ตั้งท้อง สามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้ไหม

คนท้องใกล้คลอด สามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้ไหม คะะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดไหมคะ อยากทราบค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่างแรกที่ต้องถามก่อนเลยว่าสามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้ไหม คือตอนช่วงเดินทางไปกลับต่างจังหวัดคุณแม่ท้องได้ประมาณกี่วีคแล้วคะ? เดินทางแบบไหน? รถยนต์ส่วนตัว รถบัส เครื่องบิน? ทางไปรถยนต์ เบียดหรือเปล่าา ทางขรุขระหรือเปล่าประมาณนี้ค่ะ โดยปกติถ้าช่วงท้อง 6-28 วีคยังพอเดินทางได้นะคะ แต่อาจต้องระวังมากขึ่น ถ้าเกิน 28 วีคนี่ขึ้นเครื่องบินไม่ได้แล้วนะ ข้างบนความดันอากาศมันเยอะ

Đọc thêm

จริงๆ เรื่องจะเป็นอะไรหรือเปล่ามันขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ คุณมีภาวะครรภ์ผิดปกติอะไรหรือเปล่าคะ ถ้าครรภ์แข็งแรงดี ก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เรื่องนั่งนานๆแล้วปวดเมื่อยก็เป็นเรื่องปกติของคนท้องอยู่แล้วค่ะ อาจแก้ได้โดยจอดพัก แล้วลงไปเปลี่ยนอิริยาบถเป็นระยะๆ อาจจะทุก 1 ชม. ให้แฟนคุณขับเองก็ดีค่ะ เค้าจะได้ระมัดระวังเป็นพิเศษ

Đọc thêm

เอ....คนท้องสามารถเดินทางไปต่างจังหวัดได้ไหมน้อ คำตอบคือได้นะคะ แต่สิ่งที่จะต้องระวังอาจจะยิบย่อยเยอะแยะมากมายมากกว่าคนทั่วไปเดินทางอีกค่ะ ลองอ่านในนี้ดูนะคะ มีข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางทั้งโดยรถยนต์ เครื่องบิน หรือมอไซต์ เต้มมมไปหมดเลยค่ะ https://th.theasianparent.com/คนท้องเดินทางไกลได้ไหม/web-view

ตอนนี้เราท้องได้ 30 สัปดาห์ละค่ะ ขับรถไปทำงานเองตลอด ไป-กลับ บ้าน-ที่ทำงาน รวมกันประมาณก็ 3 ชั่วโมง ขากลับจะติดกว่าขามา บางวันต้องอยู่บนรถเกือบ 2 ชั่วโมงค่ะ ก็มีปวดเมื่อยเป็นธรรมดา แต่เราไม่มีภาวะครรภ์ผิดปกติอะไร ปรึกษาคุณหมอแล้ว หมอก็บอกขับได้ เลยไม่กังวลเท่าไหร่ค่ะ

ได้นะค่ะคุณแม่ แต่คุณแม่อาจจะต้องต้องบริหารเท้าบ้าง เพื่อลดความปวดเมื่อยปวดล้า อาจจะต้องแวะปั้มยืดเส้นยืดสายบ้าง 4-5 นาที ถ้าเดินทางไกลควรแวะปั้มทุก ๆ 2-3 ชั่วโมงนะ วิธีคาดเข็มขัดก็ตรงบริเวณใต้ราวนมกับใต้กระดูกเชิงกรานค่ะ

ต้องดูสภาพร่างกายตัวเองก่อนค่ะว่าไหวไหม ถ้าไม่มีภาวะเสี่ยงอะไรก็เดินทางได้นะคะ แต่แวะพักบ่อย ๆ ลงไปยืดเส้นยืดสายบ้างค่ะ เข้าห้องน้ำก็ระวังนิดนึง

Thành viên VIP

ใกล้คลอดอย่าเพิ่งเดินทางไกลเลยค่ะแม่ หรือถ้าจำเป็นจริงๆลองปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ดูนะคะ

เสี่ยงคะ

Câu hỏi liên quan