เด็กแรกเกิดทุกครั้งที่ร้องแปลว่าหิวหรือป่าวคะ?

คือเราเถียงกับพ่อแม่ของแฟนว่า บางครั้งที่ร้องไม่ได้แปลว่าหิว เขาก็บอกว่าเด็กมันหิว เด็กแรกเกิดมันร้องเพราะมันหิว มันไม่หิวมันก็นอน คือน้องพึ่งกินนมไปค่ะ กินไปเยอะแล้ว และยังร้องทำมือยืดไปมา เขาก็บอกว่า เนี่ยทำมือควานหานมอีก จนตอนนี้ลูกเราพุงป่องไม่หายเลยค่ะ ปล. หลังกินนมทีไร ถ้ายังร้องอยู่ถึงแม้ท้องจะป่องแล้ว ถ้าพ่อแม่แฟนอยู่ เขาจะบังคับเราให้นมลูก จนกว่าจะหยุดร้องแล้วนอน ถ้าเราเลี้ยงของเราเองตอนเขาไม่อยู่ เราจะกล่อมเขาจนหลับ ปล.2 กินนมแม่ค่ะ ครั้งละ3ออนซ์ อายุ2อาทิตย์ ปล.3 เราลองใช้จุกหลอกแล้ว พอพวกเขาเห็นว่าน้องดูด ก็บอกว่าเนี่ยมันหิวมันถึงดูด เรานี่กุมขมับเลยเถียงมากก็ไม่ได้ เพราะก่อนใช้จุกหลอกเราก็ศึกษาแล้ว ทั้งๆที่ใจไม่อยากใช้จุกหลอก แต่น้องร้องไม่หยุดจริงๆ ไม่งั้น เขาจะให้กินนมจนท้องแน่นละหลับทุกครั้ง #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

1.ร้องเพราะหิวนม หลังจากนอนกินนมจนอิ่ม ให้แบกเพื่อให้ลูกเลอ จะได้ไม่ท้องอืด ทุกครั้งค่ะ 2.ร้องเพราะอึ ตรวจดูว่าน้องอึรึเปล่า 3.ร้องเพราะ เจ็บสะดือ ตรวจดูว่ามีอะไรไปติดหรือกดทับสะดือหรือไม่ แม่ควรมี มหาหิงห์ติดไว้ เผื่อน้องปวดท้อง ก็ดีนะคะ

Đọc thêm

แม่ต้องหนักแน่นนะคะ ครั้งละ 3 ออนซ์คือเยอะมาก ๆ แล้ว ถ้ายังทำแบบนี้วันหน้าน้องจะ overfeeding พุงกางเป็นน้ำเต้า กินปุ๊บอ้วก ร้องไห้งอแงไม่หลับไม่นอนเพราะจุกท้องแน่นท้อง มหาหิงคุ์ก็เอาไม่อยู่ค่ะ บอกเลยว่าหนักนะคะลูกเราเคยเป็น

น้องร้องหลังจากให้นม ไม่ใด้แปลว่าน้องยังไม่อิ้มหรือยังหิวนมเสมอไปนะคะ อาจมีอาการอื่นร้วมด้วยก้อใด้ เช่น ท้องอืด อึดอัดตัว ไม่สบาย หรือถ่าย ประมานนี้ การที่เราให้นมน้องมากเกินไปก้อไม่ใช่ผลดีกับน้องเท่าไหร่ คะ

น้องน่าจะมีอาการoverfeedingรึเปล่าคะ เพราะกินนมมากไป แม่ใช้จุกหลอกดีแล้วค่ะ น้องร้องไม่ได้แปลว่าหิว1.น้องยังติดดูด2.อาจจะไม่สบายตัวอึดอัดท้อง3.แพมเพิสอาจจะหนักมีแค่นี้เลยค่ะ

เคยเป็นคะ แรกๆ ให้นมจนอ้วกออกจมูก ออกปาก พอหาข้อมูลมากขึ้น ถึงเข้าใจว่าเด็กร้องหลายปัจจัย ค่อยๆสังเกต ไปเรื่อยๆ ตอนนี้ไม่อ้วก ไม่งอแงแล้วคะ

Thành viên VIP

น้องร้องเพราะท้องอืดหรือป่าวคะ ลองอุ้มเขาพาดบ่าแล้วลูบหลังหรือเคาะๆไล่ลมเบาๆให้เขาเรอดูนะคะ

4 เช็ค 1.หิวไหม 2.ท้องอืด อุ้มเรอจำเป็นมาก 3.อากาศ ร้อน/หนาวไปไหม 4.ผ้าอ้อมเปียกชื้นเกินไปรึป่าว

Đọc thêm

ร้องไม่ใช่หิวค๊า กินเยอะไปก็ไม่ดี ร้องเพราะอึดอัด ฉี่ อึ ร้อน ไม่สบาย ร้องทุกกรณีค่ะ

ไม่ถูกกับนมหรือป่าวคะ ลูกเราเคยเป็น