น้ำนมน้อยทำไงดี

คลอดน้องมาได้ 4 วันแล้ว น้ำนมยังน้อยไม่รู้สึกคัดนมเลยค่ะ พยายามกินสาระพัด น้ำขิง หัวปลีก็แล้วทำไงดีค่ะ พอมีวิธีอื่นอีกไหม#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เข้าเต้าบ่อยแบบสม่ำเสมอค่ะแม่ ทุก 2-3 ชม. รอบหนึ่งต้องให้ดูดทั้งสองข้าง ข้างละ 15 นาทีค่ะ แล้วก่อนให้นมแม่ดื่มน้ำก่อน 1 แก้วนะคะ น้ำอุ่นๆพอให้ผ่อนคลายค่ะ ให้นมแบบเปิดเพลงคลอเบาๆให้อารมดีก็ช่วยได้ค่ะ เพราะถ้าอารมเราผ่อนคลาย น้ำนมจะมาเร็วและมาเยอะค่ะ เดี๋ยวก็คัดเต้าค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

ดิ่มน้ำวันละ2-3 ลิตร จิบน้ำขิงได้ยิ่งดี ให้เข้าเต้าบ่อยๆ หรือปั๊มนมทุก2-3ชม. เพื่อกระตุ้นน้ำนม แรกๆบ้านนี้ก็ไม่ค่อยมี ตอนนี้ใกล้3 เดือนแล้ว น้ำนมเยอะจนกินไม่ทันเลยค่ะ ที่สำคัญไม่เครียด พักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยนะคะ คุณแม่ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ

Đọc thêm

เพิ่งคลอดได้ 4 วันเองคะ ร่างกายกำลังปรับตัวอยู่เนอะ เน้นเอาน้องเข้าเต้าทุกครั้งที่น้องหิว พักผ่อน กินอาหารครบหมู่ ไม่เครียด ไม่กดดันตัวเองดีกว่าคะ เอาใจช่วยนะ

ให้ลูกดูดบ่อยๆค่ะ เด็กวัยนี้จะหลับไม่ค่อยตื่นมาดูดแม่ต้องคอยปลุกน้องทุก2ชม. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ งดกะทิของทอดของมันจัด งดขนมปังเบเกอรี่ก่อนค่ะ ท่อนมตันง่าย

Thành viên VIP

บ้านนี้อย่างแรกเลย สภาพจิตใจ และร่างกายคุณแม่สำคัญที่สุด รองลงมาอาหารการกิน เช่นหัวปรี น้ำขิง น้ำอุ่นอย่างน้อย4ลิตรต่อวัน เป็นต้นครับ

ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ดื่มน้ำอุ่น พยายามพักผ่อน ไม่เครียด กินอาหารเสริมน้ำนมอย่างต่อเนื่อง เดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ

งดกินน้ำเย็น กินน้ำอุ่นๆอายุลูก2เดือนน่ะค่ะแถมไม่มีหน้าท้องด้วย อยากเห็นผลเร็วอินทผลัมค่ะ

Super Mom

จ้างหมอนวดมานวดเปิดท่อน้ำนมค่ะ ถ้ามีปัญหาจริงๆ

ดื่มน้ำเยอะๆจ๊ะ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ

ต้มน้ำขิงสดเลยคะ ดื่มเยอะๆ