สอบถามเเม่ๆๆค่ะ

คลอดลูกธรรมชาติ&ผ่าคลอดเเบบไหนเจ็บหว่าค่ะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ธรรมชาติคัดสรรให้เราคลอดธรรมชาติค่ะ ฟื้นตัวเร็ว เจ็บแค่ตอนรอคลอด ระหว่างคลอดไม่รู้สึกอะไร ตอนกรีดก็ไม่เจ็บค่ะ เพราะปวดท้อง แต่อยู่ในระดับที่ทุกคนทนได้ คาวปลาหมด ร่างกายกลับมาปกติเร็วมาก ส่วนผ่าคลอด มีeffectตามหลังเยอะ เจ็บแผล ร่างกายฟื้นตัวนาน ปวดหลัง หรือหลายๆอย่างตามในอนาคต ร่างกายคุณแม่บางคนเปลี่ยนเป็นไม่แข็งแรงเลยค่ะ เช่น ขี้หนาวง่าย (จากประสบการณ์) แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสะดวกและปัจจัยหลายๆอย่างด้วยค่ะ

Đọc thêm

เราผ่า แต่คิดว่าคลอดเองเจ็บกว่า ไหนจะเจ็บตอนนอนรอปากมดลูกเปิด บางคนอุ้มท้อง 10 เดือน+ อ่ะปวดเนื้อปวดตัวรอเกิดอีก เกิดมาบางคนเจ็บแผลฝีเย็บนั่งไม่ได้ เจ็บตอนมีอะไรกับสามีอีก อันนี้แค่จินตนาการนะคะ แต่ถามเพื่อนเพื่อนบอกชิวมาก 🤣 5555 เราผ่าเจ็บตอนที่ฝึกลุกเดินแรก ๆ ค่ะ แต่เจ็บแบบทนได้นะ ไม่ทรมานอะไรขนาดนั้น เราแผลผ่าจะออกแนวชาหน่วงตึง ๆ มากกว่าค่ะ ไม่ได้เจ็บปวดบีบเหมือนเป็นปจด. เราว่าปวดท้องปจด.เจ็บกว่า

Đọc thêm

ของเราผ่าคลอดแบบให้ยาสลบค่ะ ไม่เจ็บเลย พอออกจากห้องผ่าคลอด จะรู้สึกเหมือนปวดประจำเดือน ส่วนแผลที่ผ่าจะรู้สึกตึงๆจ้า ประมาณ วันที่2วันที่3 เราก็ลุกขึ้นเดินได้ แต่จะยังมีอาการตึงๆแป้บๆที่แผลอยู่เป็นเดือน แต่ไม่ได้เจ็บอะไร เราทำทุกอย่างเองเลี้ยงลูกเองได้ปกติ ผ่าคลอดอาจจะฝื้นตัวช้ากว่าคลอดธรรมชาติ แต่ไม่ได้เจ็บอะไรเลยแล้วก็ปลอดภัยดีนะคะ

Đọc thêm

ประสบการณ์ผ่าคลอดท้องแรก ตอนแรกจะคลอดเองค่ะแต่ไม่ปวดท้องจน41w หมอประเมินน้องตัวใหญ่ให้ผ่าค่ะ ใช้เวลา6นาทีน้องก็ออกมาแล้วค่ะ คิดไว้ว่าต้องเจ็บมากแน่ๆแต่วันแรกก็ลุกนั่งเลี้ยงลูกได้สบายเลยค่ะวันที่2ถอดสายสวนปัสสาวะลุกเดินได้ปกติไม่เจ็บอย่างที่คิดค่ะ แต่ทรมานตรงไม่ได้กินข้าวกินน้ำและรำคาญสายสวนปัสสาวะนี่แหละค่ะ

Đọc thêm

จากประสบการณ์ ผ่าคลอด ค่ะ ผ่านมาแล้ว 1 เดือนคิดว่าคิดถูกมากที่ผ่า นอนเข้าห้องผ่าชิวๆ ผ่าแล้ว เจ็บแบบทนได้ 5 วัน นอกนั้นชิวๆค่ะ เลี้ยงลูกเอง ทำงานบ้าน ทำกับข้าว เลี้ยงลูก รู้สึกดีมากค่ะ ไม่ต้องนอนทนเจ็บ สะดวก น้ำคาวปลาหายไปตั้งแต่ 2 อาทิตย์ และก็แล้วแต่คนมากๆกรณีผ่าคลอดถ้าคิดจะทนไม่ไหวก็เจ็บค่ะ

บ้านนี้คลอดธรรมชาติค่ะ มันเจ็บตอนทีเค้าให้ยาเร่งคลอดค่ะ ของเราเจ็บ 6 ชั่วโมง กว่าจะได้คลอด พอคลอดเสดหมอก็เย็บเเผลทีฉีดค่ะ อยากจะบอกว่า มันเจ็บตรงที่เผลเย็บมากเลยค่ะ เรานั่งให้นมลูกไม่ได้เลย เเผลให้ประมาณ 3 อาทิตย์ ตอนนี้น้อง 2 เดือน 9 วันเเล้วค่ะ 😁😁

คนที่รู้จักกันเค้าผ่านการคลอดเองและผ่าคลอดเค้าแนะนำว่าคลอดเองดีกว่าค่ะแค่ผ่านช่วงรอปากมดลูกเปิดให้ได้ คนที่ผ่าคลอดส่วนใหญ่จะบ่นเรื่องปัญหาของแผลในระยะยาว บางคนก็บ่นเรื่องปวดหลังค่ะบางคนบอกว่าร่างกายเค้าไม่เหมือนเดิมด้วยค่ะ

อยู่ที่เราจะเลือกแบบไหน คลอดเอง เจ็บแค่ตอนคลอดพอคลอดเสร็จก็เหมือนเจ็บทีเดียวให้จบๆไปเลย ผ่าคลอด ไม่เจ็บตอนคลอดแต่หลังคลอดจะเจ็บ เราเลือกแบบคลอดเองแน่นอน ให้มันเจ็บจบไปทีเดียวคลอดเสร็จก็สบายตัวแล้วค่ะ

มันเจ็บคนละแบบคะ คลอดธรรมชาติ อารมเหมือน เอามันออกไปตอนนี้เดี่ยวนี้ คลอดเสร็จ สบาย ผ่าคลอด ตอนคลอดไม่เจ็บ ไปเจ็นตอนพักฝื้นเจ็บแผล และจะเจ็บแบบนั้นพักใหญ่ๆเลยอาจเป็นอาทิตหรือหลายอาทิต

จากประสบการณ์ คลอดเองและผ่าของเรา คลอดเอง เจ็บแค่ปวดท้องรอคลอด พอคลอดน้องออกมา ไม่เจ็บเลยค่ะ เดินได้เลย มีแค่ตึงๆแผล ผ่าคลอด ตอนคลอดไม่มีความรู้สึก แต่หลังจากยาหมด หมอให้เดิน เจ็บมาก

Câu hỏi liên quan