คุณแม่ฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลไหนคะ❓

คอมเมนต์มาได้เลยค่ะแม่จ๋า 🅰 เอกชน 🅱 รัฐบาล #ตั้งครรภ์ #คุณแม่

คุณแม่ฝากครรภ์ที่โรงพยาบาลไหนคะ❓
830 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

A. เอกชนกรุงเทพ-จันทบุรี ตอนแรกตั้งใจฝากเอกชนแล้วคลอดรัฐบาลจองห้องพิเศษไว้เรียบร้อยเพื่อลดค่าใช้จ่าย คนแถวบ้านไปคลอดโรงพยาบาลรัฐที่เราตั้งใจจะไปคลอดติดโควิดกลับมาทั้งพ่อแม่ลูกเลย สามีเลยให้คลอดที่เอกชนเลยยอมเสียเยอะหน่อยแต่ลูกปลอดภัย

Influencer của TAP

คนแรก เมื่อ 12 ปีที่แล้ว รพ.เอกชน รพ.แพทย์รังสิต ผ่าคลอด ห้องพิเศษ 2 คืน 3 วัน ราคา 29,000 บาท คนที่สอง เพิ่งคลอด 2 ตค.64 รพ.รัฐ รพ.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ผ่าคลอด +ทำหมัน ห้องสามัญรวม 3 คืน 4 วัน ราคา 27,000 บาท

3y trước

ต้องเสียด้วยหรอ ไม่รู้เหมือนกันพอไปเปลี่ยนเสื้อเป็นชุดสีเขียวก่อนเข้าห้องผ่าตัด เค้าก็มาตรวจโควิด แหย่จมูก 2ข้าง อันนี้คงรวมไปแล้วมั้งค่ะ แต่น้องที่คลอดวันเดียวกัน คลอดเอง น้องห้องสามัญรวมเหมือนกัน จ่ายไม่ถึง 8 พันค่ะ ถ้าห้องพิเศษเดี่ยว 3,000 ต้องมีคนดูแลแค่คนเดียวห้ามเปลี่ยนนะคะ เพราะเค้าจะตรวจโควิดคนดูแลแค่ครั้งเดียว และห้องพิเศษรวม 1,800 ห้องสามัญรวม 400-600 ค่ะ

Bรัฐบาลค่ะดีที่สุดแต่ไม่สะดวกสบายเหมือนเกชนแต่หมอและเครื่องมือดีกว่าเอกชนอีกค่ะของเราโรงพยาบาลจังหวัดค่ะ ของเราจ่ายไม่ถึงพัน ไม่รวมฝากพิเศษค่ะเฉพาะที่อยู่โรงพยาบาล

ตอนนนี้ตกงานลูกไม่มีนมให้กินแล้วคะ ให้กินน้ำต้มแทน รับบริจากนมดูมิลสูตร3หน่อยคะ รสไหนก็ได้ช่วยทีคะหมดหนทางจริงๆ #แม่เลี้ยงเดียวคะ ขอบคุณที่ช่วยนะคะ ทักมาได้คะ

รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า (ทหารเรือ)แม่ๆคนไหนเคยคลอดหรือมีญาติคลอดอยากรุ้คร่าวๆว่าคลอกบุตรโดยเสียเงินเองค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คะะะะ

3y trước

รัฐ​ รพ​นพรัตน์​

มีโรงพยาบาลแถวพระราม2ค่าใช้จ่ายไม่แพงแนะนำมั้ยคะท้อง5เดือนแล้วตอนแรกฝากบางมดสิทประกันสังคมพอรัฐบาลยกเลิกฝากครรภ์ฟรีกับโรงบาลก็ไม่ได้ไปฝากเลย 😭

A เอกชน Medpark ค่ะ ตามคุณหมอบุญชัยมา ตอนแรกอยากคลอด ร.พ.อื่น แต่คุณหมอสะดวก ร.พ. นี้ (หาข้อมูลตอนแรกเป็นข้อมูลเก่าค่ะ) โชคดียังพอมีประกันครอบคลุมค่าคลอดค่ะ

ฝากรพ.รามา พรีเมี่ยม​ค่ะ แบบคลินิก​พิเศษ​ ราคาสูงพอกับรพ.เอกชนเลย แต่ดีที่แฟนทำงานรัฐวิสาหกิจ​เบิกได้บ้าง พวกค่ายา แต่ส่วนมากก็เบิกไม่ค่อยได้ 🤣

3y trước

สอบถามหน่อยค่ะ ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งที่ไปพบหมอ ประมาณเท่าไหร่คะ

A รวมแพทย์ค่ะ อาจารย์หมอดูแลดีค่ะ ได้เห็นลูกทุกครั้งที่นัด ANC มีความผิดปกติอะไรอาจารย์รีบบอก เราก็ดูแลตัวเองได้เร็วขึ้นค่ะ

ถ้าได้คือได้ตอนใหนค่ะหรือต้องสำรองจ่ายก่อนค่ะถึงได้เงินค่าฝากครรภ์จากประกันสังคมตอนนี้ยังไม่ได้ฝากเลยค่ะ

3y trước

ของเราฝากครรภ์รัฐบาลครั้งแรก2000บาท เก็บใบเสร็จไว้เบิก ตอนคลอดด้วยนะ