ท้องแรกควรผ่าคลอดหรือคลอดเองตามธรรมชาติดีค่ะช่วยคิดหน่อยค่ะ

คลอดเองหรือผ่าคลอดดีค่ะสำหรับท้องแรกตื่นเต้นสุดๆๆทั้งกลัว

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

คลอดเอง ทรมานตอนเจ็บท้องจะคลอด แต่ลูกจะได้รับภูมิต้านทานที่ครบถ้วนกว่าจ้า และ คุณแม่ก็จะฟื้นตัวได้ไวมากค่ะ 2-3 วันก็เดินเหินทำอะไรต่อมิอะไรได้ปกติแล้วจ้า ผ่าคลอด ทรมานน้อยกว่าตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องจ้า แต่ว่าลูกจะได้รับภูมิต้านทานน้อยกว่าเด็กคลอดเองนิดหน่อย (แต่สมัยนี้มีนมที่เสริมภูมิต้านทานให้เด็กผ่าคลอดเยอะแยะจ้า) แต่ ข้อเสียที่ค่อนข้างชัดเจนของผ่าคลอดคือ คุณแม่จะใช้เวลาฟื้นตัวค่อนข้างนานค่ะ บางคนเจ็บแผลมากๆเป็นสัปดาห์ๆ และ หลายๆคนก็เสียวแปล๊บๆที่แผลผ่าไปอีกเป็นปีๆจ้า ฉะนั้น ถ้าคลอดเองได้ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร ก็ควรคลอดเองจ้า แต่ทั้งนี้ ขึ้นกับรพ.ที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ส่วนมากรพ.เอกชนชอบจับผ่าจ้า เพราะได้รายได้จากคนไข้เยอะกว่า 555555 ปล; บางคนเชียร์ให้ผ่าเพราะอยากให้คลอดตรงกับฤกษ์งามยามดีน่ะค่ะ แต่ส่วนตัวเราว่าให้ลูกเลือกเวลาของเค้าเอง ไม่ฝืนธรรมชาติเค้า ดีที่สุดค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้มีแต่คนเชียร์ให้คลอดเอง แต่นี่ไม่ได้คาดหวังอะไร แล้วแต่สถานการณ์ ปรากฎน้องไม่กลับหัว ไม่ผ่าก็ต้องผ่า ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสอะไร คนตั้งใจจะคลอดเอง หน้างานไม่ไหว ก็มีเยอะค่ะ

จริงๆคลอดเองได้คือดีกว่านะคะ ฟื้นตัวเร็ว ดีกับลูก แต่แม่บ้านนี้เลือกผ่าค่ะ ไม่อยากปวดท้องตอนรอคลอด กลัวถ้าเบ่งไม่ออกจะเจ็บ 2 รอบ

ท้องเเรกเหมือนกันคะ เราฝากเอกชล เราเลยเลือกที่จะผ่าคะ เราคิดว่ามันปลอดภัยสำหรับเราเเละลูกที่สุด (ความคิดเห็นส่วนนตัวนะคะ)

38 W ขึ้นค่ะ หมอจะตรวจภายใน ดูเชิงกราน ว่าสามารถคลอดเองได้ไหม คุณแม่ต้องถามคุณหมอน่ะคะ ว่าร่างกายคุณแม่คลอดธรรมชาติได้ไหม

อยู่ที่ว่าคุณแม่ไหว/ไม่ไหวแบบไหนคะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้ก็อายุเยอะคะ แต่ขอคลอดธรรมชาติคะ

คลอดเองดีกว่านะคะ แผลหายง่าย ลุกนั่งง่ายได้เร็วกว่าผ่า แต่จะทรมานตอนเจ็บท้องจะคลอด

คลอดเอง..ฟื้นตัวเร็วจ้า นี่คลอดวันเดียวก็ลุกเดินเข้าห้องน้ำปกติเเล้ว

มันเลือกไม่ได้น้ะค่ะ เอาจิงๆถึงเวลาถ้าคลอดเองไม่ได้ก้อต้องผ่าค่ะ

ถ้าคุณแม่คลอดเองก็ก็แนะนำอยากให้คลอดเองค่ะถ้าไม่ไหวจิงๆก็ผ่าค่ะ