ไม่กินยาบำรุงครรภ์อันตรายไหมคะ

คือเราตั้งท้องลูกคนที่ 2 แล้วแพ้ท้องหนักมาก ยิ่งกินยาโฟลิคบำรุงเลือดยิ่งอ้วก อ้วกจนไม่มีแรงเลยค่ะ เลยตัดสินใจไม่กินยาจนตอนนี้ท้องได้ 6 เดือนแล้ว อยากทราบว่ามันจะเป็นอันตรายไหมคะ แล้วถ้าตอนนี้หายแพ้ท้องแล้วกลับไปกินยาจะทันไหมคะ ?#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวกินได้แค่3-4เดือนแรกค่ะแล้วก็หยุดยาวเลยเพราะเหม็นยามากๆ ตอนนี้ใกล้จะคลอดแล้วคุณหมอบอกว่าน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติไม่มีอะไรผิดปกติค่ะแม่ แต่กินไว้ก็ดีนะคะกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ กินอาทิตล่ะ3-4วันก็ยังดีค่ะ ไม่ต้องทุกวันก็ได้หรือวันเว้นวัน

ปกติยาจะให้ทานเช้าใช่มั้ยคะ เราเองก็เป็นคนนึงที่อ้วกทั้งโฟลิคและยาแก้อาเจียนออกมาหมด วันไหนอาการไม่ดีเราเลือกกินช่วงเย็นที่เลิกงานกลับมาบ้านแล้ว วันนี้อาการดีหน่อยเรากินช่วงสายค่ะ

Thành viên VIP

กินเถอะค่ะ ท้อง3 แพ้หนักเหมือนกัน กินยาก้อจะอ้วกตลอด ไปหาหมอขอยาแก้แพ้ มาดีขึ้นค่ะ แต่กินทึกวันไม่ขาด ยิ่งถ้าเราอายุเยอะ ขึ้นกินบำรุงดีที่สุดค่ะ ทันไม่ทันยังไง กินเถอะค่ะ

ส่วนตัวน่ะค่ะแพ้เหมือกันค่ะแพ้ต่อเดือนที่2ค่ะหนักมากค่ะจนกินข้าวไม่ได้เลยค่ะ กินได้แค่นิดเดวค่ะยุได้สักพักก้ออกหมดเลยค่ะแพ้ถึงเดือนที่6เลยค่ะ ยาจะกินเฉพาะก่อนจะนอนค่ะ

ส่วนตัวเราก็ทานแล้วอ๊วกค่ะ เราไม่เคยทานเลยจนคลอด น้องออกมาปกติทุกอย่าง แข็งแรงดี ตัวไม่เหลืองนะคะ แต่ยังไงถ้าทานได้ก็ทานดีว่าค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

ต้องกินนะคะ ยังไงก็ต้องฝืนกินเพื่อลูกค่ะ ยาบำรุงสำคัญมาก ลดความเสี่ยงของลูกทั้งขณะตั้งครรภ์และหลังคลอด อดทนหน่อยนะคะแม่

กินโฟลิคเพียวๆ ก็ได้ครับ ที่ไม่มีธาตุเหล็กผสม จะได้ไม่คลื่นไส้อาเจียน แล้วไปหากินตับกินไข่บำรุงเลือดแทน

ทานได้ตลอดค่ะ ทานเลย ที่จริงกินอาหารที่มีโฟลิก ก็ได้เหมือนกันนะคะ ใน1 วัน ร่างกายไม่ได้ต้องการเยอะ

2y trước

ถึงจะไม่ทันแต่ทานดีกว่าไม่ทานค่ะ ช่วงที่ไม่ได้ทานก็อาจจะมากับอาหารบ้างแล้วก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องคิดมาก

เราแพ้เหมือนกันค่ะ อ้วกจนถึง8 เดือนกว่า อ้วกด้วยร้องไห้ด้วย เพราะเจ็บท้อง แต่เราทานยาตลอดนะค่ะ

Influencer của TAP

ร่างกายคนเราแตกต่างกันบางคนแข็งแรงโชคดี ไม่กินก็ปกติ บางคนหลังคลอดตกเลือด กินดีกว่าไม่กินค่ะ