เด็กแรกเกิดให้ดื่มน้ำจริงมั้ยคะ

คนแก่ว่าถ้าไม่ให้กินน้ำตาลูกจะเหลืองค่ะแต่คุณหมอไม่ให้กินก็แอบเอาให้กินแต่ลูกกินนมแม่อยู่ค่ะแม่ๆบ้านไหนให้ลูกกินน้ำมั้ยคะ!?#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้น้องตัวเหลืองเพราะไม่ได้กินนมแม่2วันแรกแม่น้ำนมยังไม่มา ส่องไฟอยู่ทั้งวันทั้งคืนค่าตัวเหลืองไม่ลด พอคุณย่ามาเยี่ยมแกเลยบอกว่าเอาน้ำหยอดปากลูกนะจะได้หายส่วนตัวตอนแรกไม่ค่อยเชื่อเพราะหมอบอกให้กินแต่นมแม่ แต่แฟนแอบเอาน้ำหยอดปากลูกลูกเยี่ยว2ครั้งเช้ามาอีกทีตรวจค่าตัวเหลือง สรุปว่าต่ำลงเลยค่ะถึงได้กลับบ้าน ได้ผลจริงๆค่ะคนเฒ่าคนแก่เลี้ยงมาเท่าไหร่เมื่อก่อนไม่มีที่วัดค่าเขายังเลี้ยงมาได้เลยค่ะธรรมชาติของเด็กแรกเกิดจะเหลืองค่ะกินนมเยอะๆจะหายเหลืองไปเอง

Đọc thêm
4y trước

แนะนำหยอดแค่2-3หยดนะคะอย่าให้กินเยอะ

ไม่แนะนำให้กินน้ำนะคะเพราะในนมแม่มีน้ำอยู่แล้ว80%สามารถให้ลูกกินนมแม่อย่างเดียวจนถึง6เดือนหลัง6เดือนเสิรมอาหารกินควบคู่กับนมแม่ยาวถึง2ปีได้เลยคะ ส่วนตัวเหลือของเด็กทารกนี่การกินน้ำไม่ได้ช่วยอะไรยิ่งเด็กตัวเหลืองยิ่งต้องให้กินนมแม่ให้ได้เยอะๆคะเพราะมันจะได้ขับสารเหลืองออกมาจากขี้ลูกจะสังเกตได้ว่าหลังกินนมแม่รึกินนมแม่ลูกจะอึบ่อยนั้นเป็นเรื่องปกติที่จะขับสารตัวเหลืองออกมา เราทำงานอยู่คลินิกนมแม่ที่รพแนะนำกินนมแม่อย่างเดียวนะคะ❤️👼🏻

Đọc thêm

ขอให้นับจากนี้คุณแม่เชื่อหมอ และข้อมูลทางการแพทย์มากกว่าคนเฒ่าคนแก่นะคะ อย่าสนใจคำพูดที่ว่า คนแก่เคยเลี้ยงมาไม่เห็นจะตาย ให้เข้าใจด้วยว่าคนตายพูดไม่ได้นะคะ อย่าเอาความเชื่อโบร่ำโบราญคร่ำครึที่ไม่มีข้อมูลพิสูจน์ยืนยันมาเป็นบรรทัดฐานในการเลี้ยงเด็กทารก ขอให้คุณแม่ศึกษาหาความรู้ให้มากกว่านี้ ข้อมูลทางการแพทย์ใน google มีเยอะมากๆ อ่านเยอะๆ ขอให้มีความสุขในการเลี้ยงลูกอย่างปลอดภัยและถูกต้องค่ะ #รณรงค์ให้คนเป็นแม่เชื่อหมอมากกว่าคนแก่

Đọc thêm
4y trước

บ้านนี้ก็เชื่อหมอค่ะ ขี้เกียจเถียงกับคนแก่

เชื่อหมอดีกว่านะคะแม่ เราคลอดแล้วคนแก่แถวบ้านก็ขยั้นขยอให้เราเอาน้ำให้ลูก มันเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นแล้วนะคะแม่ไปดูในชมรมคนเห่อลูกได้ สงสารน้องมากๆ ต้องตัดใส้น่าสงสารค่ะ ให้เค้ากินนมแม่จนถึง6เดือนนะคะ อย่าไปฟังคนแก่ให้มาก แล้วคนที่ทุกข์ที่สุดคือตัวแม่เอง บางคนก็บอกเด็กร้องไห้เพราะไม่อิ่มบ้างหิวบ้างต้องป้อนข้าว อย่าไปฟังค่ะ บางทีร้องเพราะอยากให้เราอุ้มให้เรากอดปลอบใจ ไม่สบายตัวบ้าง เรียนรู้กันไปค่ะ

Đọc thêm

เคยมีเคส​ คนแก่แอบเอาน้ำให้หลานอายุไม่ถึงเดือนกินน้ำ​ สรุปน้องลำใส้ติดเชื้อ​เกือบไม่รอด​ เพราะระบบย่อยของเด็กยังไม่แข็งแรงพอ​ อะไรที่ไม่ใช่นมเข้าไปอาจจะย่อย​ไม่ได้​ หรือไม่สะอาดพอทำให้ติดเชื้อ​ #ยินดีด้วยค่ะสำหรับคนที่รอดมาได้​ คุณ​ดวงดีมาก

ระวังนะครับ ข่าวเด็กกินน้ำ สำลักน้ำ ลำไส้อักเสบ เสียชีวิตมีเยอะนะครับ น้ำเดี๋ยวนี้มันไม่ได้สะอาดบริสุทธิ์เหมือนเมื่อก่อน ขนาดน้ำยี่ห้อดีๆ ในโลตัส บิ๊กซี เซเว่น ฯลฯ พอเอามาต้มยังมีตะกอนมีฝ้าเลยครับ เพราะฉะนั้น รอให้น้องมีภูมิต้านทานก่อนดีกว่าครับ

Thành viên VIP

ไม่จริงค่ะ ลูกเราตัวเหลือง ออกรพ.วันเดียว หมอนัดไปตรวจซ้ำ พยายาบาลเน้นย้ำว่าให้เราเอาลูกดูดนมบ่อยๆ ในน้ำนมมีสารสักอย่างทำให้ลูกเราตัวไม่เหลือง เราก็ทำตามวันหมอนัดไม่มีเลยค่ะตัวเหลืองสรุปไม่ได้นอนรพ.ฉายไฟค่ะ

Đọc thêm

ระวังน้องเป็นเกี่ยวกะลำไส้นะคะกินน้ำแค่นมแม่ก้พออีกอย่างกะเพาะน้องนิดเดียวกินน้ำนิดเดียวก้เต็มกะเพาะแล้วระวังน้องจะไม่ได้สารอาหารนะคะให้น้องดูดนมแม่บ่อยๆนมแม่มีสารอาหารที่ทำให้น้องหายตัวเหลืองได้

เชื่อหมอเถอะค่ะ เพื่อความปลอดภัยของเด็กนะ เด็กจะได้ไม่เสี่ยงลำไส้เน่าหรือลำไส้อุดตันนะคะ 😊 ถ้าให้พูดกันตรงๆตามภาษาชาวบ้านเข้าใจง่ายๆก็ถ้าไม่เชื่อหมอเวลาป่วยไม่ต้องหาหมอนั่นแหละค่ะ

ท้องแรกคลอดออกมาเราก็ให้กินค่ะออกจาก รพ.มาได้5วันลูกตัวเหลืองคนแก่แถวบ้านเลยบอกให้เอานำ้ให้ลูกทานผลลัพธ์คือลูกหายตัวเหลืองจิงๆค่ะไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