อยากระบาย

คือ ว่าอยากระบายออกมาอะค่ะ มันอึดอัดเกิ้นน!! พูดกับใครก็ไม่เข้าใจ ขนาดแฟนยังไม่เข้าใจเลยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้แม่แฟนเรามาเที่ยวหาลูกเราที่ห้อง็เหมือนปกติทุกวันค่ะเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอเราเอาลูกกินนมเสร็จแกก็อุ้มไปเล่นตามปกติแต่ที่มันผิดปกติก็คือแกเห็นลิ้นลูกเรามันขาวแกก็เลยไปเอาฉี่ลูกเรามาเช็ดที่ลิ้นเช็ดแรงมากจนลูกเราร้องไห้.เราตกใจมากเลยรีบอุ้มลูกมา แล้วพูดแบบใจเย็นสุดๆว่า อย่าเอาผ้าฉี่มาเช็ดลิ้นลูกอีกมันสกปกหมอไม่แนะนำนะแม่ (เราเรียกแม่แฟนว่าแม่ค่ะ) พอเราพูดจบปุ้ปเขาก็รัวมาเลยจ้าา ว่าฉันเคยเลี้ยงมาก่อน อย่างนู้น อย่างนี้ ไม่เห็นจะตายสักคน อย่าไปเชื่อหมอมันมาก เชื่อมันมากๆเดียวลูกจะป่วยบ่อยๆ เราก็โมโหสุดขีด เลยพูดแบบอารมโมโหสุดๆว่า ก็ดีใจด้วยที่เลี้ยงมาจนโตได้ขนาดนี้ แต่นี้มันยุคไหนสมัยไหนแล้วแม่ น้องขอเลี้ยงลูกในแบบของน้องนะแม่นะ อย่าทำให้อึดอัดไปมากกว่านี้เลย พูดจบปุ้ปเราก็อุ้มลูกหนีไปที่อื่นเลยค่ะ นางก็บ่นให้แฟนเราฟังว่าเราอย่างนู้นอย่างนี้บอกไม่ฟังก้าวร้าว ไม่มีสัมมาคาราวะ พ่อแม่ไม่สั่งไม่สอน เราได้ยินทุกบทสนทนาค่ะ อารมตอนนั้นแบบพร้อมไฟว์กับแม่สามีมาก 55 แต่เราก็ยอมให้เขาว่านะค่ะว่าเราก้าวร้าว ไม่มีสัมคาราวะ ดีกว่าต้องมานั่งแอ็บใสอินโนเซ็นแล้วผลสุดท้ายลูกเป็นอะไรขึ้นมาคนที่เสียใจที่สุดน่าจะเป็นดราที่ไม่ทำอะไรเลย เราเลี้ยงลูกในแบบของเราดีที่สุดค่ะ เราเลือกเชื่อหมอมากกว่าคนเฒ่าคนแก่แถวบ้านเราไม่สนใจว่าเขาจะว่าอะไรเราเป็นแม่มีหน้าที่ปกป้องลูกค่ะ อธิบายให้แฟนฟังก็หาว่าเราเกลียดแม่เขาอีก โอ้ยจะบ้าตาย. เลยมาระบายในนี้แทน555 อาจจะยาวหน่อยแต่ก็ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆมือใหม่ทุกคนนะค่ะ สู้ๆค่ะ

35 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เปิดใจคุยกะแม่แฟนเลยค่ะ พูดตรงๆเลย เพราะเวลาเกิดขึ้นมามีแค่เรา ซึ่งเป็นแม่ อย่างดีก่มีสามีอีกคนที่จะอยู่กับลูกได้ตลอดอะค่ะ..เพราะเราเคยผ่านมาแล้วเวลาลูกเราป่วย..ผู้ใหญ่ ปู่ย่าตายายนี่แหละค่ะ โทษแต่เรา ว่าดูแลลูกไม่ดีงั้นงี้ สุดท้ายก่ลงที่เรา ทั้งๆที่ไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกป่วยหรอก ใช่มั้ยคะ?..จากประสบการณ์เราเองเมื่อลูกต้องนอนรพ. โดนแทงเข็มเป็นอาทิตย์ เข็ดเลยค่ะ

Đọc thêm

เราก็เจอแบบนี้แหละ อันนี้เรื่องป้อนกล้วยจ้า เขาด่าเราเขาเลี้ยงลูกมา 2 คนไม่เห็นตายยยยย มึงมันเอาหมอมาเป็นพ่อเป็นแม่เชื่อแต่คำหมอ เราอธิบายก็ว่าเราเถียง อีกวันเราเก็บเสื้อผ้าหนีจ้า.. เอาลูกไปด้วย (สม!!) จนทุกวันนี้ลูก 2 เราก็ไม่ให้เขาเลี้ยงนะ โบราณเกิน!! ให้แม่เราเลี้ยง แม่หัวสมัยหน่อยเลยไม่มีปัญหา เราก็มาทำงานไม่ไปอยู่บ้านบ้านแม่ผัวหรอก เช่าห้องอยู่ สบายหูดีจ้า

Đọc thêm
5y trước

ใช่จ้า

ใจเย็นๆนะคะ เราเข้าใจค่ะ คือเราก็เข้ากับแม่สามีไม่ค่อยได้ แต่ว่าสามีดีกับเรามาก พยายามเป็นกลางตลอด ตอนเราจะโดนเรื่องมหาหิงค์ค่ะ หมอบอกเราว่าถ้าไม่จำเป็นก็อย่าไปทาเลย แต่แม่แฟนเลี้ยงมาแบบโบราณน่ะค่ะ คือทาไว้ทุกครั้งหลังอาบน้ำ เราก็ให้แฟนบอกว่าอย่าทาถ้าลูกไม่ได้ท้องอืดเค้าก็ไม่ฟัง หลังๆเราเลยไม่ให้เค้าอาบน้ำให้ค่ะ จะได้ไม่ต้องมีปากเสียงกันบ่อย

Đọc thêm

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ทั้งแม่แฟน แม่เราเอง พูดตรงๆเลยเปิดใจคุยกันไม่ได้ผลค่ะ เพราะเราเปิดฝ่ายเดียว ตัวเค้าไม่รับฟังอะไรทั้งนั้น อธิบาย=เถียง ก้าวร้าว ไม่มีมารยาท ทั้งๆที่พูดให้ฟังดีๆ มีมาแอบจับลูกเราดัดขาด้วยเราโวยทุกรอบ ทนไม่ไหวคงได้ถือก้านมะยมฟาดมือแม่ 😂 ในใจนี่อยากจะอุ้มลูกหนีไปเลี้ยงเองใกลๆ

เรากลัวเป็นแบบนี้จัง😥แฟนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันเลยค่ะ ไม่เคยปกป้องเรา..เขาจะฟังพ่อแม่เขามากกว่า เราก็อยากเลี้ยงในแบบของเราไม่อยากให้แม่แฟนเข้ามายุ่งเลยด้วยซ้ำ แต่ทำไงได้ลูกเราแต่ก็หลานเขาเหมือนกัน เห้อออออ... ตอนนี้9เดือนแล้วค่ะ ขนาดตอนท้องก็มีปัญหากะเราตอนคลอดแล้วจะขนาดไหน😓

5y trước

ขอบคุณมากค่ะแม่😊✌❤

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะ ถ้าใครมาเที่ยวหาลูกรึอุ้มลูกเราต้องเฝ้าเค้าไว้ให้ดีๆ อย่าให้ใครมาเอารัยใส่รึทำรัยลูกเรานิระวังสุดๆ ลูกคนแรกหวงมาก เค้าบอกให้ดัดขากลัวเด็กขาจะโก่งนิยังไม่ทำเลยคะ ให้เป็นไปตามวัย เชื่อหมอดีที่สุดคะ คุณแม่ก็พักผ่อนเยอะๆนะคะการพักผ่อนน้อยส่งผลต่ออารมณ์คุณแม่นะคะ 💓

5y trước

ขอบคุณมากนะค่ะ อาจเป็นเพราะเลี้ยงลูกด้วยเลยไม่ได้นอน+กับเครียดอีกหลายอย่างเลยทำให้อารมร้อนไปหน่อย ต่อไปนี้จะใจเย็นลงค่ะ สๆู้เหมือนกันนะค่ะ

เข้าใจเลย ของเราเจอแม่กะพ่อตัวเอง+แม่แฟน ทะเลาะบ้านแตก 555 ทำใจเลย เปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ เปลี่ยนที่ใจเราให้นิ่งๆจะได้ไม่ส่งผลต่อลูก ใครจะพูดอะไรช่างเค้า บอกเลยว่าเรา สะดวกแบบนี้ค่ะ สู้ๆนะจ๊ะ ตอนนี้เราเลยจุดนั้นมาแล้ว ไม่ทะเลาะแล้วแต่ไม่คุยกันอีก ตัวใครตัวมัน 555

แม่ของเราเค้าบอกว่าเค้าทำกับเราเหมือนกัน แต่เราไม่ทำกับลูกคะ เพราะน้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูปตลอดเลยไม่มีผ้าเปื้อนฉี่ และไม่คิดจะทำด้วยคะ แม่ผัวนี่ไม่กล้าสั่งเลยคะ เราเป็นคนแรงๆจะว่าดื้อก็ได้คะ คิดอะไรแย้งได้แย้งหมดแต่ไม่เอาแต่ใจนะคะเอาทฤษฎีคะ

เเต่ดีหน่อยเเม่สามีเป็น อสม. เลยจะออกเเนวหมอๆหน่อย สมัยใหม่นิดๆ ส่วนฝั่งเราเองนี้สิเฮ้ออ ทำไมมั้ยทำเเบบนั้นเเบบนี้ กูเลี้ยงพวกมึงมาได้จนโตไม่เห็นตายสักคน จร้าาา สรุป ไม่ฟังใครเลยเลี้ยงในเเบบของเราอิงหมอดีสุด ฟังหูไว้หู หาเหตุผลมาย่อนเเย้งง

ร่างกายขับฉี่ออกมาถือเป็นการกำจัดของเสียที่ไม่ต้องการ ยังจะเอาเข้าปากลูกอีก 😂😂😭😭 โอ้ยยยย ดีแล้วค่ะที่อุ้มออกมา ลูกเราก็เลี้ยงในแบบของเรา บางคนเจอแบบตัวเองคือไม่ทำอะไรนะเพราะกลัวเรื่องมารยาท แต่เราว่าของแบบนี้ต้องเด็ดขาดนิดนึง

Câu hỏi liên quan