ตื่นเต้นใกล้คลอดแล้ว 😂

คลอดรพ.รัฐ ต้องเตรียมของใช้เด็กอะไรบ้างค่ะแล้วต้องเอาไปมากน้อยเท่าไร มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าลูกได้อบอาจจะอยู่ รพ.4-5วัน นะคะ ถ้าไม่ได้อบ ก็ 3วันกลับค่า อันนี้ของสำหรับ4-5วัน แพมเพิส วันละ10-15ชิ้น ผ้าอ้อม 5 ผ่าห่อตัว 5 หมวกถุงมือ ถุงเท้า 5 สำลีก้อน 1ถุง สำลีแผ่น1ถุง ทิชชู่เปียก 2ห่อ ผ้าเช็ดตัว เสื้อลูกไม่ได้ใส่ ห่อตัวอย่างเดียว ของแม่ มี ผ้าอนามัยหลังคลอดแบบห่วง 3ห่อ กลับบ้านใส่แบบธรรมดาได้เลย ผ้าเช็ดตัว ชุดกลับบ้าน ยาเพิ่มน้ำนม เครื่องปั้มนม (เรานมไม่มา เอาไปเผื่อแต่สุดท้ายต้องบีบมือ เพราะปั้มเครื่องไม่ออก ลูกดูดนมไม่ได้ หัวนมบอดสั้นค่ะ)

Đọc thêm

เราหอบไปเป็นลัง 5555 แต่ใช้จริงก็มีเสื้อผ้า (เยอะหน่อยเปื้อนง่ายเปลี่ยนบ่อยเด็กชอบแหวะนม) ผ้าห่อตัวผ้าอ้อม (ห้องพิเศษมีให้) แพมเพิ้ส ทิชชู่เปียก สำลีก้อน ครีมอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัวแค่นี้ค่ะ ขวดนมกับเครื่องปั๊มเตรียมไปเผื่อกระตุ้นนมด้วยก็ดีค่ะ

2y trước

ใช้ผ้าอ้อมห่อได้ค่ะ แรกเกิดแนะนำห่อเพราะน้องยังไม่ชินกับโลกภายนอก พอเลิกห่อก็เอาผ้าอ้อมมาซับน้ำลายเช็ดนั่นนี่ต่อได้ยันโตเลยแม่

บ้านนี้ขนไปเป็นกระเป๋าเดินทาง พอเขามาสอนอาบน้ำ เราจะใช้สบู่ก้อนที่เตรียม บอกไม่เอา ให้ใช้สบู่เหลว รพ.มีขาย 🙄 แม่งงเลย สุดท้ายก็ได้ซื้อแบบงงๆนั่นล่ะค่ะ 5555

ลูก-เสื้อผ้า2-3ชุด ผ้าห่อตัว ผ้าอ้อม แพมเพิส สำลี ครีมอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว ทิชชูม้วนใหญ่ ขวดนม เครื่องปั้มนม ถ้าใช้สิทธิ30ก็ไม่เสียอะไรค่ะ ถ้าไม่ซื้ออะไรเพิ่ม

2y trước

ขอบคุณค่ะ 😍

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะเพราะยังไม่เคยคลอด🥰🥰🥰🥰🥰

2y trước

คลอดยังคะ😍😍😍😍😍ตื่นเต้นแทนค่ะ