ขอคำตอบหน่อยจ้า

คือมันต้องเกี่ยวกันด้วยหรอทุกคน ถ้าแม่เปนเบาหวานลูกออกมาต้องเปนแบบนี้

ขอคำตอบหน่อยจ้า
22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เบาหวาน ทำให้รกเสื่อมไว เด็กตัวโต คลอดยากจะทำให้เกิดอาการบาดเจ็บได้ หรือ ลูกออกมาค่าน้ำตาลต่ำ ก็เป็นผลเสียต่อตัวเด็กค่ะ เบาหวานขณะตั้งครรภ์เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น แม่อายุเยอะ 35++ แต่เดี๋ยวนี้อายุน้อยๆก็ไม่รอดค่ะ 🤣🤣หรือ กรรมพันธุ์ หรือ อาหารการกิน สิ่งที่ควรงดตอนตั้งครรภ์ คือ ทานอาหารที่มีรสหวาน ข้าวเหนียว ข้าวขาว เบเกอรี น้ำหวาน น้ำอัดลม แบ่งการทานให้พอดีกับสัดส่วนที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ทานผักผลไม้ที่ไม่ให้รสหวานมากๆเช่น ฝรั่ง ทานผักเยอะๆ และแบ่งเป็นมื้อย่อยๆ อย่าทานหนักๆมื้อเดียว เน้นทานเนื้อสัตว์เยอะๆ ทานข้าวไรซ์เบอรี่แทนค่ะ แม่ฉีดอินซูลินอยู่นะคะตอนนี้ อายุครรภ์ 38+2 พบนักโภชนาการ พบหมอเบาหวานตลอด ที่สำคัญ อุปกรณ์ในการรักษาตัวขณะตั้งครรภ์แพงค่ะ มีทั้งค่ายา ค่าเข็ม ค่าแผ่นเทสน้ำตาล มีแต่ค่าใช้จ่ายทั้งนั้นค่ะ คุมอาหารตั้งแต่เนิ่นๆดีที่สุดค่ะ และระหว่างรอคลอด ทำได้แค่สังเกตอาการและนับลูกดิ้นค่ะ เพราะ รพรัฐ ไม่ผ่าคลอดให้ น้องกลับหัวพร้อมออกแล้วค่ะ สู้ๆนะจ้ะ ❤️❤️❤️ หลังคลอด หมอจะนัดมากลืนน้ำตาลอีกครั้งค่ะเพื่อตรวจดูว่าหายเป็นเบาหวานมั้ย หรือ เป็นถาวร 😭😭😭

Đọc thêm

เราก็กินนะ ข้าวเหนียว ของหวานก็กิน แต่กินในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะตอนท้องเราติดหวานมาก ก่อนท้องก็กินหวาน พอได้ไปกลืนน้ำตาลรอบแรกคือน้ำตาลขึ้น แต่ไม่เยอะ จนหมอให้เจาะเลือด 3 เข็ม งดน้ำงดข้าวตั้งแต่ 2 ทุ่ม กินอีกทีบ่ายของอีกวัน มันทรมานนะ 😆😆😆 แต่น้ำตาลขึ้นมันจะมีผลต่อลูกไง เลยแบบต้องควบคุมตัวเองให้ได้ เพราะกินหวานมาก อาจทำให้ลูกเราหยุดหายใจ และยังส่งผลต่อพัฒนาการของเค้าอีก สู้ๆนะคะคุณแม่ เราท้องแรก จริงๆไม่ต้องฟังคนอื่นหรอก ฟังหมอก็พอแล้วละ

