การไปคลอดรพ.รัฐคนเดียว

คือเราอยากสอบถามแม่ๆ ว่ามีใครเคยไปคลอดเอง เดินเอกสารเองทุกอย่างมั้ยคะ รพ รัฐนะคะ คือเราเปนแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ อยู่ต่างจังหวัด ไม่มีเพื่อนไม่มีใคร ตัวคนเดียว ใกล้จะคลอดแล้วค่ะ อยากถามว่ามีใครเคยทำคนเดียวมั้ยคะ ยุ่งยากมั้ย แล้ว รพ.จะด่ามั้ย ที่เราไม่มีญาติ มาทำเอกสารให้แบบคนอื่นอะค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ยุ่งยากคะ และไม่ด่าด้วย ใดๆก้อตามควรบอกพยาบาลด้วยนะคะ เล่าในกรณีของตัวเองให้ฟัง เราไม่มีญาติ ไม่มีใครเลย อยุ่กันแค่3คน พ่อแม่ลูก วันคลอด คลอดน้องเสร็จ สามีสลบเข้าห้องฉุกเฉินด่วน (ผลตรวจบอกว่าสามีใส้ติ่งแตกมาแล้ว2วันต้องทำการผ่าตัดด่วน ) เรากับสามีอยุ่กันละตึก ไม่มีญาติมาดูแล มีแต่พยาบาลดูแลตลอด โทรถามอาการให้สามีให้ตลอด ช้วยดูลูกให้เราเข้าห้องน้ำ เอาข้าว เอาน้ำมาให้ตลอด เราไม่ไหวเขาลูกไปป้อนนมให้เพื่อให้เราได้พัก เราเอานมให้ลูกกิน พยาบาลเอาลูกไปดูแลให้ ส่วนเราไปอีกตึกเพื่อดูแลสามี ฝังสามีก้อมีพยาบาลเอาน้ำ เอาข้าวให้ ดูแลตลอดเหมือนกัน ส่วนเอกสาร พยาบาลเดินเรื่องให้หมด จนถึงวันกลับบ้าน เราให้นมลูกเสร็จ ฝากพยาบาลแล้วเปรียนชุดเดินทางไป อำเภอที่ใกล้ที่สุดเพื่อแจ้งเกิดลูกและน้ำเอกสารมาทำบัตรทอง และก้อพยาบาลอีกที่ประสาทเรื่องขอรถไปส่งที่บ้านพักให้ เพราะเราและสามีไม่มีรถบวกกับสามีไม่สามารถช้วยตัวเองได้ สุ้ๆๆ

Đọc thêm
6mo trước

แจ้งเกิดเอาใบแจ้งเกิดไปทำบัตรทอง ส่วนเรื่องทะเบียนบ้านถ้าทะเบียนบ้านตัวจริง สามารถเอาเข้าได้เลย ถ้าไม่มีเอาใบเกิดให้ตัวเจ้าบ้านไปรับเข้าทะเบียนบ้านคะ