น้ำหนักลด

ครรภ์ ประมาณ 9 สัปดาห์ กินข้าวได้น้อยมากๆเลยค่ะ น้ำหนักลดลงไป 2 โล จะเป็นอะไรมั้ยคะ

28 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้ามีอาการแพ้ท้องร่วมด้วย ทำให้ทานอะไรไม่ค่อยได้ เป็นต้นเหตุที่ทำให้น้ำหนักลดลงอย่าช้าๆ ก็ไม่น่าเป้นอันตรายนะคะ ยังไงคุณแม่ลองสังเกตตัวเองดูค่ะ โดยปกติถ้าหายแพ้ท้อง เข้าเดือนที่ 4 คุณแม่จะเริ่มทานได้เยอะขึ้น ตอนนั้นแหละค่ะที่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนคุณแม่จะหันมากังวลว่าทำไมน้ำหนักตัวถึงเพิ่มขึ้นพรวดๆๆๆๆ ลองอ่านบทความนี้ดูนะคะ https://th.theasianparent.com/น้ำหนักควรจะขึ้นเท่าไหร่ช่วง-ตั้งครรภ์

Đọc thêm
6y trước

13แล้วก็ยังขมปากเหมือนเดิมค่ะ ยัวไม่หายเลย

Thành viên VIP

ไม่เป็นไรค่ะ ช่วงไตรมาสแรก น้องมีถุงอาหารพกมาอยู่แล้วค่ะ ที่เรียกว่าถุงไข่แดง คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าเป็นไปได้ทานแค่เพื่อคุณแม่พอค่ะ ให้คุณแม่มีแรง ให้จิตใจผ่องใสพอค่ะ เดียวเข้าไตรมาสที่2 คุณแม่ก็จะทานได้ดีขึ้นเอง แนะนำทานก๋วยเตี๋ยวนะคะ สารอาหารครบ ทานร้อนๆช่วยลดอาการท้องอืดได้ด้วยค่ะ

ไตรมาสแรก ลูกจะนำสารอาหารที่ร่างกายแม่สะสมไว้มาใช้ในการเจริญเติบโตค่ะ (คุณหมอบอกมาค่ะ) แม่ไม่ต้องตกใจ บ้านนี้เดือนที่ 3 จะเข้า 4 ขึ้นทีเดือนละ 2 โลเลยแม่ 😅

เรา8วีค ลดไป4 โลค่ะ ทรมานมาก หิวแต่กินไม่ได้ กินแล้วอ้วกออกหมด แม้กระทั่งน้ำเปล่า แถมมีลูกชาย2ขวบให้เลี้ยงอีกเหนื่อยคูณสองเลยค่ะบ้านนี้

บ้านนี้ลง 6 กิโลจนตอนนี้ยังไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่ลูกตามเกณฑ์ดีค่ะ เน้นกินลงลูกค่ะ ตอนนี้ท้องเข้าเดือนที่ 7 แล้วค่ะ

เป็นอาการแพ้ท้องปกติจ้าแม่ แต่ถ้ายังทานอะไม่ได้อาการแพ้ดูเพิ่มขึ้น แนะนำแม่ให้ไปหาหมอนะคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-71117)

Thành viên VIP

ปกติคะ พยายามทานอาหารเบาๆคะ แล้วทานผลไม้รสเปี้ยวที่สามารถดับความคาวของปาก

Thành viên VIP

ปกติคะบ้านนี้ลดถึง4เดือนกว่ากว่าจะเพิ่มก็ลดตอน7-8เดือนเพราะแพ้ท้องรอบ2อีก

ของเราลดไป5โลเลยค่ะตอนที่ตรวจเจอว่าท้องตอนนี้ขึ้นมาละโลเเล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan