หมอที่ฝากครรภ์ด่า !!!

คือเราไปหาหมอตามปกติทุกเดือน ช่วง4-7 เดือนเราได้ยาตัวเดิมมาทาน เมื่อวานไปหาหมอก็ถามหมอว่าทำไมยาเหลือเยอะคะหมอ แค่นั้นละด่าแบบเหมือนเราไปฆ่าใครตาย บอกเราว่าลุกไปเลยไม่ซาวให้ละ เสียเวลาแม่งยาแค่นี้ไม่อยากจะกิน ลำคานไม่ต้องมาหาหมอละทำเป็นว่าห่วงลูก แต่ยาแม่งไม่กิน ไปๆเสียเวลาดูให้ คือจะอะไรขนาดนั่นอ่ะ เราแค่ถามแค่ปรึกษาเราก็กินยา ยอมรับมีลืมบ้างบ้างวันนิดหน่อยเอง คือโกรธมากบอกเลยไล่เหมือนหมูเหมือนหมา เหมือนเราไปตรวจฟรีอ่ะ เสียตังทุกเดือน 900-1300 น้ำตาตกเลยอ่ะ กับมาบ้านมานับยาเลยแต่ละเดือนยาเกินเดือนละ 6เม็ดอ่ะ โครตงง ด่าอะไรขนาดนั้น เราไม่อยากไปหาหมอคนนี้อีกแล้ววว เกลียด ต้องทำไงดี ?

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราก็เป็นนะหมอให้ยามาเยอะ โฟลิคตอนไปฝากครั้งแรกให้มา30เม็ดแล้วไปอีก2อาทิตย์ยังเหลือหมอก็ให้มาอีก30เม็ดพอคราวนี้นัดเป็น4วีคเจอหมอยามันก็เหลือ18เม็ด เราเอายาติดกระเป๋าตลอด หมอก็ถามทำไมเหลือเยอะคือเรากินอันแรกให้หมดแล้วก็ต่ออันที่หมอให้มา มีตกบ้างแต่ก็กินทุกมื้อ จนหมอเปลี่ยนยาอีกตัวมาให้ยังไม่ได้กินเลยเม็ดสีแดง หมอบอกให้กินยาโฟลิคให้หมดก่อน กลัวหมอบ่นอีกเหมือนกันว่าทำไมยาเหลือ-3- แต่เรากินทุกวันนะ มันเหลือก็ดีกว่าขาดแหละเราว่า ถ้าเรากินทุกวันจริงๆ เหลือก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่คำพูดหมอก็แรงไปพูดดีๆก็ได้ คนเป็นแม่มีใครไม่รักลูกตัวเองบ้างล่ะ

Đọc thêm
5y trước

โฟลิคเรายังเหลืออีก 5 เม็ดเลย แต่ยาที่ให้ใหม่กินก่อนนอน รอหมดเราก็เริ่มกิน💪💪

แล้วทำไมถึงไม่กินละคะยา มันสำคัญนะนั่น หมอด่า เพราะเค้าห่วง คนไข้ไม่ใช่มีแค่เราคนเดียวที่เขาจะต้องมาคอยดูแล ประคบประหงม เอาใจใส่ เราต้องมีวินัยกับตัวเองด้วย เพราะถ้าเกิดคุณไม่กินยา หากลูกในท้องเป็นไรขึ้นมาคนที่ซวยคือหมอคะ ถึงเราจะเสียตังหรือรักษาฟรี ถ้าเราผิดก็ควรจะฟังหมอ ไม่งั้นเค้าไม่ได้เป็นหมอหรอก แต่ถ้าไม่สบายใจ ก็เปลี่ยนโรงบาล เปลี่ยนหมอ ค่ะ จะได้ไม่ต้องมาจิตตกเพราะโดนหมอด่าอีก

Đọc thêm
5y trước

เจอเหมือนกันคะ 55 นี่นั่งรอตั้งแต่ 6 โมงเช้า ยัน บ่าย 3 บอกจะซาวด์ให้สุดท้ายไม่ซาวด์ให้ ไม่พูดไรสักคำ ดูสมุดสีชมพู ละก็ไล่ออกห้อง ยาบำรุงก็ไม่ให้ ต้องมาขอที่ อนามัยใกล้บ้านเอาเอง บางตัวก็ไปซื้อคลีนิคมากินเองด้วยซ้ำ บางวันพยาบาลจัดคิวผิด คนไข้เดินเข้าห้องไป หมอไม่พอใจไล่ออกมาแบบใช้คำโคตรแรงอะ คือยอมรับนางปากร้าย แต่นางเป็นอาจารย์หมอที่เก่งมากเลยนะ เรื่องเหวี่ยงวีนนิ คนท้องชิดซ้ายไปเยถ้าเจอตอนนางอารมณ์บูด เอานะ คุณแม่ เรายังต้องเจออะไรอีกเยอะ อย่าไปใส่ใจกับเรื่องไม่เป็นเรื่องคะ เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ลูกเราคือ สำคัญที่สุดแล้ว

เราไปหาหมอมาหมอพูดจาไม่ดีเลยเราอายุ​ 22​ เราท้องได้​ 5​ เดือน​ เราก็ไปหาหมอให้หมอซาวบ้างก็มาฝากประมาณ​ 3​ ครั้ง​ แต่ว่าเราว่าทำไมไม่คุมกำเนิดตอนนี้พร้อมหรอ ทั้งๆที่เราแต่งงานแล้ว​มีสามีแค่วันนั้นสามีมีธุระ​ เราเลยชวนเพื่อนไป​ หมอก็พูดกะเราเหมือนเราอายุ​12​ ซึ่งสามีเราก็คอลอยู่​ สามีบอกว่าเปลี่ยนคลีนิคเลย​ เพราะเค้าพูดกะเราไม่ดีเลย

Đọc thêm
5y trước

เราหมอถามดี อายุยังน้อย รีบจัง ท้อง18ปลายๆ ไม่มีดัง พูดดี มีมารยาท คลินิก แต่โรงพยาบาล ก็ดีนะ อาจเจอหมอแย่ๆบ้าง เพราะเขาเหนื่อย คิดแค่นั้น

ตอนหมอนัดเอายาไปด้วยหรอค่ะ ของเราไปตามหมอนัดเอาไปแต่สมุดสีชมพูค่ะ ไม่เอายาไปด้วย หมอทำไมด่าแรงจัง ของเรามีลืมบ้างบางมื้อ ก็บอกหมอไป หมอก็ไม่ว่าอะไร เพราะซาวด์มาน้ำหนักลูกตามเกนฑ์ แนะนำถ้าไม่โอเค เปลี่ยนที่ฝากเลยค่ะแม่ ยังไงเจอหมอพูดจาไพเราะก็มีกำลังใจมากกว่าอยุ่แล้ว

ยาสำคันต่อเด็กมากค่ะ ที่เค้าด่าก็เพราะ เปนห่วง ระวังเรื่องเด็กพิการเด็กไม่เจริญเติบโต ถ้าเค้าไม่พูด ปล่อยปะล่ะเลย เวลามีปันหามา เราก็ต้องโทษหมอยุดี ว่ารักษา ดูแลไม่ดี. ถือว่าเค้าย้ำเตือนว่ามันสำคันมากแร่วกันค่ะ คนไข้ทุกเคสเค้าก็อยากหั้ยปกติทุกเคส

เปลี่ยนหมอค่ะ แล้วต่อไปแม่ควรมีวินัยในการกินยาให้มากกว่านี้นะคะ เพื่อลูกของเราค่ะ ✌🏻สู้ๆ จะใช้วิธีเดียวกับบ้านนี่ก็ได้นะคะ บ้านนี้เวลาไปไหนต้องพกติดกระเป๋าไว้ตลอดเลย แล้วตั้งนาฬากาปลุกเตือนไว้ พอ3ทุ่มปุ๊ปไม่ว่าจะทำอะไร อยุ่ที่ไหนต้องรีบทานยาก่อนเลยค่ะ

คุณแม่ลองย้ายที่ฝากครรภ์ดูมั้ยคะ หมอดูไม่เต็มใจดูแลเลยคะ แล้วแบบนี้วันคลอดอารมณ์หมอจะแปรปรวนแบบนี้อีกมั้ยก็ไม่รู้ ชีวิตเรากับลูก ควรฝากไว้กับหมอที่แยกแยะอารมณ์ได้ดีกว่านี้นะคะ เป็นห่วงนะคะคุณแม่ ✌🏻❤️

เปลี่ยนคุณหมอค่ะหรือเปลี่ยนโรงพยาบาลแม่ไม่ปลื้มจบค่ะ แบบนี้ถ้าเจอกับบ้านนี้จะร้องเรียนค่ะและให้หมอคนนี้มาขอโทษด้วยค่ะคนท้องจิตใจอ่อนไหวนะคะจะพูดจาอะไรทำไม่ไม่ถนอมน้ำใจบ้างเป็นคนไข้นะคะ

ขอเปลี่ยนหมอค่ะ..แล้วขอใบเขียนคำร้องด้วย เขียนด่าหมอลงไปเดี๋ยวมันโดนผอ.รพ.เล่นงานเอง เราทำบ่อยถ้าเจอหมอหรือพยาบาลพูดจาไม่ดี มันจะโดนเรียกไปต่อว่า หลังจากนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนเลย...

บอกหมอว่าเยอะหมอก็คงเข้าใจว่าไม่กินหรือลืมบ่อย เค้าก็ว่าเพราะห่วงเด็ก คือไม่กินมันมีผลจริงๆนะคะเพื่อนเราไม่กินยาบำรุงเลือด มันบอกอึสีดำไม่ชอบแค่นี้ ลูกออกมาซีดและเลือดจางยันโตเลยคะ

Câu hỏi liên quan