ผ่าคลอด อยากรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการผ่าคลอดค่ะ

คือเราขอหมอผ่าวันที่10มกราคมนี้ ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการผ่าคลอดเลยค่ะ ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง อุปกรณ์ใช้หลังผ่าคลอดมีอะไรบ้าง ต้องทำอย่างไรบ้าง ไม่ได้ผ่าฉุกเฉินหมอจะให้ดมยาหรือบล็อกหลัง คือตื่นเต้นไปหมดเเล้วค่ะ หมอนัดนอน รพ.วันที่9ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าด้วยนะคะ ขอให้เม้นกันเยอะๆนะคะ อยากได้แนวทางค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นัดผ่าวันเดียวกันค่ะ ทางนี้ท้องสองแล้ว คนแรกก็ผ่าคลอด + บล้อคหลัง ตอนบล้อตหลังไม่เจ็บนะคะ ตอนเจาะติดสายน้ำเกลือเจ็บกว่า บล้อคหลังไม่ถึงสิบนาที หมอก็ลงมือผ่า จะมีม่านวางกั้นตรงหน้าอกเรา มองไม่เห็นค่ะ มือจะถูกมัดไว้สองข้าง 10-15 นาที น้องก็ออกมา ให้เราถ่ายรูปแล้ว แต่หลังตากนั้นเราต้องนอนเย็บแผล จะนานหน่อย หลายชั้น เบ็ดเสร็จชั่วโมง เสร็จแล้วหมอจะพาเราไปพักก่อนจะมีผ้าลมอุ่นๆคลุมตัวเราตลอดตั้งแต่ผ่า เพราะตัวเราสั่น🤣🤣 พักชั่วโมงก็พาไปห้องที่จองไว้ค่ะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณมากๆนะคะ ขอให้คุณแม่คลอดง่ายแข็งแรงๆเหมือนกันนะคะ

เราท้องแรกเขาไม่ให้ดมยาให้บล็อกค่ะ เตรียมแผ่นรัดหน้าท้องสำหรับคนผ่าคลอดไป คืนแรกจะนอนติดเตียงก่อน เช้ามาค่อยฝึกลุกยืนเดิน

2y trước

ไม่น่ากลัวค่ะ เจ็บน้อยกว่าเจาะเลือดอีกแม่ เราได้นอนตะแคงเก็บคองอเข่า จุกท้องมากกว่าโดนเข็มฉีดไล่ยาอีก แป๊บเดียวก็ชาไปหมดแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan