อึสีซีดลงจากปกติ

คือ เมื่อวานทั้งวัน น้องถ่าย 3 ครั้ง สีมันดูต่างจากก่อนหน้านั้น แม่เอะใจว่าเอะทำไมลูกอึสีไม่เหมือนเดิมซีดลง แต่ก็ยังไม่อะไร เพราะคิดว่าคงท้องอืด กินนมผสมเยอะ เพราะแม่น้ำนมน้อย แต่ก็ไปหาข้อมูลในเน็ตมา มันก็น่ากังวล มีแม่ๆคนไหนที่น้องเคยอึแบบเดียวกับลูกเราไหมคะ น้องปกติไหม ลูกเรา ตาใส ตัวไม่เหลืองค่ะ กิน นอน ร้องไห้ได้เหมือนเดิม มีแค่อาจนอนยากขึ้นบิดตัวไปมาตดบ้อย เพราะท้องอืดแน่น เพราะน้องกินเยอะค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ลูกคนแรกค่ะเลยกังวล #ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยค่ะ

อึสีซีดลงจากปกติ
12 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เหมือนกันเลยค่ะ เเต่บ้านนี้อึน้องเหลวกว่าในรูปเเละสีเข้มกว่านิดนึง น้องนอนยากเหมือนกันเลยค่ะ จะชอบบิดตัวไปมาเหมือนไม่ค่อยสบายตัว บ้านนี้ก็นมผสมค่ะ เเต่จะกินนมผงมากกว่านมเเม่ เพราะนมเเม่น้อย +กับเลี้ยงลูกคนเดียวเเทบจะไม่มีเวลาปั้มเลยค่ะ

9mo trước

ของเราว่าจะลองเปลี่ยนนมดูค่ะ เผื่ออึนมขึ้นเหลวขึ้นบ้าง แบบตอนนี้เวลาถ่ายเหมือยมีแต่เนื้อเนียนๆ จับดูนิ่มค่ะ แต่คิดว่าน้องเบ่งยาก ท้องเลยอืด อยากให้มีน้ำปนให้เหลวลงนิดนึง

แนะนำนม เอนฟาแลค เอนฟินิทัสสูตร1 เลยค่ะ ลูกเรากินตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ แพงหน่อยแต่ไม่เคยอึแปลกเลยค่ะ กินนมผสมเหมือนกัน แต่นมแม่น้อยมาก จะเน้นนมผงเป็นหลัก ส่วนอึจะเป็นสีเขียวตลอดเพราะขับธาตุเหล็กออกมาค่า ลองดูนะคะเผื่อดีขึ้นน

9mo trước

ตอนนี้ทาน เอนฟาแลค A+ smart อยู่ค่ะ อึเลยเปนงี้ แถมเวลปวดอึน้องงอแงร้องไห้ตลอด หน้าแดงไปหมด ผื่นขึ้นหน้าเยอะด้วยค่ะ

Influencer của TAP

ลูกสาวเรากอึเคยเป็นสีนี้ค่ะ ยางครั้งค่ะ คุณหมอบอกปกติ ถ้าไม่เป็นมูกค่ะ และบางครั้งก็ออกสีเขียว เพราะร้องทานนม s26 pro C ค่ะ ที่อึออกสีเขียวเพราะ ร่างกายขับธาตุเหล็กที่เกินออกค่ะ # ถ้าอึเป็นมูก หรือ ออกเทา ควรปรึกษาแพทย์ค่ะ

9mo trước

ขอบคุณค่ะ

แม่ลองทามหาหิงค์ให้น้องนะคะ ถ้าท้องอืด จับเรอ จับเล่น พาดบ่าให้เรอก่อนอย่าพึ่งให้นอนหลังมื้อนมนะคะ ถ้าทำหมดแล้วไม่ได้ผล สังเกตสีอึต่ออีกสักระยะค่ะ ไม่มั่นใจเอารูปไปปรึกษาหมอค่ะ

9mo trước

ที่บ้านเคยให้ทาน Nan ค่ะ สูตร Lactose Free เวลาลูกถ่ายผิดปกติ ท้องอืด ท้องเฟ้อจากการดื่มนม พอโอเคขึ้นค่อยปรับสูตรมาเป็นปกติ ส่วนเรื่องจับเรอแล้ว แต่ยังไม่ดีขึ้น แม่อาจจะต้องสังเกตค่ะ ว่าน้องร้องเพราะยังหิวนม หรือร้องเพราะปวดท้อง หรือง่วงนอน แต่ถ้ามั่นใจว่าเพราะดื่มนมแล้วยังอยากดื่มอีก แม่ต้องใจแข็งค่ะ ไม่งั้นเขาก็จะแหวะอีก ถ้าลดนมหรือเปลี่ยนสูตรนมแล้วยังไม่หายพาหาหมอค่ะ เผื่อตรวจดูเรื่องลำไส้อักเสบหรือหาสาเหตุว่าเพราะอะไร

แบบนี้ผิดปกติไหมคะแม่ๆ น้อง5เดือน11วัน น้องขี้รอบเเรกปกติดี เเล้วเหมือนน้องปวดท้อง หงุดหงิดทั้งวัน พอขี้รอบสองออกมาเป็นแบบนี้ เป็นอะไรไหมคะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ กินนมผสม แต่กินแม่เยอะกว่า จะอึแบบนี้หลังจากกินนมผงสัก1-2ชั่วโมงค่ะ น่าจะเป็นที่นม

ของเราก็สีนี้ค่ะนมผงล้วนน้องอึเปลี่ยนสีตอนอายุเข้า1เดือนค่ะแต่ก็อึปกตินะคะไม่มีมูกไม่มีเลืือด

9mo trước

บ้านนี้เอนหาเลคเอ+ ค่ะ น้องทานละแวะนม อ้วกบ่อย ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นดูแลค กล่องส้มแดงค่ะ เห็นมีหลายคนบอก ลดท้องอืด ลดแวะนม อึง่าย เพราะทานเอนฟาละเวลาปวดอึน้องงอแง ร้องตลอดค่ะเบ่งทีหน้าแดง น่าสงสารค่ะ

Thành viên VIP

ปกติค่ะ เด็กกินนมผงสีอึจะแตกต่างกันค่ะ ถ้าไม่ถ่ายเป็นมูกใสมูกเลือดถ่ายเหลวเป็นน้ำก็ปกติค่ะ

น้องตดพายลมคือดีค่ะ แต่ถ้าน้องไปไม่พายลมเลยภายใน1-2ชม.ต้องพาไปพบหมอแล้วค่ะ

Influencer của TAP

ปกติค่ะ ถ้าทานนมผงผสมสีอึของน้องแต่ละครั้งบางวันจะไม่เหมือนกันค่า