ปรึกษาเรื่องธาลัสซีเมีย

คือหนูเป็นธาลัสซีเมียค่ะ มีใครมีวิธีแนะนำหรือกินอะไรบำรุงไหมคะ หมอให้ยาบำรุงครรภ์กับยาบำรุงเลือดมาค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราเป็นพาหะ เลือดจางนิดหน่อย หมอให้กินยาหลังคลอดค่ะ ถ้าหมอให้ยามากินก็พยายามกินยานะแม่ อื่น ๆ ก็พวกเครื่องใน ผักที่มีธาตุเหล็ก แต่ไม่ต้องกินมากกินยัดนะ ร่างกายเราจำกัดการดูดซึมธาตุเหล็กค่ะ กินเกินก็จะขับออก เอาแค่พอดี เน้นกินประจำแล้วลุ้นผลเลือดเอาค่ะแม่

11mo trước

ขอบคุณค่ะแม่

เราก็เป็นธารัสชีเมียทั้งพ่อทั้งเเม่กว่าจะรู้ตัวท้องใด้5เดือนเลยถึงรู้ว่าเป็นตอนนั้นเเต่ไม้รู้เลยว่าร้ายเเรงขนาดไหนกังวลมากๆเพราะเเก้ไขอะรัยไม่ใด้เเล้วรับยาบำรุงเลือดกับยาบำรุงกะดูกโฟลิคมากินปกติลูกออกมาสมบูรณ์ปกติทุกอย่าง

11mo trước

ขอบคุณค่ะแม่

กินต้มเลือดหมู แต่ต้องเป็นร้านสะอาดๆ กับผลไม้บำรุงเลือดค่ะ ดูตามเน็ตค่ะ แต่กินอย่างพอดีๆค่ะ ไม่ต้องเยอะ แล้วทางโรงบาลได้ตรวจเลือดคุณพ่อด้วยไหมคะ ปกติเค้าจะตรวจ ถ้าคุณพ่อเด็กไม่เป็น ก็ไม่มีปัญหาค่ะ ลูกปกติแน่นอน

Post reply image

กินยาตามที่หมอให้ดีกว่านะค่ะ เป็นธาลัสซีเมียเหมือนกัน หมอให้ฟลิกมากินจน 6 เดือนเลยค่ะ แต่พอตรวจเลือดก่อนคลอดก็เลือดจางอยู่ดี 😅 อย่ากังวลนะค่ะ อยู่ใกล้หมอยังไงก็ปลอดภัย

กินยาตามที่คุณหมอให้มานะคะ อย่าไปหายาจากที่อื่นมาเสริมเด็ดขาด กินอาหารที่มีประโยชน์บำรุงตามไปด้วย พวกนม พวกไข่ไก่ ผัก สัตว์เนื้อแดง ผลไม้ต่างๆ เลือกทานให้หลากหลาย

11mo trước

ขอบคุณนะคะแม่

ตอนท้องเราก็เป็น น้องคลอดออกมาผลเลือดปกติตอนนี้น้อง2เดือนแล้ว เรากินแต่ตับไก่ย่างทุกวัน

ทานอาหาร ผัก ผลไม้ ที่มีธาตุเหล็ก มีประโยช ทานให้พอต่อร่างกายต้องกายในแต่ละวันคะ

11mo trước

ขอบคุณค่ะแม่

นมถั่วเหลือง ตับ ไข่ ผักใบเขียว เนื้อสัตว์ที่ไม่ติดหนังไม่มีไขมัน

กินตับจ้า