แชร์การใช้สิทธิ์30แต่เบิกประกันสังคมพ่อ

คลอดที่รพ.นครนายก แต่สิทธิ์แม่อยู่ขอนแก่น พอดีไปเรียนแล้วลืมย้ายสิทธิ์ ทีนี้บ้านนี้ได้ผ่าแม่ไม่มีประกันสังคมเลยใช้สิทธิ์30บาท ที่นี้เลยเป็นสิทธิ์ฉุกเฉิน แล้วพักห้องรวม ตอนออกจากรพ.ไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยซักบาท (ถ้าอยู่ห้องพิเศษก็เสียแค่ค่าห้องกับค่ายานอกนิดหน่อย บ้านนี้เสียค่ายา14บาท??) แล้วก็ไปเบิกประกันสังคมของพ่อเด็ก ก่อนหน้านี้คือไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน พอไปที่สนง.ประกันสังคมไปถามพนง. พนง.บอกว่าเงินสงเคราะห์บุตรเดือนละ600ต้องมีทะเบียนสมรส ส่วนค่าคลอด13,000ไม่ได้จดทะเบียนใช้ใบรับรองบุตร(ขอที่สนง.ได้เลย) เลยไปจดทะเบียนกันหลังคลอด #เอกสารที่ใช้เงินสงเคราะห์บุตร 600บาท 1)บัตรประชาชนตัวจริงของพ่อ 2)ทะเบียนสมรส (ถ่ายเอกสาร) 3)สูติบัตรลูก (ถ่ายเอกสาร) 4)สำเนาบช.เงินฝาก(ถ่ายเอกสาร) #เอกสารที่ใช้เงินค่าคลอด 13,000 บาท 1)บัตรประชาชนตัวจริงของพ่อ 2)ใบรับรองบุตร (จดทะเบียนหลังคลอดใช้ทะเบียนสมรสไม่ได้ แต่ถ้าจะจดทะเบียนก่อนคลอดใช้ทะเบียนสมรสได้เลยจ้า☺️ ) 3)สูติบัตรลูก (ถ่ายเอกสาร) 4)สำเนาบช.เงินฝาก(ถ่ายเอกสาร) เซ็นสำเนาถูกต้องทุกฉบับ ยื่นเอกสารพนง.จะจัดการให้เราทุกอย่าง ผู้ประกันตนแค่รอเซ็นเอกสารเฉยๆ เงินค่าคลอดจะได้ประมาณ5-7วันทำการ เงินสงเคราะห์บุตรได้เดือนถัดไปหลังจากยื่นเอกสาร ไม่รู้ว่าที่อื่นคนอื่นจะเป็นแบบนี้มั้ยแต่ถ้าสงสัยอะไรก็ไปถามที่สำนักงานประกันสังคมได้เลยจ้า ??????

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

พอดีอยากจะสอบถามหน่อยค่ะ ถ้าเราลืมย้ายสิทธิ์ 30 บ. เราจะยังใช้สิทธิ์ได้อยู่ใช่ไหมค่ะ? คลอดธรรมชาติแต่นอนห้องพิเศษ เราใช้สิทธิ์ 30 บ.ได้ไหมค่ะ?

พ่อ สามารถ เบิกค่าคลอดจากประกันสังคม ได้กับบุตรกี่คนค่ะ คือ เขาเคยเบิกแล้ว2ครั้งลูก2คน คนนี้คนที่3สามารถเบิกได้ไหม

Thành viên VIP

ขอบคุณมากเลยค่ะที่มาแชร์ ใช้สิทธิ์30บาท แต่จะเบิกประกันสังคมพ่อเหมือนกันค่ะ ยังไม่ได้จดทะเบียนด้วย

5y trước

จดหลังคลอดใช้ทะเบียนสมรสได้แค่สงเคราะห์บุตรนะคะ ค่าคลอดต้องจดก่อนคลอด ถ้าไม่งั้นก็ใช้ใบรับรองจากประกันสังคมค่ะ

เขาให้เบิกเต็ม13000เลยหรอค่ะไม่รุ้จิงๆค่ะ

Thành viên VIP

เยี่ยมเลยค่ะ ขอบคุณที่แชร์

ขอบคุนสำหรับข้อมูลนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ

ผ่าคลอดค่าใช้จ่ายเท่ารัยค่ะ 13000หรอ?

5y trước

ใช้สิทธิ30ค่ะ ไม่เสีย แต่เบิกประกันสังคมของแฟนค่าคลอดได้13000ค่ะ

อยากถามว่าตัวเราจำเป็นต้องไปสำนักงานประกันกับสามีมั้ยค่ะ พอดีจะไปคลอดที่ต่างจังหวัดเเล้วเเฟนต้องทำงานอยู่ที่ กทม. #กะว่าจะให้เขาไปติดต่อคนเดียวเพราะไปสะดวกกว่า

5y trước

ให้แฟนไปคนเดียวก็ได้ค่ะ แค่เอกสารครบก็ได้แล้ว