ขอสอบถามแม่ๆจ้า

คลอดลูกแต่ไม่ได้อยู่ไฟจะมีผลอะไรต่อลูกหรือต่อตัวเองไหมคะ ขอบคุณสำหรับคำตอบจ้า กังวลมาก รบกวนด้วยค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

ไม่มีผลต่อลูกค่ะแต่จะมีผลต่อแม่ตรงๆลูกคนแรกเราอยู่กระโจม10วันกินน้ำร้อนเดือนกว่าๆแรกไม่เป็นไรเลยค่ะแต่พอมาลูกคนที่2ค่ะไม่ได้อยู่ไฟและไม่ได้กินน้ำร้อน ผ่านมา2-3ปีอาการหนาวสั่นเริ่มมาค่ะ หลังจากนั้นเราพยายามออกกำลังกายตลอดค่ะ ทำให้ร่างคดีขึ้นไม่หนาวสั่นอีก ตอนนี้คลอดคนที่3แล้วได้3เดือนกว่าหลังจากนี้เราก็จะพยายามออกกำคให้เยอะๆค่ะ เพราะเราเชื่อว่าถ้าเราออกกำลังกายบ่อยๆคงที่สม่ำเสมอจะมีผลต่ออายุเยอะๆไม่หนาวเลยค่ะตัวเราเองนะคะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

บ้านนี้2ท้องแรก กินร้อน อาบน้ำร้อน1เดือนค่ะ ท้อง3ตั้งใจจะเข้ากระโจม ไม่มีผลต่อลูก แต่มีผลโดยตรงต่อแม่ค่ะ จะช่วยปรับฮอร์โมน ปรับร่างกายให้เข้าที่ มดลูกเข้าอู่ไว ไม่หนาวเข้ากระดูกค่ะ บางคนที่บอกไม่ได้อยู่ไฟ ไม่เห็นเป็นไร อาจจะไม่มีผลตอนนี้ค่ะ จะมีตอนอายุมากๆอน่นอนค่ะ ถ้าทำได้ แม่กินของร้อน งดเย็นเด็ดขาด อาบน้ำร้อนซักเดือนหรือ15วันก้ได้ค่ะ จะดีกับตัวแม่ค่ะ

Đọc thêm

เห็นเขาว่ากันว่าจะหนาว แต่เราก็ไม่รู้นะคะว่าจะจริงไหม ปกติเป็นคนขี้หนาวอยู่แล้ว แต่มีข้อสงสัยค่ะ สงสัยที่ว่า แล้วฝรั่งเขาคลอดลูกมา เขาต้องอยู่ไฟเหมือนเราไหม ยิ่งฝรั่งที่เมืองหนาวๆ เมืองหิมะ เขาคลอดลูกมา เขาไม่ได้อยู่ไฟ เขาจะหนาวมากๆ ไหม

4y trước

อ๋อๆ ขอบคุณค่ะ เราก็ไม่รู้ อิอิ ก็คงจะเป็นเพราะประเทศเรามี 3 ฤดูใช่ไหมค่ะ พอถึงเวลาหนาว เราก็จะหนาววววว 😄😄

บ้านนี้ลูก3เดือนแล้วแข็งแรงดีไม่ส่งผลอะไรกับลูก ไม่ได้อยู่ไฟเหมือนกันค่ะแต่เวลาหนาวจะหนาวเข้ากระดูกมากๆ ส่วนเรื่องหน้าท้องยุบไม่ยุบน่าจะแล้วแต่คนเพราะนี่ไม่อยู่ไฟแต่ท้องยุบตั้งแต่เดือนแรกอาจจะเพราะกินน้ำอุ่นบ่อยค่ะ

ส่วนตัวคิดว่าอายุมากไปแล้วผลจะค่อยกระทบคะ ลูกได้อยู่นิดหน่อยเขาจะมีภูมิคุ้มกันที่ดีไม่เจ็บป่วยง่ายจ้า ส่วนแม่อยู่ไฟได้มากก็จะผิดน้อยไม่ถึงขั้นที่ไม่ได้อยู่เลย ส่วนเราอยู่กับลูกคนแรกไก้10วันจ้า กินน้ำร้อน3เดือน

ไม่มีผลกระทบต่อลูกจ้า เเต่มีผลกระทบกับแม่แน่นอน เพราะเราก็ไม่ได้อยู่ไฟเวลาอากาศหนาวจะหนาวกว่าคนอื่นหลายเท่าเลยจ้า น้ำนมมาปกติดี ลูกบ้านนี้กินจนอายุ2ขวบ1เดือนเเล้วจ้า และยังมีเจ้าตัวน้อยเพิ่มอีก1คนด้วย😁😁

ต่อลูกไม่มีผลน่ะค่ะ แต่จะมีผลต่อแม่ค่ะ จะหนาวสั่นผิดปกติมาก จากเมื่อก่อนเป็นคนขี้ร้อน พอหลังคลอดกลับกลายเป็นคนขี้หนาวมากๆไปเลยค่ะ และจะมีอาการปวดเมื่อยตามตัวบ่อยมากๆ นั้นขนาดเราฉีดกระตุ้นมดลูกแล้วน่ะค่ะ

ไม่มีผลต่อลูกค่ะแต่มีผลกับแม่บ้านนี้คลอดลูกมายังไม่ถึง2อาทิตยุ่ดีๆก็รู้สึกหนาวสุดๆหนาวข้างในทั้งๆที่ตัวเองเหงื่อเต็มตัวเลยค่ะเลยให้คนแก่ที่บ้านต้มน้ำทำพิธีอาบให้แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบ้านค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ ผ่าคลอดไม่อบสมุนไพร ไม่มีอยู่ไฟ หนาวมากกว่าปกติ เพราะยาบำรุงเลือดที่หมอให้มาไม่ได้กิน

มีเพื่อนคลอดลูกมา 10 ปี ไม่ได้อยู่ไฟ แรกๆไม่เป็นไรค่ะ ตอนนี้เค้าบอกว่าหนาวเข้ากระดูก

Câu hỏi liên quan