34 w ของเตรียมคลอดยังไม่เตรียมเลย

คือตอนนี้ท้องได้ 34w แล้วค่ะ แต่ของยังไม่เตรียมสักอย่างเลย ถ้าคลอดที่ รพ รัฐทางโรงบาลมีของไว้ให้ไหมค่ะ ทางบ้านแฟนเขาถือ เขาบอกไม่ต้องเตรียม แต่เราท้องก็อยากเตรียมไว้ แค่เตรียมไว้ใช้สำหรับคลอดก็พอ อย่างน้อยๆเราได้เลือกเอง ศึกษาข้อมูลมาก็อยากเลือกให้มันถูกใจ ตอนนี้แค่แบบเบื่อมากเลยค่ะ ? แล้วมาบอกคลอดค่อยซื้อ เห้อ ทำยังไงดีค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เตรียมไว้ดีกว่าค่ะ​ จากประสบการณ์​ท้องแรกวุ่นวายมากเพราะโดนสั่งห้ามตอนท้องเหมือนกัน​ วันไปคลอดมีแค่ผ้าอ้อม6ผืนกับเสื้อกางเกงอย่างละ3ชุด​ โรงบาลรัฐที่ตจว.ไม่มีอะไรให้เราเลยนอกจากบริการอาบน้ำน้องเช็ดตาสะดือให้แค่นั้น วันที่ลูกต้องออกจากรพ.​ต้องไปหาซื้ออ่างอาบน้ำเอย​ ของใช้ลูกเอย​เสื้อผ้า​ ขวดนม​ ที่นอน​ บลาๆเลยค่ะ กระเตงลูกเข้าไปซื้อ​ หยิบจับอะไรก็ได้แปปเดียวค่ะต้องรีบตัดสินใจ​ ไอ้คนสั่งห้ามนั่งเคี้ยวหมากอยู่บ้าน​ อิแม่จะบ้าตาย

Đọc thêm
4y trước

ใช่ค่ะ​ ใช้เงินเยอะมากแบบตู้มเดียวหมดเลยค่ะ​ ทางที่ดีแม่ทยอยแอบซื้อไว้ก็ดีค่ะ​ ไม่เสียหายอะไร​ ยิ่งใกล้คล​อดแล้วด้วย​

แอบเตรียมเถอะค่ะ ถึงเวลาคลอดแล้วมาเตรียมคงวุ่นวายน่าดู บ้านนี้เตรียมไว้ตั้งแต่ 4 เดือนแล้วมีเวลาเลือกซื้อ ได้ของถูกใจด้วย ตอนนี้ 35w ซัก แพ็คใส่ตะกร้าพร้อมหิ้วเลยค่ัะ

Post reply image
4y trước

อึดอัดมากค่ะ เจอแต่แม่ๆบ้านอื่นมาโพสต์ ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัว 😰😭 ต้องมาคิด มาเครียดเรื่องไม่เป็นเรื่องกับการเตรียมของลูก รู้สึกแย่มากค่ะ

ท้องแก่เดินซื้อลำบากนะคะ โรงพยาบาลไม่ได้พร้อมขนาดนั้น พอคลอดแล้วน้องแยกไปอยู่ห้องเด็กก็ต้องใช้แล้วนะคะ พวกเสื้อผ้า ผ้าห่อตัว แพมเพิส สำลี ผ้าเช็ดตัว

Thành viên VIP

ไปซื้อเตรียมไว้ดีกว่านน่ะ ถ้าแม่ฝากพิเศษกับโรงพยาบาลรัฐ อาจจะเตรียมให้แม่ก็ได้น่ะ แต่เพื่อความสบายใจ ไปซื้อของเตรียมเองจะดีกว่าน่ะแม่

Thành viên VIP

ของเราเบตรียมไปคลอดนะ แต่ไม่ได้ซักไว้ตอนกลับบ้าน ซักตากวันนั้นฝนตกอีกเกือบไม่มีให้ลูกใส่ 37วิคก็เตรียมได้แล้วเผื่อคลอดก่อน

ของเรา 28+2 เตรียมไว้จะครบแล้วค่ะ ถึงเวลาต้องใช้จะได้สะดวก คงลำบากหาซื้อถ้าคลอดแล้ว ลองซื้อเผื่อไว้ที่ต้องใช้จริงก่อนก็ดีค่ะ

เราก็ 34 w ยังไม่ได้เตรียมอะไรสักอย่างเลยค่ะ ว่าจะเตรียมต้นเดือนมิถุนาค่ะ พอดีเราเหนื่อยมากเลยไม่ค่อยอยากเดินทางไปไหนเลยค่ะ

ใม่มีอะใรใว้ แถมเราถามหมอแล้ว ว่าเฝ้่-เยี่ยมใม่ใด้เลยด้วย เพราะช่วงนี้เขากัน ห้ามคนนอกเข้า จะอุ้มออกมาให้พ่อดูแล้วเข้าใปค่ะ

4y trước

จริงค่ะ ห้องพิเศษรพ.ในเมือง คืนก็หลายบาทเลย

แม่ควรซื้อได้แล้วนะคะ จะหวังพึ่งแต่รพ.ไม่ได้ อีกอย่างอายุครรภ์ก็เยอะแล้ว คลอดออกมาจะลำบากวุ่นวายแน่นอน

Đọc thêm

แล้วลูกจะใส่อะไรค่ะ เตรียมไว้ดีแล้ว คลอด รพ. รัฐเหมือนกัน เตรียมเกือบครบแล้ว เตรียมใส่ตระกร้าพร้อมแล้ว 35วีค

4y trước

ใช่ค่ะ คิดกับลูก รู้สึกแย่และเครียดมาก ให้เตรียมใว้ใส่ที่รพสักนิดก้ไม่มี บอกรพเค้ามี รู้สึกเบื่อมากเลยคะ