนิดนี่หน่อย แต่ทานบ่อยๆค่ะ ทานให้ครบ 5 หมู่ ลองปรึกษาคุณหมอดูเผื่อคุณหมอจะให้วิตามินมาเสริมนะคะ หลัง 4-5 เดือนไปก็ไม่ค่อยแพ้กันแล้วล่ะค่ะ

Câu hỏi liên quan