Đọc thêm

คือข้าวเหนียวเป็นแป้งขาวผ่านการขัดสี มีน้ำตาลเลยไม่เหมาะกับกลุ่มคนที่เสี่ยงเป็นเบาหวานคะ เลือกแป้งอื่นเช่นข้าวกล้อง ธัญพืชจะได้ประโยชน์มากกว่าข้าวขาวคะ การที่แม่เป็นเบาหวาน ไม่ได้หมายความว่าลูกทุกคนจะเป็นเบาหวานนะคะ แต่โอกาสสูง และคนท้องที่ไม่เคยเป็นเบาหวานเลยก็มีโอกาสเป็นเบาหวานช่วงตั้งครรภ์ได้เช่นกันคะ การคัดกรองเบาหวานจะทำเมื่อหมอเห็นสมควรมีเข้าข่ายช่วงท้องระหว่าง 24-28 w. และอาจตรวจซ้ำอีกถ้าเจอน้ำตาลในค่าปัสสาวะสูงคะ

Đọc thêm

แม่ท้องมีความเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ. คือเป็นชั่วคราวตอนท้อง. ของเราพันธุกรรมที่บ้านไม่มีใครเป็น ท้องแรกไม่เป็น. แต่ท้องสองมาตรวจเจอตอน 28 สัปดาห์. ก็ต้องคุมอาหารกับเจาะนิ้วดูระดับน้ำตาลทุกวัน... ผลต่อลูกคือถ้ามาตรวจเจอตอนท้องแก่ ตอนคลอดน้องจะมีภาวะน้ำตาลต่ำ ช๊อคได้ค่ะ. แต่ถ้าตรวจเจอตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ก็มีความเสี่ยงให้เด็กมีความผิดปกติ.... ...ตอนนี้เราคุมอาหาร. ข้าวเหนียวนี้งดเด็ดขาดเลยค่ะ น้ำตาลสูงมาก...

Đọc thêm

ขอโทษจ้า อ่าน ไม่รู้เรื่อง แต่พอจับใจความได้จากเม้นบ้านอื่น😅😅 บ้านนี้ก็เป็นเบาหวาน หมอบอกว่า ลูกคลอดมาจะปกติค่ะ แต่ความเสี่ยงคือ ขณะที่ตั้งครรภ์อยู่ จะมีความเสี่ยงหลายอย่างเกิดขึ้นค่ะ ต้องคุมอาหาร และดูแลตัวเองดีๆนะคะแม่

Đọc thêm

มีส่วนคะ แม่ท้องเป็นเบาหวานมีผลต่อลูกค่อนข้างเยอะ ถ้าแม่คุมเบาหวานไม่ดีตอนท้องลูกจะอาจจะมีภาวะน้ำตาลตกตอนตัดรก จะซ๊อคได้ และอาจจะเป็นเบาหวาน ตอนท้องเป็นเบาหวานคะ ตอนผ่าตัด หมอในห้องคลอดเยอะแยะมาก หมอเด็ก หมอเบาหวาน

กรณีแม่เป็นเบาหวานย่อมมีความเสี่ยง และต้องระวังมากกว่าอยู่แล้วค่ะ เพื่อนเราบางคนหมอยังแนะนำให้ทานข้าวกล้องแทนข้าวขาวด้วยซ้ำค่ะ ข้าวเหนียวทานพอหายอยากก็ได้ค่ะ เพราะน้ำตาลสูงกว่าข้าวอื่นๆค่ะ

คนอีสานแต่ก่อน สมัยแม่เรา ยายเรา ก็กินแต่ข้าวเหนียว กินทุกวันเลยนะคะ ลูกออกมาก็ปกติ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับข้าวเหนียวร้อก มันขึ้นกับอาหารอย่างอื่นด้วยค่ะ

เราก่อเป็นค่ะ ตอนท้อง แต่หมอให้คุมอาหาร พอเจาะรอบใหม่ ก่อปกติ ไม่ต้องฉีดอินซูลิน แต่เราก้อคุมอาหารต่อ ตอนนี้36w ก้อมีแอบกังวลว่าจะมีผลอะไรต่อลูกมั้ย

ข้าวเหนียวเราก็กินจนคลอดนะ ถ้าแม่ไม่มีภาวะเบาหวานก็กินได้ปกติกินในปริมาณที่พอเหมาะ หมอไม่ได้ห้ามให้ไม่กินข้าวเหนียว ซะหน่อย

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan