ตั้งแต่ตั้งครรภ์มา จนถึงตอนนี้ หมอให้กินยานี้แค่อย่างเดียว ตอนนี้ตั้งครรภ์ 30+1 แล้วค้ะ

ครัยที่กินยานี้อย่างเดียวมั้ง#ท้องแรกคะ

ตั้งแต่ตั้งครรภ์มา จนถึงตอนนี้ หมอให้กินยานี้แค่อย่างเดียว ตอนนี้ตั้งครรภ์ 30+1 แล้วค้ะ
598 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ กินยา 2 อย่างนี้ตั้งแต่เดือนแรกเลยจ้า น้องคลอดมามีฟันงอกมาด้วย

Post reply image
2mo trước

หมอให้กินแค่ 2 ตัวนี้เหมือนกันค่ะ

หมอจะให้วิตามินเม็ดสีเหลืองๆมาทาน แต่ให้มาทานแค่2ครั้ง ครั้งละ 30เม็ด วิตามินตัวนี้เขาให้ทาน3เดือน แต่ตอนไปฝากอายุครรภ์ได้1เดือนกว่าแล้ว เลยได้ทานแค่2เดือนหลังจากที่ฝาก พร้อมกับยาบำรุงครรภ์แบบที่แม่ได้เลยจ้ะ เม็ดแดงๆ พอ30วีคทางโรงบาลจะให้แคลเซียมเม็ดสีขาวๆใหญ่ๆมาให้ทานค่ะ

บ้านนี้ครั้งแรกไปฝากท้องได้ยาเม็ดเหลืองมาค่ะพอยาหมดแล้วหมอนัดให้ไปรอบสองได้ยาธาตุที่เพิ่มเลือดมากินค่ะที่เม็ดเป็นสีน้ำตาลแล้วก็ยาเม็ดแดงๆแบบที่แม่ได้มาเลยค่ะ

2y trước

ต่างโรงบาลไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ได้ 3 ตัวค่ะ ยานี้ได้จากอนามัยค่ะ เราฝากอนามัยด้วย คลีนิคด้วยค่ะ บ้านนี้เคยได้ยาจากคลีนิค 1 ครั้ง เป็นขวด ขวด200 รอบหลังเลยไม่เอาจากคลีนิคค่ะ มาเอาจากอนามัยค่ะ อนามัยแถวบ้านหมอดีมากค่ะ

Post reply image
4mo trước

เหมือนกันเลยค่ะ

บ้านนี้ก็ได้ตัวนี้กับเเคลเซียมค่ะ ทานตั้งเเต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้จะคลอดแล้ว จะซื้อยาทานบำรุงเพิ่มกับพวกวิตามิน คุณหมอก็บอกว่าสองอย่างนี้พอแล้วค่ะ แล้วถ้าทานตัวอื่นไปโดยที่ไม่ปรึกษาหมอ ยาจะออกฤทธิ์ขัดกับยาตัวอื่นเยอะพอสมควร

ถ้าปกติแล้วผลการตรวจเลือดออกมาไม่มีอะไรส่วนมากจะได้แค่ยาตัวนี้คะ เพราะเคยสงใสและถามหมอเหมือนกันคะเพราะเราเองก็ได้ยาตัวนี้เพียงตัวเดียวเพราะผลเลือที่เจาะไปตรวจในแต่ละครั้งปกติทุกอย่างคะเลยได้เป็นแบบรวมในเม็ดเดียวคะ

บ้านนี้ก็กินเเต่ยาบำรุงเลือด ยาเเคลเซี่ยมกินเเล้วปวดหัวทั้งวันเลยไม่ค่อยได้กิน

1mo trước

นี้กินแคลเซี่ยมแล้วปวดขาเดินไม่ได้พอหยุดเดินได้ปกติ

บ้านนี้กิน 2 อย่างค่ะ ยาบำรุงเลือด+แคลเซี่ยม วิตตามิน(เม็ดฟู่)

2y trước

บ้านนี้ได้ยาบำรุงเม็ดสีขมพู ยาบำรุงเลือด เม็ดฟูแคลเซียม ตั้งแต่ฝากครรภ์ จนตอนนี้ 30w

เราท้อง3กินยาตัวนี้กับ แคลเซียมและวิตามินซีของfoodmatrix+ ค่ะ ตอนท้องแรกกับท้อง2ไม่ได้กินปวดหลังทรมานมากแถมยังตกเลือดอีกค่ะ แต่พอท้องสาม ไม่ปวดหลังเลยทำงานได้จนวันคลอดและไม่ตกเลือดด้วยค่ะ น้องยังแข็งแรงดีอีกด้วยนะคะ

Post reply image

ฝาก รพ.รัฐ ใน กทม ได้แค่ตัวนี้เหมือนกันค่ะ พอย้ายมาฝากที่ รพ. เอกชนในต่างจังหวัด ได้ยาเพิ่ม มา2ตัว วิตามินกับยาบำรุงเลือดค่ะ หมอใน ตจว บอกว่าค่าเลือดต่ำไป ต้องกินยาเพิ่ม ค่าเลือดปกติ 37 ของแม่อยู่ที่ 34ค่ะ