ยาบำรุงเลือดกับแคลเซียม

คือหน้าซองยาเขียนว่าให้กินหลังอาหารเช้า แต่เคยกินยาทั้ง 2 หลังอาหาร คล้ายๆ ว่า ยามันตีกัน ? ยุไม่ได้ทั้งวันเรยคะ หลังจากนั่นมาก้อกินแค่ยาบำรุงเลือดตอนเช้า แคลเซียมไม่กินเรย ? พึ่งมีคนมาบอกว่า กินแคลเซียมตอนเช้า ยาบำรุงเลือดก่อนนอน ? ตอนนี้ก็กินตามที่มีคนบอกมา กินแบบ งง ๆ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่บ้านนี้คุณหมอที่เวชธานีจร้าคุณหมอให้ทานยาบำรุงเลือดตอนเช้าหลังอาหาร และทานแคลเซียมตอนเทียงค่ะยาจะได้ออกฤทธิ์ดีแต่ถ้าทานสองตัวพร้อมกันยาจะดูดซึมซึงกันแระกันเท่ากับเราทานไปไม่ช่วยบำรุงอะไรเลยค่ะแนะนำให้ทานยาห่างกัน2-3ชั่วโมงจร้าแม่

6y trước

ของเราจิตตกเลยค่ะแม่พึ่งมาเจอคอมเม้นนี้หมอเรานี่ให้ทานยาทีเดียวพร้อมกันหลังอาหารเย็นงงมากถามคุณแม่ท่านอื่นก็ไม่เหมือนเรานี่ขนาดฝากพิเศษ

ยาบำรุงทานหลังอาหารเช้าค่ะ แคลเซียมทานก่อนนอนค่ะ หรือทานเวลาไหนก็ได้ แต่ไม่ควรทานพร้อมกัน ลองดูนะคะ คุณหมอแต่ละ รพ. แจ้งไม่เหมือนกัน ส่วนตัวคิดว่าทานเวลาไหนก็ได้ แต่ตัวยาสองตัว ไม่ควรทานพร้อมกันแค่นั้นเองค่ะ

Đọc thêm

คุณแม่บ้านนี้ได้ตัวยามา 3 แบบ คือ ยาบำรุง(เม็ดสีชมพู/แดง/เขียว)กินหลังอาหารเช้า แคลเซียม(เม็ดสีขาว)กินหลังอาหารเย็น ส่วนยาบำรุงที่เป็นธาตุเหล็ก(เม็ดสีดำ) กินก่อนนอนค่ะ ลองดูนะค่ะเผื่อยาเหมือนกัน

ยาบำรุงเลือดถ้าทานพร้อมกับแคลเซียม ตัวยาไม่มีผลเลยค่ะ แคลเซียมจะทำลายการทำงานของยาบำรุงเลือด ต้องทานห่างกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมงค่ะ รวมถึงนมด้วยถ้าทานยาบำรุงเลืด พร้อมกับนมก็ไม่ได้นะคะ

เราไปหาหมอ รพ. กับ คลีนิค ปรากฏว่า ให้กินสลับกัน เช่น รพ.ให้กินเช้า คลีนิคให้กินเย็น ก็กินแบบ งงๆ เหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยกินเวลาเดียวกันนะ กินเช้า กับ เย็น

ต้องกินคนละเวลาค่ะอย่างเช้าหลังอาหาร20-30นาทีให้กินยาบำรุงเลือดเที่ยงให้กินแคลเซี่ยมค่ะอันนี้คลีนิคบอกมานะคะฝากครรภ์ที่คลีนิกค่ะ

ของเราหมอให้ทานยาบำรุงเลือดตอนเช้า ส่วนแคลเซียมก่อนนอนค่ะ เพราะยาทั้ง2กินพร้อมกันไม่ได้ อย่างน้อยต้องห่าง2ชม.

แต่หมอให้กินยาบำรุงเลือดหลังอาหารเช้าแคลเซียมกินหลังอาหารเย็นส่วนก่อนนอนกินโฟลิคคะ

แคลเซียลเป็นเม็ดสีขาวเล็กๆมั้ยคะ เราท้อง8w ทำไมหมอให้กินยาหลังอาหารเช้าทั้ง2เลยคะ

Post reply image
6y trước

เราฝากหมอที่คลินิกด้วยคะ ไปครั้งแรกเลยนี้เขาถามนิดๆหน่อยๆ ตรวจซาว แต่ยังไม่ตรวจเลือดอะไรนะคะ ให้ยามาแบบนี้ถูกต้องมั้ยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-48605)

Câu hỏi liên quan